Thứ Tư, Tháng Mười Một 27, 2024
spot_img

Những “người lính FTEL” ra quân “cứu bão”

Theo ghi nhận, sau bão số 1, ba chi nhánh chịu thiệt hại nặng nhất là Thái Bình, Nam Định và Hà Nam. Để giúp đỡ 3 chi nhánh nhanh chóng khắc phục sự cố, các “đoàn quân tinh nhuệ” gồm chỉ huy và lính kỹ thuật dự án từ HO đã được cử xuống hỗ trợ địa bàn “cứu lụt” kịp thời.

Trong số các tỉnh thành bị thiệt hai do cơn bão số 1 vừa qua, Thái Bình thuộc khu vực "tâm bão và chịu ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão. Anh Lê Văn Bình, Cán bộ Kỹ thuật TIN được cử về chi nhánh Thái Bình hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão. Anh Bình cho biết mặc dù đi hỗ trợ nhưng tinh thần toàn đội rất thoải mái, một phần vì không bị áp lực nhiều về KPI giống như tổ địa bàn: “Tất cả anh em hỗ trợ đều cố gắng hết sức, chỉ mong nhanh giải quyết các khu vực sự cố, giúp chi nhánh Thái Bình nhanh trở về trạng thái ban đầu. Đi hỗ trợ cũng là cơ hội để anh em các tỉnh khác giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cho nhau”. Nói về khó khăn trong quá trình triển khai công việc, kỹ thuật viên của đội TIN5 tổ 4 chia sẻ: “Phần lớn nhân sự về hỗ trợ đợt này là các tỉnh khác dồn về, anh em gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, số nhân sự tại Thái Bình còn hạn chế nên không đủ để chia tổ đi kèm. Ngoài ra, do thời tiết thay đổi liên tục nên rất khó khăn trong việc triển khai”.

Đội hỗ trợ tại Thái Bình gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai khắc phục sự cố hạ tầng

Chuyến công tác lần này dù vất vả và đầy khó khăn, nhưng với anh Bình đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong công việc của mình: “Mấy ngày qua tham gia hỗ trợ, có rất nhiều điều để anh em trải nghiệm, vui có buồn cũng có. Nhiều lúc, nhận được sự thông cảm của khách hàng làm mình rất vui, có khách hàng còn pha nước chanh mời, có những khách hàng còn nhiệt tình chỉ đường cho anh em giúp anh em bớt khó khăn hơn rất nhiều” – Anh Bình chia sẻ.

Anh Phạm Khánh Tùng, nhân viên Kỹ thuật TIN được giao nhiệm vụ hỗ trợ khắc phục sự cố tại chi nhánh  Nam Định. Anh Tùng chia sẻ đội hỗ trợ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình làm việc: “Đội bao gồm nhân sự tại các tỉnh khác nhau lại được ghép tổ cùng nhau nên địa bàn chưa quen thuộc, cộng thêm việc phương tiện di chuyển thiếu thốn nên việc đi lại, tìm tập điểm rất khó khăn. Ngoài ra, do không hiểu hết về địa bàn, lại có một số khách hàng cũ thay đổi địa chỉ nên việc tìm đến khách hàng. Hạ tầng vẫn chưa ổn định, nhiều cột điện đổ chưa dựng lại được nên chúng tôi mất nhiều thời gian để triển khai”. Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng anh Tùng cho biết anh em trong đội vẫn rất nhiệt tình, coi đây nhiệm vụ quan trọng và làm việc hết sức có thể. “Do ở Hà Nội hầu hết hạ tầng đều đã quang hóa nên với một người ít được tiếp xúc với hạ tầng đồng như tôi, qua chuyến đi này cũng học được rất nhiều” – Anh Tùng vui vẻ bộc bạch.

Đội dự án – những người được ví vui là "lính đánh thuê" thầm lặng lại xách balo, lên đường tới với những chi nhánh sau bão.

Theo dự báo ban đầu, cơn bão số 1 sẽ đi vào Quảng Ninh, Hải Phòng nhưng lại đổi hướng và gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh khu vực vùng 3. Trong đó, Hà Nam là 1 trong số các chi nhánh thiệt hại nặng nhất. Anh Nguyễn Minh Hưng, NVKD chi nhánh Hà Nam cho hay: “Lúc đầu ước tính khoảng 15% khách hàng bị ảnh hưởng, nhưng khi có điện trở lại theo khu vực, lượng checklist tăng lên đột ngột. Đến thời điểm này số lượng KH bị ảnh hưởng lên đến hơn 30% tổng KH của chi nhánh”.  Anh Hưng cũng cho biết, những ngày qua, thay vì chỉ làm công việc của một salesman, anh đã tham gia hỗ trợ cho đội kỹ thuật để khắc phục thiệt hại do cơn bão để lại. “Cái khó nhất của các tổ hỗ trợ là không có thang. Mỗi lần đến triển khai đội kinh doanh lại chạy đôn chạy đáo đi mượn thang. Còn đội kĩ thuật TIN thì vất vả hơn, đặc biệt là sau bão trời lại nắng nóng. Anh em đi làm từ 7h sáng đến tối mịt mới về”. Anh Hưng rất ấn tượng với những người đồng nghiệp của Viễn thông TIN được HO cử xuống chi nhánh hỗ trợ, khó khăn vất vả là vậy, nhưng không một ai nề hà công việc. Toàn đội dốc hết sực mình để hỗ trợ cho khách hàng nhanh nhất có thể.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng đội dự án không một ai nề hà với công việc.

“Nhiều lúc chưa kịp sửa cho khách hàng, họ gọi điện rất gay gắt, căng thẳng đến đỉnh điểm. Nhưng khi anh em kĩ thuật qua giữa trưa nắng nóng, mặt đỏ phừng phừng nhưng vẫn tươi cười và nhẹ nhàng xin lỗi. Từ đang đòi hủy hợp đồng, khách hàng lại vui vẻ còn mời anh em cốc chè đỗ đen. Tuy mệt, nhưng được khách hàng quan tâm và nở nụ cười là toàn đội lại cảm thấy vui và cố gắng nhiều hơn." – Anh Hưng chia sẻ về kỷ niệm vui nhất của mình trong khi triển khai công việc.

Những nỗ lực của các CBNV trong quá trình khắc phục sự cố sau bão Mirinae là rất đáng ghi nhận. Mùa bão đã bắt đầu mang theo những khó khăn và thách thức lớn đối với tập thể FPT Telecom nói chung và các chi nhánh trực tiếp chịu thiệt hại nói riêng. Bên cạnh kế hoạch dự phòng chống bão, sự chỉ đạo sát sao và kịp thời của Ban Lãnh đạo công ty thì công tác khắc phục sau bão cũng cần được chú trọng.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img