Thứ Bảy, Tháng Mười 19, 2024
spot_img

Muôn vẻ ‘Báo tường” FTEL toàn quốc

Sau một thời gian dài “giấu bài”, các đơn vị FTEL trên toàn quốc đã bắt đầu trình làng các tác phẩm báo tường của mình. Chặng đua làm báo tường kỉ niệm 20 năm ngày thành lập FPT Telecom đã kết thúc. Trong một tháng vừa qua, người nhà Cáo khắp mọi nơi đã có cơ hội thể hiện sự sáng tạo, chất STCo bằng những tác phẩm muôn hình muôn vẻ. Đây cũng là dịp để người FTEL thêm thấu hiểu, đoàn kết và sẻ chia với nhau hơn trong công việc.

Ban Chất lượng (FTQ) có lẽ là một trong những đơn vị "ủ mưu" lâu nhất khi sát ngày nộp bài, các thành viên mới bắt tay vào thực hiện báo tường. Trả lời về vấn đề này, chị Vương Lan Anh, "trưởng ban biên tập" báo tường FTQ Hà Nội cho biết đơn vị gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện báo tường khi cuộc thi rơi đúng vào khoảng thời gian cả phòng liên tục đi công tác, khó có thể thu xếp thời gian để mọi người ngồi bàn bạc với nhau. Khi ý tưởng được hình thành, mỗi người được phân công một việc cùng với sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên, "con tàu FTQ" cũng đã sẵn sàng tiến ra biển lớn với đội ngũ thủy thủ hùng hậu, yêu nghề, mang trong mình ngọn lửa nhiệt huyết và khát khao cháy bỏng được phát triển lớn mạnh cùng FTEL.

Để có thể đảm bảo công việc hàng ngày cũng như các dự án đang chạy, các thành viên của Ban Chất lượng phải tranh thủ thời gian rảnh để làm từng chút một, dần dần hình thành nên một tác phẩm hoàn chỉnh.

“Từng thành viên Ban Chất lượng chúng tôi luôn nỗ lực hàng ngày, cố gắng hết mình để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc nhất. Đây chính là tinh thần lạc quan và quyết tâm mà người FTQ muốn thể hiện thông qua tác phẩm này.” – chị Lan Anh chia sẻ.

Mặc dù đã hoàn thành tác phẩm của mình từ nhiều ngày trước nhưng ban biên tập của Trung tâm đào tạo Hà Nội (FTC) vẫn mạo hiểm quyết định làm lại từ đầu ở phút thứ 89. Chia sẻ về quyết định này, chị Nguyễn Mỹ Linh, cán bộ quản lý đào tạo cho biết: "Do không hài lòng với thành quả ban đầu nên chúng tôi quyết định "đập đi làm lại" với một ý tưởng mới mang tên "bay cao, bay xa" cùng hình ảnh chủ đạo là khinh khí cầu". Tác phẩm của FTC HN cũng được hoàn thành trong thời gian ngắn kỷ lục gói gọn một buổi chiều. Các giảng viên của nhà Đào tạo hy vọng sẽ truyền tải được thông điệp của đơn vị thông qua sản phẩm mới này. Ngoài ra, các thành viên còn chuẩn bị một clip giới thiệu vô cùng đặc sắc để hỗ trợ cho phần thuyết trình trước Ban giám khảo.

"500 anh em" FTC đang rất tự tin với tác phẩm mới của mình.

Đến với cuộc thi trang trí báo tường lần này, chi nhánh Nghệ An mang đến tác phẩm với hình ảnh chủ đạo là những chiếc "hộp tình yêu". Bài dự thi cũng vừa được hoàn thành cách đây không lâu. Nói về "đứa con tinh thần" của mình, chị Nguyễn Hồng Thanh, cán bộ HCNS chi nhánh Nghệ An cho hay: "Cuộc thi diễn ra vào thời điểm căng nhất của các bộ phận trong việc giải quyết tồn triển khai, bảo trì sau mưa bão. Do vậy, khó khăn lớn nhất của chúng tôi là quân số tham gia thực hiện". Tác phẩm được hoàn thành trong vỏn vẹn 3 ngày, tuy nhiên, thành quả vẫn đạt được như kỳ vọng so với ý tưởng ban đầu của các thành viên.

Nhà Cáo Nghệ An kỳ vọng có giải trong cuộc thi lần này.

