Coi thử thách là cơ hội để bứt phá và luôn nỗ lực học hỏi chính là “kim chỉ nam” đã giúp chị Nguyễn Thị Phương (Trung tâm Giám sát và Đảm bảo Dịch vụ) vượt qua những khó khăn, trở thành cá nhân đạt OKRs xuất sắc trong quý 3/ 2024.
Q3.2024, chị Phương đã được nhận một nhiệm vụ vô cùng mới mẻ và tương đối “khoai” khi trở thành PM cho dự án xây dựng thiết kế dịch vụ (High Level Design) cho FPT Play. Đây là sản phẩm giúp tổng hợp thông tin, làm rõ ngưỡng, tài nguyên đang sử dụng từ đó hỗ trợ đội ngũ quản lý, lãnh đạo các đơn vị có thể nắm rõ toàn bộ mô hình cung cấp dịch vụ của đơn vị mình, phục vụ cho việc đánh giá nâng cấp, mở rộng dịch vụ.
Với xuất phát điểm là một QA chưa có hiểu biết nhiều về kỹ thuật chuyên môn, chị Phương đã gặp không ít khó khăn trong công việc. Tuy nhiên, chị không coi đó là rào cản khiến mình sợ hãi, chùn bước, mà ngược lại, đối với chị, mỗi thử thách là một cơ hội để chuyển mình. Và đây cũng chính là lý do để chị Nguyễn Thị Phương tận dụng nhiệm vụ mà bản thân chưa bao giờ làm thành mục tiêu OKR cho Q3.2024.
Lửa thử vàng, gian nan thử sức – đối diện trước những thiếu sót về mặt chuyên môn kĩ thuật cũng như phải thực hiện đa dạng các mảng dịch vụ cốt lõi của FTEL, chị Phương không nản chí mà luôn nỗ lực tìm tòi, học hỏi thêm để hoàn thành OKRs quý 3/2024. Bên cạnh việc trau dồi chuyên môn, kinh nghiệm thực tế từ tiền bối đi trước, chị lựa chọn tối ưu công việc bằng cách dành nhiều thời gian tìm hiểu và ứng dụng AI để đưa ra các hướng dẫn liên kết các hạng mục riêng lẻ thành HLD hoàn chỉnh, cũng như tiếp nhận giám sát 100% các thành phần còn thiếu từ HLD.
Điều này không chỉ cải thiện chất lượng công việc, góp phần chuẩn hoá các thành phần dịch vụ theo đúng tiêu chuẩn vận hành mà còn giúp chị kiểm soát toàn trình vấn đề phát hiện, xử lý và ghi nhận chất lượng công việc của nhân sự. Không chỉ vậy, chị Phương đã thành công kết nối với tất cả thành viên trong team dự án, từ nội bộ đến bên ngoài của rất nhiều đơn vị như FPL, ISC, CSOC, FLI, để hoàn thành OKRs. Việc kiểm soát dự án với số lượng nhân sự lớn cả nội bộ và bên ngoài, yêu cầu chị phải có cách quản lý hiệu quả để đạt mục tiêu.
Nhờ đó, chị dần khắc phục được những khó khăn tồn đọng và từng bước “chạm tay“ tới OKRs với những thành tích ấn tượng như hoàn thành vượt tiến độ giai đoạn xây dựng thiết kế dịch vụ (High Level Design) cho FPT Play, được các đơn vị khen thưởng vì đã hỗ trợ tốt hoạt động kỹ thuật của đơn vị KHG…
Qua thời gian thử lửa, tôi luyện bản thân, chị Phương đã chứng minh được khả năng bứt phá, vượt qua giới hạn của chính mình khi ghi danh vào top những cá nhân OKR xuất sắc của quý 3/ 2024. Chia sẻ về hành trình chinh phục OKRs, chị cho biết tinh thần leng keng chính là yếu tố đã thôi thúc chị dám nghĩ – dám làm, đặt quyết tâm lên cao nhất để đương đầu với mọi thử thách. Ngoài ra, chữ “Đồng” trong đồng đội – đồng lòng đã được chị Phương và anh em SCC phát huy tối đa trên hành trình chinh phục OKRs.
“OKRs sẽ không thể hoàn thành nếu thiếu đi tinh thần đồng đội cùng sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các phòng ban.”, chị Phương bày tỏ.
Nắm vững tinh thần ấy, trong quý 4/ 2024, chị Phương đặt quyết tâm sẽ tiếp tục học hỏi, thi đỗ khóa Lead Auditor nhằm nâng cao kĩ năng chuyên môn, đồng thời chị cũng tìm hiểu thêm các kinh nghiệm về dự án từ anh chị đi trước. Từ đó, chị sẽ có thêm động lực, sự tự tin để chinh phục mục tiêu mở rộng sang mảng QA dự án, giúp các dự án tại tại SCC được triển khai theo đúng kế hoạch, cũng như góp sức đưa FPT Telecom đi xa hơn, chinh phục thành công mới.
Thu Phương