26/06/2016 – “Thành công của video ca nhạc “Bài ca sáng tạo” là nhờ sự phối hợp, tương trợ nhiệt tình của các phòng ban cùng dàn diễn viên hùng hậu. Tôi nghĩ MV được đầu tư khá “khủng”, không phải ở sức của mà chính là ở sức người”, Trần Nữ Thạch Linh, tác giả ý tưởng MV “Bài ca sáng tạo”, chia sẻ.
Đồng hành cùng chiến dịch “Sáng tạo FTEL 2015”, Ban Truyền thông đơn vị vừa ra mắt video ca nhạc “Bài ca sáng tạo” được chăm chút kỹ lưỡng và huy động hơn 30 diễn viên không chuyên đến từ nhiều phòng ban. MV được thực hiện với mục đích cổ vũ và khơi dậy tiềm năng sáng tạo vô hạn trong mỗi CBNV, giúp họ thêm tự tin đề xuất các ý tưởng nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó đóng góp cho sự phát triển chung của công ty.
Người lên ý tưởng và viết lời bài hát là Trần Nữ Thạch Linh, Ban Truyền thông FPT Telecom. Chính tinh thần của chiến dịch “Sáng tạo FTEL 2015” đã khiến cô nảy ra ý tưởng về “Bài ca sáng tạo” bằng cách “chế” theo bài “What does the fox say” – một bài hát có phong cách “quậy, dị”, khiến trẻ con và người lớn đều yêu thích. Tinh thần của “Bài ca sáng tạo” cũng sẽ theo hướng đó: thư giãn để sáng tạo và có thể sáng tạo những điều chưa từng nghĩ đến.
“Khó khăn đã xuất hiện ngay từ khi đặt bút viết lời. Tôi triển khai viết lời bài hát và kịch bản cùng lúc nên không dễ dàng khi vừa muốn phát huy các ý tưởng về lời hát và hình ảnh, vừa phải làm sao để chúng hòa hợp được với nhau. Tuy nhiên, thời điểm khó khăn nhất có lẽ là khoảng thời gian để chuẩn bị cho MV. Cả ê – kíp đã tự ép mình về tiến độ bởi ngay sau đó chúng tôi còn rất nhiều kế hoạch khác đang đợi trước mắt”, Linh cho hay.
Trong ngày đầu tiên, vì thời gian gấp gáp và chuẩn bị trang phục, hóa trang khá lâu nên nhiều người trong đoàn chưa kịp ăn, đến khi quay thì đói run cả chân tay. Cho đến khi đoàn di chuyển ra Văn phòng Giao dịch Xã Đàn, mọi người mới được nạp năng lượng kịp thời, đủ sức tiếp tục quay đến tối.
Khi quay đến cảnh tập thể, nhóm lại gặp khó khăn trong việc tìm một công viên có thể đáp ứng tất cả những mong muốn về địa điểm, không gian, sự thuận tiện cho ê-kíp. Cuối cùng, nhóm đã chọn công viên Hòa Bình – một địa điểm xa trung tâm, nắng chiếu thẳng đứng trên đầu. Đổi lại, ê-kip được phép vào công viên ghi hình, không gian đủ cao và rộng để flycam bay. Tuy nhiên, khi đi quay về nhóm mới phát hiện ra, dữ liệu cảnh kết flycam đã không được lưu lại. Sau đó, mọi người đã rất cố gắng mới có thể sắp xếp được một buổi quay lại cảnh kết này.
Các diễn viên đã rất vất vả khi quay cảnh nhảy tập thể dưới cái nắng gay gắt của mùa hè. “Tôi vẫn nhớ cái khoảnh khắc những bóng áo cam FPT đứng “quẩy” giữa 12h trưa. Trời nóng làm chúng tôi nổi da gà nhưng vẫn phải cố gắng tươi tỉnh, động viên lẫn nhau để lên hình đẹp”, Thạch Linh chia sẻ.
Vì chủ quan không dùng kem chống nắng nên hậu quả là lúc về, ai cũng có hai màu da trên người.
Để ra mắt được một MV khá chuyên nghiệp và thành công như vậy là nhờ sự tham gia nhiệt tình của hơn 30 CBNV. Mọi người đều rất tâm huyết, đa năng, có thể đảm nhận nhiều vị trí trong ê-kíp, thậm chí là vài vị trí cùng một lúc. Đây là MV ghi dấu sự nỗ lực của cả tập thể với mong muốn truyền nguồn cảm hứng sáng tạo cho mỗi CBNV vì mục tiêu phát triển chung của FPT Telecom.