Những ngày vừa qua, các thành viên nhà Cáo Đăk Lăk đã có những giờ phút vui vẻ khi cùng nhau thực hiện trang trí báo tường. Những vật dụng quen thuộc với người FTEL như dây cáp, modem wifi… đều được các thành viên tận dụng triệt để để đưa lên bài dự thi của mình. Chị Nguyễn Thị Huyền Minh, nhân viên HCNS cho hay: "Công việc bận rộn, nên chúng tôi cũng ít có thời gian để thực hiện, ai rảnh giờ nào thì làm giờ đó. Rất may là 3 ngày cuối anh em nhân viên tập trung khá đông để làm". Không kỳ vọng đoạt giải, tuy nhiên, người FTEL Đăk Lăk vẫn vui và tự hào với tác phẩm được làm nên từ ý tưởng của con người chi nhánh, đồng thời gắn kết được tinh thần gắn bó, đoàn kết hợp lực của CBNV.

Cuộc thi trang trí báo tường đã giúp anh em chi nhánh Đăk Lăk thể hiện tinh thần đoàn kết và sự gắn bó.

Tại chi nhánh Bạc Liêu, do tính chất công việc của các phòng ban khác nhau, vì vậy khi nhận được chỉ đạo làm báo tường, hầu hết mọi người đều cảm thấy hoang mang, lo lắng vì không biết phải sắp xếp như thế nào cho hợp lí và phù hợp với tất cả các bộ phận. Phải mất đến 2 tuần để lên ý tưởng liên tục và tốn khá nhiều thời gian để chốt lại ý tưởng thực hiện sau cùng trên nền tảng tôn trọng ý kiến và sự đóng góp cảu cả tập thể. Vì hạn chế về thời gian nên hầu hết mọi người hay tận dụng giờ nghỉ trưa và chiều tối sau khi tan sở ở lại cùng nhau thực hiện. “Làm báo tường, là cơ hội để mọi người gần gũi với nhau hơn. Biết được những bạn trước đây vốn tưởng khô khan những lại có “bí quyết”, tài lẻ đầy mình”, Chị Phạm Thị Hồng Chúc, Cán bộ hành chính nhân sự chi nhánh Bạc Liêu chia sẻ khi được hỏi về những ấn tượng khi làm báo tường mừng kỉ niệm 20 năm FPT Telecom. 

Tại chi nhánh Bến Tre, anh Võ Hữu Lộc, Cán bộ hành chính nhân sự cho biết: "Tụi mình gặp khó khăn về vấn đề kinh phí do chi phí hỗ trợ không nhiều. Trong quá trình thực hiện phát sinh khá nhiều và các thành viên đã bàn với nhau đóng góp thêm để cùng nhau thỏa sức sáng tạo ý tưởng của mình mà không lo về chi phí hạn hẹp”. Anh cũng bật mí thêm về báo tường của chi nhánh khác lạ hoàn toàn so với nguyên tác mẫu, thiết kế đa dạng sắc màu, nổi bật về ý tưởng và nội dung. Và có thể hứa hẹn sẽ làm nên điểm nổi bật tại cuộc thi báo tường năm nay.

Đến thời điểm hiện tại, sau 1 tháng phát động. Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều các tác phẩm sáng tạo và đầy màu sắc.

Tác phẩm của Ban Nhân sự Hà Nội với phần trang trí cầu kỳ và những nét vẽ đẹp đến từ các họa sĩ không chuyên.

"500 anh em" Truyền hình FPT Hà Nội tự tin tạo dáng bên "Chiếc TV khổng lồ".

Mặc dù số lượng công việc khá nhiều, nhưng không vì thế mà tác phẩm của chi nhánh Sóc Trăng “đơn giản”. Các thành viên đã cùng nhau lên ý tưởng và hoàn thiện trong vỏn vẹn 3 ngày.

Mỗi tác phẩm báo tường là một dấu ấn riêng của các đơn vị, nhưng tựu chung đều thể hiện rõ thông điệp sáng tạo và sức trẻ của FTEL, cùng với đó là những tình cảm rất riêng dành cho những người đồng nghiệp – những chiến hữu đang ngày đêm sát cánh để cùng tạo nên thành công chung.

Cuộc thi trang trí Báo tường đã kết thúc giai đoạn nhận bài thi. Đối với các đơn vị khối Back Office tại HO hai đầu Hà Nội và TP HCM, các đội sẽ thuyết trình trực tiếp trước Ban giảm khảo vào thứ 6 ngày 27/10. Các trung tâm kinh doanh HNx, SGx và chi nhánh các tỉnh sẽ gửi ảnh và video thuyết trình về cho BTC. Vòng chấm thi online toàn quốc dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11 và kết quả chung cuộc sẽ được công bố vào ngày 7/11 tới.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img