Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Lộ thông tin bảo mật, nhân viên FTEL bị kỷ luật

Ngày 01/8, hai nhân viên kỹ thuật FPT Telecom đã phải nhận quyết định kỷ luật vì hành vi sao chép, truyền bá thông tin nội bộ ra bên ngoài mà không được sự đồng ý của người có thẩm quyền.

Hai nhân viên thuộc INF Miền Bắc và TTKD Hà Nội 10 đã đăng tải thông tin nội bộ của hệ thống Ticket lên trang facebook cá nhân.

Việc chia sẻ các thông tin bảo mật liên quan đến công việc, thông tin tài chính, cơ sở hạ tầng kỹ thuật lên mạng Internet đã từng diễn ra tại FPT Telecom gây nên những ảnh hưởng và hậu quả không lường trước được cho hoạt động của công ty, nhất là trong những thời điểm cạnh tranh gay gắt hoặc xảy ra sự cố bất thường như bão lụt, đứt cáp…. Nguyên nhân được cho là do các CBNV FTEL chưa ý thức rõ về trách nhiệm của bản thân đối với công ty cũng như tính chất phức tạp của các kênh thông tin truyền thông hiện nay.

Hành động của hai nhân viên trên đã vi phạm trực tiếp Điều 1 Quyết định số 673-2015/FPT-FTEL/QĐ-NS ngày 28/8/2015 của TGĐ FPT Telecom về việc không đưa các thông tin, hình ảnh liên quan đến hoạt động nghiệp vụ lên mạng Internet. Cũng theo Quyết định này, tùy theo mức độ ảnh hưởng và tái diễn, không chỉ các cá nhân vi phạm mà các cán bộ quản lý (cao nhất là Trưởng đơn vị) sẽ chịu trách nhiệm liên quan khi để xảy ra vi phạm tại đơn vị mình.

 

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img