Để chủ động ứng phó với thiên tai, đảm bảo an toàn cho hệ thống hạ tầng Viễn thông và thông tin trong mùa mưa bão, FPT Telecom chính thức thành lập Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Ứng cứu thông tin năm 2025.
Cụ thể, Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão (PCLB) năm 2025 được thành lập theo 3 cấp độ gồm:
Ban chỉ huy cấp Công ty (Thành phần và phân công trách nhiệm được xác định theo cấp độ/cường độ bão): Trưởng Ban (Từ cấp Ban Giám đốc Khu vực trở lên, tùy cấp độ rủi ro thiên tai); Phó Ban (Từ cấp Trưởng/Phó đơn vị nghiệp vụ ngành dọc trở lên); Ủy viên (Từ cấp Trưởng/Phó phòng các Chi nhánh trở lên).
Tiểu ban chỉ huy cấp đơn vị/Chi nhánh được Ban chỉ huy cấp Công ty xây dựng căn cứ tình hình thực tế từng địa phương/đơn vị có thiên tai: Chỉ đạo (Ban Giám đốc Chi nhánh hoặc đơn vị vận hành HO); Quản lý (Từ cấp Trưởng/Phó phòng của Chi nhánh hoặc Đơn vị vận hành ngành dọc tham gia trực tiếp); Điều hành (Nhân sự điều hành Chi nhánh hoặc nhân sự ngành dọc trực tiếp tham gia).
Ban Chỉ huy có trách nhiệm tổ chức lực lượng, xây dựng và triển khai các phương án phòng, chống lụt bão, ứng cứu thông tin nhằm bảo vệ hệ thống hạ tầng của Công ty trong mùa mưa lũ; đồng thời phối hợp với Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cũng như Ban chỉ huy các tỉnh/thành phố để kịp thời xử lý sự cố nếu xảy ra vượt ngoài khả năng kiểm soát nội bộ. Việc thành lập Ban Chỉ huy là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần chủ động, trách nhiệm cao của FPT Telecom trong việc đảm bảo hoạt động vận hành thông suốt và phục vụ khách hàng không gián đoạn, bất kể điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Với vai trò là một trong những đơn vị hạ tầng công nghệ thông tin quan trọng, FPT Telecom luôn chuẩn bị sẵn sàng phòng, chống và ứng phó – từ hệ thống kỹ thuật, nguồn lực nhân sự cho đến quy trình điều phối. An toàn hệ thống, liên tục phục vụ, vững vàng trong mọi thời tiết là mục tiêu của nhà Cáo. Dù là giông bão hay nắng hạn, hệ thống vẫn sáng đèn, kết nối vẫn liền mạch – vì FPT Telecom luôn sẵn sàng.
HB