Sau một tháng triển khai chiến dịch, Sáng tạo FTEL đã nhận được 292 sáng kiến, hiến kế của CBNV mọi miền gửi về. Phát huy thế mạnh, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (RAD) đang là đơn vị dẫn đầu với 136 ý tưởng.
Số sáng kiến, hiến kế này đến từ 37 phòng, ban và các chi nhánh trên toàn quốc. Với 136 ý tưởng, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (RAD) vẫn tiếp tục thống trị bảng xếp hạng tạm thời về số lượng bài dự thi. Tiếp theo là các đơn vị: Trung tâm Đào tạo, Ban Nhân sự, Ban truyền hình FPT và Ban Đảm bảo Chất lượng. FPT Telecom Bình Phước dẫn đầu các chi nhánh tỉnh về sáng kiến tranh giải.
Giám đốc Nhân sự Phạm Thị Thanh Toan (thứ 2 từ trái qua) trao thưởng cho hai thí sinh có bài dự thi số 200 và 250. Ảnh: Phan Nhật.
Tuần đầu tháng 5, Ban tổ chức đã trao hai giải may mắn dành cho sáng kiến gửi về có số thứ tự 200 và 250 lần lượt của anh Nguyễn Hữu Lý và anh Cao Minh Hoàng Giang đều thuộc RAD.
Theo đại diện Ban tổ chức, dự kiến ngày 15/5, các ý tưởng của tháng đầu tiên sẽ được Hội đồng giám khảo FPT Telecom đánh giá và trao giải Vàng, Bạc, Đồng của tháng.
Cùng với Tăng trưởng, Sáng tạo là một trong hai từ khóa của FPT Telecom trong năm 2015. "Công ty vừa bước vào tuổi 18, lứa tuổi của ước mơ, sức trẻ và phát triển. Năm 2015, FPT Telecom chọn khẩu hiệu: Sáng tạo và Tăng trưởng", TGĐ Nguyễn Văn Khoa khẳng định về thời điểm công ty có những bước chuyển mình quan trọng.
“Sáng tạo FTEL 2015” là chiến dịch được tổ chức nhằm huy động sự sáng tạo vô hạn từ toàn thể CBNV FTEL, đóng góp cải tiến cho hoạt động kinh doanh, công nghệ.
Cuộc thi tổ chức từ ngày 1/4 đến 31/12 và toàn thể CBNV FPT Telecom trên toàn quốc và các CBNV đang làm việc ở Campuchia sẽ có cơ hội đóng góp ý kiến sáng tạo nhằm nâng cao năng suất lao động, cải tiến chất lượng dịch vụ, tối ưu hiệu quả công việc. Các ý kiến được phủ rộng không hạn chế lĩnh vực và phạm vi địa lý. Những ý tưởng sáng tạo xuất sắc sẽ được đánh giá, đưa vào triển khai thí điểm ngay sau khi được lựa chọn.
Chương trình có tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng. Trong đó, người đầu tiên gửi sáng kiến sẽ nhận ngay 1 triệu đồng, mỗi tháng có ba giải thưởng với giải cao nhất trị giá 5 triệu đồng. Đặc biệt, khi các sáng kiến được áp dụng vào thực tế và được đánh giá về tính hiệu quả sẽ nhận ngay mức thưởng đến 100 triệu đồng.
Các sáng kiến có thể gửi về: https://www.surveymonkey.com/s/sangtao.
Cơ cấu giải thưởng:
Giải chính theo tháng:
+ Sáng kiến Vàng (Nhất): 5 triệu đồng.
+ Sáng kiến Bạc (Nhì): 3 triệu đồng.
+ Sáng kiến Đồng (Ba): 2 triệu đồng.
Giải có tính ứng dụng:
+ Giải Triển vọng (thưởng nóng cho các sáng kiến có khả năng ứng dụng thực tế): 500.000 đồng.
+ Giải Ứng dụng (thưởng cho các sáng kiến được áp dụng vào thực tế và được đánh giá là hiệu quả): Từ 1 triệu đến 20 triệu đồng, tổng giá trị giải thưởng này lên đến 100 triệu đồng.
Giải phụ:
+ Giải Sáng kiến đầu tiên: 1 triệu đồng.
+ Giải Người gửi nhiều sáng kiến nhất: 2 triệu đồng.
+ Giải Ăn may (Lucky) trong toàn chiến dịch cho các sáng kiến gửi về có số thứ tự 50, 100, 150, 200, 250, 300, 350, 400, 450, 500: 500.000 đồng/giải.
Giải tập thể:
+ Giải Quân nguyên – Đơn vị có nhiều sáng kiến nhất: 5 triệu đồng.
+ Giải Đồng đội – Đơn vị có tỷ lệ CBNV tham gia đông nhất: 5 triệu đồng.
+ Giải Hiệu quả – Đơn vị có nhiều sáng kiến được áp dụng nhất: 5 triệu đồng.