Được phát hành vào ngày 6/7/2016, Pokémon GO đã tạo được cơn sốt cực lớn và được hàng triệu người chơi trên khắp thế giới đón nhận. Anh Vũ Văn Trọng, nhân viên kinh doanh của TTKD HN11 đã có bài viết chia sẻ về cơ hội kinh doanh đón đầu trào lưu hot nhất trong giới trẻ hiện nay.
Sau một tháng chờ đợi, Pokémon GO đã chính thức được "mở cửa" tại Việt Nam vào ngày 06/08 vừa qua và ngay lập tức trở thành "hiện tượng" gây sốt trong cộng đồng mạng. Những người kinh doanh nhạy bén cũng nhanh chóng nhận ra không ít cơ hội kinh doanh từ sức hút công chúng "khổng lồ" mà trò chơi trên di động này mang lại.
Nhạy bén với nghề kinh doanh, anh Trọng nhanh chóng nhìn ra những cơ hội có thể quảng cáo, thậm chí tạo thu nhập từ Pokemon Go. Bài chia sẻ trên trang Facebook At Work của anh nhận được nhiều tranh luận, phản hồi.
Vũ Văn Trọng, NVKD của TTKD HN11, tác giả bài viết về đón đầu cơ hội kinh doanh với Pokemon Go
Theo anh Trọng, trong Pokemon Go có các điểm nghỉ chân cho người chơi gọi là Pokestop (một địa điểm mà người chơi phải chạy đến để lấy đồ tiếp tế sử dụng trong trò chơi của mình). Và những điểm này tương ứng với các địa điểm thực tế chính xác. Nó giống như những địa điểm được đánh dấu trên google map và điều thú vị là những điểm này – giống như google map, chúng ta có thể tự tạo ra nó. Điều này mang lại cho những người kinh doanh cơ hội lớn tiếp cận với khách hàng của mình.
"Thử tưởng tượng, bạn mở một quán cà phê và một Pokestop được đặt đúng vị trí cửa hàng của bạn. Người chơi pokemon xung quanh khu vực cửa hàng của bạn chắc chắn sẽ phải thường xuyên chạy qua cửa hàng của bạn để kết nối với pokestop. Và khi họ có nhu cầu uống nước chắc chắn họ sẽ chọn quán cafe có pokestop để ngồi chơi game luôn. Thương hiệu của bạn không chỉ tiếp cận khách hàng mà nó sẽ ở trong game, kể cả người chơi có đến trực tiếp hay không". – Anh Trọng phân tích. Theo đó, người chơi vẫn sẽ nhìn thấy hình ảnh của cửa hàng trong game. Đây là một phương pháp quảng cáo hay mà chắc chắn nhà sản xuất game đã nghiên cứu và chưa biết khi nào họ sẽ thương mại hóa các pokestop này.
Bài viết của anh Trọng nhận được nhiều sự quan tâm của đồng nghiệp tại FPT.
Pokemon Go mới được "thả xích" tại Việt Nam, hàng loạt game thủ đang kêu trời vì lượng pokestop rất ít trong game và người chơi đang kêu gọi nhau tự tạo những pokestop cho Niantic cập nhật vào game. Điều này cho thấy nhận định của anh Trọng là hoàn toàn có cơ sở.
Salesman của HN11 cũng đưa ra lời khuyên cho những ai muốn đón đầu cơ hội kinh doanh này đó là khi tạo các địa điểm nên có ảnh chụp thực tế khi đó xác xuất được duyệt và trở thành pokestop sẽ cao hơn.