“Anh Vinh thành công rất sớm ở tất cả giải trong nước và khu vực nhưng chưa bao giờ giành Huy chương Vàng Olympic. Dù vậy, anh không hề bỏ cuộc. Tinh thần và niềm tin chiến thắng của anh rất đáng để chúng ta học tập”, anh Hoàng Trung Kiên, Phó TGĐ FPT Telecom, chia sẻ.
Chia sẻ với 500 salesman Vùng 1 trong chương trình "Đồng hành cùng salesman" sáng ngày 8/7 tại Hà Nội, anh Hoàng Trung Kiên bắt đầu bằng câu chuyện đầy xúc động và tự hào về vận động viên Hoàng Xuân Vinh – người vừa giành Huy chương Vàng Olympic lịch sử cho Việt Nam nội dung 10 m súng ngắn hơi nam với điểm số kỷ lục 202,5.
Ngày 7/8, hơn 500 salesman Vùng 1 đã nghe những chia sẻ hữu ích từ lãnh đạo trong chương trình "Đồng hành cùng salesman" với chủ đề "Niềm tin chiến thắng". Sự kiện nhằm xây dựng niềm tin vào tổ chức, sản phẩm, để CBNV hoàn toàn vững tâm về hậu phương, sẵn sàng vượt qua mọi thách thức, toàn tâm ý bán hàng và thêm yêu mến, gắn bó với FPT Telecom.
“Anh Vinh thành công rất sớm ở tất cả giải trong nước và khu vực nhưng chưa bao giờ chiến thắng ở Olympic. Cay đắng hơn, anh có tới hai lần trượt Huy chương vàng vì thua chỉ 0,1 điểm. Điều đó không phải do kinh nghiệm, kỹ thuật bắn súng mà là tâm lý. Dù vậy, anh không hề bỏ cuộc. Trong kỳ thi đấu năm nay, cũng có thể nói là kỳ thi đấu quốc tế cuối cùng của mình, anh đã làm nên kỳ tích. Tâm thế không bỏ cuộc, tinh thần và niềm tin chiến thắng của anh rất đáng để chúng ta học tập”, anh Kiên nhấn mạnh.
Theo anh, các salesman của FPT Telecom đều có lợi thế về sức trẻ và nhiệt huyết, cũng đã trải qua cảm giác chiến thắng và thất bại trong nghề bán hàng. Có những người bỏ cuộc, có những người kiên trì bám trụ. Những ai luôn nỗ lực rèn luyện bản thân, nâng cao năng lực, giữ vững được niềm tin nhất định sẽ có cơ hội để trở thành quản lý, lãnh đạo hoặc chuyên gia bán hàng.
Anh Kiên chia sẻ về tấm gương Hoàng Xuân Vinh.
Anh Nguyễn Anh Đức, GĐ Vùng 1, cũng cho rằng, tất cả thành công đều ẩn sâu trong nó là niềm tin chiến thắng. Anh dẫn lại câu nói huyền thoại của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi ông Robert McNamara (cựu Bộ trưởng quốc phòng Mỹ) hỏi: “Những hành động quân sự nào của Mỹ làm tướng Giáp lo sợ nhất và vào những thời điểm nào?”. Đại tướng cười và vui vẻ nói: “Chúng tôi trả lời là từ “lo sợ” không có trong tư duy quân sự của chúng tôi, bởi vì với chúng tôi, không có gì quý hơn độc lập tự do. Chúng tôi quyết đánh Mỹ và chúng tôi luôn tin tưởng là sẽ thắng”.
“Bài học tuyệt vời từ Đại tướng đó là ý chí, niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng, tin tưởng ngay từ khi bắt đầu cuộc chiến. Trong nghề bán hàng cũng vậy, cần có niềm tin vào chất lượng sản phẩm dịch vụ thì mới truyền được niềm tin và thuyết phục được khách hàng sử dụng. Vậy cơ sở của niềm tin đó là gì?”, anh đặt vấn đề.
