Thứ Hai, Tháng Năm 19, 2025
spot_img

Hành động tinh tế giúp chàng Kỹ thuật viên ghi điểm tuyệt đối trong mắt Khách hàng

Chỉ với một tờ giấy hướng dẫn viết tay, kỹ thuật viên Lê Đình Lâm (Chi nhánh Khánh Hòa) không chỉ giải quyết vấn đề cho Khách hàng, mà còn khéo léo biến một ca vụ bảo trì thành điểm khởi đầu của sự tin tưởng, khiến khách hàng quyết định gắn bó lâu dài với FPT Telecom.

Hơn một thập kỷ gắn bó với FPT Telecom Khánh Hòa, anh Lê Đình Lâm không chỉ ghi dấu ấn với chuỗi thành tích xuất sắc mà còn là cách anh chinh phục Khách hàng bằng sự tinh tế và chân thành. Anh liên tục nằm trong TOP 5 bán hàng 2024, là nhân viên xuất sắc của Chi nhánh KHA, đồng thời đạt danh hiệu TOP 5 cuộc thi “Bàn tay vàng” toàn quốc. Anh cũng là một trong những KTV dành được nhiều lượt “thả tim” nhất tháng qua; là minh chứng cho câu chuyện về sự kiên trì và khả năng thấu hiểu, linh hoạt ứng biến để luôn giữ trọn niềm tin với Khách hàng.

Anh Lê Đình Lâm (đứng giữa) đạt TOP 5 Cuộc thi “Bàn tay vàng” toàn quốc năm 2024.

Một kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình làm nghề là lần anh đi bảo trì cho một khách hàng lớn tuổi – cụ bà ngoài 70 sống cùng 5 cháu nhỏ. Việc sử dụng truyền hình và ghi nhớ được các thao tác công nghệ với người cao tuổi là điều không dễ dàng. Tinh tế nhận ra điều này, anh Lâm vừa kiên nhẫn giải thích từng bước, vừa tận tình ghi lại hướng dẫn cơ bản trên giấy để bà có thể tự tra lại khi quên. Cùng với đó, anh chủ động trò chuyện, lắng nghe chia sẻ của bà về hoàn cảnh gia đình. Anh Lâm lúc này vừa là kỹ thuật viên, vừa là người bạn đồng hành, thấu hiểu và đồng cảm với Khách hàng.

Sau khi hoàn thành ca vụ, xúc động trước sự tận tình của anh Lâm, bà ngỏ ý tặng quà để cảm ơn anh. Thế nhưng, anh Đình Lâm đã khéo léo từ chối, để bà dành món quà này cho các cháu trong nhà. Ít ngày sau, bà gọi điện lại cho anh, giới thiệu người thân chuyển từ nhà mạng khác sang FPT Telecom. Không điều gì quý giá bằng sự chân thành, ấm áp và tử tế – và đó chính là điều anh Lâm đã làm để chinh phục trọn “trái tim” từ Khách hàng. 

Chia sẻ về triết lý làm việc, anh Lâm nói: “Mình luôn xem khách hàng là trọng tâm, luôn cố gắng mang cho Khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.” Với anh Lê Đình Lâm, mỗi lần tiếp xúc là một cơ hội để lắng nghe, trò chuyện để thấu hiểu nhu cầu và mong muốn thực sự của khách hàng. Đây chính là cách anh ứng dụng 3XL vào công việc để tạo sự gần gũi cũng như giúp khách hàng cảm thấy an tâm, tin tưởng hơn.

Không phải công việc lúc nào cũng thuận lợi, không phải khách hàng nào cũng dễ tính. Nhưng anh Lâm luôn biết cách để linh hoạt ứng biến và biến từng ca vụ bảo trì thành một cuộc gặp kết nối lòng tin với Khách hàng. Và trong hành trình thu thập “tim” cùng những đánh giá tích cực từ Khách hàng, anh Lâm chia sẻ rằng bản thân đã nhận được rất nhiều hỗ trợ từ cấp trên. Từ những buổi đào tạo kỹ năng mềm, xử lý tình huống đến sự động viên chân thành trong cả công việc lẫn đời sống cá nhân từ đồng nghiệp, từ ban lãnh đạo đã trở thành động lực để anh cố gắng hơn mỗi ngày.

Vững bước xông lên, anh Lê Đình Lâm đặt mục tiêu nâng cao hơn nữa số lượt đánh giá “thả tim” từ Khách hàng trong thời gian tới. Với anh, mỗi lượt đánh giá không chỉ là con số thành tích, mà còn là sự ghi nhận cho những nỗ lực chân thành. Anh chủ động trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng mềm để không chỉ xử lý công việc hiệu quả, mà còn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ mà FTEL cung cấp. Anh tin rằng, chỉ cần luôn giữ vững sự vui tươi, tinh thần phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp thì chắc chắn sẽ nhận lại được tình cảm và cả những lượt “thả tim” chân thành từ Khách hàng.

Thu Phương

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img