Đứng trước hoàn cảnh cơn bão Yagi ảnh hưởng nặng nề, anh Nguyễn Mạnh Cường – Nhân viên Kinh doanh TTKD HN04 đã không quản khó khăn để vượt qua những thách thức đếm từ những sự cố kết nối, dịch vụ khách hàng,… và thành công kí kết hàng trăm hợp đồng dịch vụ.
Trong giai đoạn này, bão Yagi đổ bộ gây ảnh hưởng và làm thiệt hại một số cơ sở hạ tầng viễn thông, không chỉ làm gián đoạn mạng lưới mà còn khiến các nhà mạng phải đối mặt với áp lực khắc phục sự cố trong thời gian ngắn. Chính vì vậy, nhiều khách hàng do không nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ các nhà mạng cũ nên đã tìm đến sự lựa chọn mới ổn định và nhanh chóng hơn. Có thể nói, đây chính là cơ hội lớn để mở rộng thị phần, tuy nhiên trên thực tế, việc triển khai lắp đặt các dịch vụ cho 1 lượng khách mới khổng lồ lại tiềm ẩn rất nhiều thách thức đặc biệt là khi khi đội ngũ kỹ thuật trực thuộc tại khu vực Hà Nội chưa kịp đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng do nguồn lực còn hạn chế.
Trước tình hình đó, anh Cường đã nhanh chóng liên hệ kịp thời với những khách hàng chưa được đáp ứng nhu cầu lắp đặt mạng để đưa ra cam kết đảm bảo sẽ tối ưu thời gian kịp thời mang lại kết nối cho khách hàng. Đồng thời anh cũng tiến hành phối hợp chặt chẽ với đội ngũ kỹ thuật, sắp xếp thời gian và nhân sự cho các ca vụ hợp lý để đẩy nhanh tiến độ lắp đặt. “Đây là thời điểm rất nhạy cảm, khách hàng cần sự hỗ trợ nhanh chóng và dịch vụ ổn định. Vì nếu không thể đáp ứng kịp thời, họ sẽ dễ dàng từ bỏ. Chính vì vậy, mỗi cuộc gọi không chỉ đơn thuần là giải quyết vấn đề mà còn là nỗ lực để giữ vững niềm tin,” anh Mạnh Cường chia sẻ.
Cùng với sự tận tâm, anh Cường cũng tranh thủ tận dụng bối cảnh nhằm khai thác triệt để các lợi thế trong chất lượng dịch vụ, công nghệ tiên tiến của sản phẩm thuộc nhà Viễn Thông tới khách hàng. Anh cho biết, sản phẩm Wifi 6 – với khả năng kết nối ổn định và tối ưu hiệu suất – đã trở thành điểm nhấn quan trọng các buổi tư vấn, giúp anh thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn. “Khi khách hàng nhận thấy sự khác biệt thực sự trong chất lượng dịch vụ, họ sẵn lòng chuyển đổi. Điều quan trọng là mình phải hiểu rõ và truyền đạt được giá trị đó,” anh nhấn mạnh.
Chia sẻ về bí quyết thành công, chàng salesman khẳng định niềm tin vào bản thân chính là yếu tố then chốt. “Tôi luôn nghĩ rằng, nếu người khác làm được thì mình cũng sẽ làm được, thậm chí còn tốt hơn. Chỉ cần mình cố gắng và tận dụng tốt những gì công ty đã hỗ trợ”. Anh cũng nhấn mạnh rằng các chính sách ưu đãi và sản phẩm chất lượng từ FPT Telecom chính là vũ khí mạnh mẽ để nhân viên như anh chinh phục khách hàng.
Chỉ trong tháng 9/2024, phòng Kinh doanh 3 thuộc TTKD HN04 đã đạt tăng trưởng 150% PTTB NET, đây là thành tích chưa từng có tại Trung tâm, và chính thành công mà anh Nguyễn Mạnh Cường đạt được đã góp phần tạo nên chiến thắng lớn cho tập thể. Thành tích này không chỉ mang lại niềm tự hào mà nó chính là kết quả từ sự nỗ lực chung tay của tinh thần đồng đội, điều đó đã giúp thúc đẩy tinh thần đoàn kết mạnh mẽ cho toàn thể CBNV tại trung tâm.
Hành trình vượt qua thử thách và đạt được những thành công của anh chàng trai tài năng đến từ HN04 không chỉ là câu chuyện về một cá nhân xuất sắc mà còn là hình ảnh tiêu biểu của người FPT: luôn kiên trì, bản lĩnh và sẵn sàng bứt phá mọi giới hạn.
Bước sang Q4.2024, anh Cường đặt mục tiêu giữ vững phong độ và tiếp tục phát triển mở rộng tìm kiếm nhóm khách hàng mới – những đối tượng tiềm năng vào thời điểm cuối năm. Đồng thời anh dự định sẽ tập trung vào sản phẩm Camera cùng những chính sách ưu đãi hấp dẫn đi kèm. Với chiến lược rõ ràng và tinh thần không ngừng nỗ lực, anh tin rằng bản thân sẽ tiếp tục chinh phục cột mốc mới.
Ngọc Anh