Theo anh, suốt 20 năm qua, ngay từ lúc thành lập, lãnh đạo FPT Telecom như anh Trương Đình Anh, chị Chu Thanh Hà đã định hướng tập trung vào chất lượng dịch vụ để chinh phục khách hàng. Trong suốt quá trình phát triển, công ty cũng luôn nỗ lực đi đầu, nắm bắt các xu hướng mới. Năm 1998 khi mới cung cấp Internet, FPT Telecom đã dần chiếm 30% thị phần. Đến năm 2004 trở thành một trong những nhà cung cấp ADSL đầu tiên. Năm 2006 là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ trên hạ tầng cáp quang và năm 2014 đã đánh dấu bước chuyển mình ngoạn mục với quyết định lịch sử nâng cấp hạ tầng toàn diện.
Anh Đức nhấn mạnh salesman cần có niềm tin chiến thắng.
Nhờ vậy, dù sinh sau đẻ muộn hơn đối thủ, công ty cũng đã cán những con số ấn tượng như sở hữu lực lượng hùng hậu với hơn 12.000 nhân sự, doanh thu trên 3.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng trên 20% mỗi năm.
Ngoài ra, mỗi sản phẩm dịch vụ của công ty cũng luôn thể hiện sự khác biệt, sáng tạo không ngừng để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đơn cử Truyền hình FPT tuy chỉ mới ra mắt nhưng đã có những bước phát triển lớn, luôn đón đầu xu hướng với những cải tiến vượt trội.
Thêm nữa, FPT Telecom còn sở hữu nền tảng hạ tầng khổng lồ với mạng lưới cáp quang, tuyến trục Bắc Nam, hệ thống Data Center… được duy trì, gìn giữ và phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm của Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc (INF) và Công ty TNHH Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (TIN) để đảm bảo cho dịch vụ luôn thông suốt.
Và đặc biệt nhất, con người là tài sản quý nhất của công ty. Nhà “Cáo” đang sở hữu một đội quân trẻ, nhiệt huyết, yêu nghề, luôn sẵn sàng học tất cả để phục vụ cho khách hàng. Có những salesman không quản đường xa hằng ngày vẫn đi 30-40 km để tư vấn cho khách hàng. Có nhiều bạn sẵn sàng đi cùng kỹ thuật để học hỏi, hỗ trợ và trực tiếp triển khai dịch vụ…
Phía sau mỗi salesman còn luôn có một đội quân hùng hậu hỗ trợ cho kinh doanh. Đội Chăm sóc Khách hàng xử lý 700.000 cuộc gọi mỗi tháng, luôn chăm sóc chủ động khi nhận thấy khách hàng đang không sử dụng dịch vụ. Mỗi nhân viên viên thu cước cũng là một nhân viên chăm sóc khách hàng tại nhà. Đội ngũ kỹ thuật TIN cũng kiêm luôn nhiệm vụ chăm sóc với tiêu chí “Đúng hẹn, đúng lỗi, đúng mực”. Những anh em INF không quản nắng mưa, bão bùng, đêm tối để đảm bảo hạ tầng ổn định… Các nhân viên dịch vụ tại quầy không chỉ thực hiện số lượng giao dịch khổng lồ mỗi tháng mà cũng góp phần xử lý những khiếu nại để giữ chân khách hàng…
“Sau những chia sẻ này, tôi mong các bạn có góc nhìn rõ hơn về công ty và các bộ phận vẫn đang đồng hành sát cánh cùng đội ngũ kinh doanh, luôn sẵn sàng hỗ trợ để giải quyết mọi khó khăn để phục vụ việc bán hàng. Với định hướng phát triển, chất lượng sản phẩm dịch vụ, hạ tầng công nghệ, con người rõ ràng như vậy, hy vọng các bạn có đủ niềm tin để chiến thắng”, anh Đức nhắn nhủ.
“Tôi đã tham gia nhiều buổi chia sẻ của lãnh đạo FPT, lần nào cũng học được rất nhiều thứ. Nhưng riêng buổi ngày hôm nay, tôi thấy đôi khi mình vẫn còn rụt rè, không làm hết khả năng bản thân, dẫn đến bị hạn chế nhiều thứ. Nghe chia sẻ của các anh chị mới vỡ ra được nhiều điều, không gì là không thể, trừ khi mình không muốn làm”, Vũ Tiến Thành, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 13, chia sẻ.