Thứ Hai, Tháng Mười 28, 2024
spot_img

Trạng FPT năm nay ‘mở’

Không còn là một cuộc thi mà khán giả “chẳng biết là thi những gì”, năm nay BTC quyết định “mở toang” toàn bộ. Ngoài việc cập nhật đại chúng toàn bộ các nội dung về đề thi và bài thi của sĩ tử, người FPT còn có thể trực tiếp đến xem thi Trạng.

Được triển khai lần đầu tiên từ năm 1998, Trạng FPT là cuộc thi danh giá bậc nhất của Tập đoàn, nhằm tìm ra những hạt giống tương lai, hội tụ đầy đủ phẩm chất Tôn – Đổi – Đồng – Chí – Gương – Sáng trong nội bộ để đứng trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao của FPT. Điều này cũng thể hiện rõ việc FPT luôn chú trọng tìm kiếm và bồi dưỡng nhân tài. Trạng FPT sẽ trải qua các vòng thi được coi là “khó nhằn”, 3 sĩ tử xuất sắc nhất sẽ nhận được phong vị Tam Khôi (Trạng Nguyên, Bảng nhãn, Thám hoa). Trạng FPT 2024 có phần đổi mới về hình thức, các vòng thi lần lượt được đặt tên là Luận, Biện và Vấn (tương ứng với các kỳ thi Hương, thi Hội và thi Đình ngày trước), và chính những cái tên được đặt đã hé lộ thể thức thi của từng vòng.

-3717-1730084580.jpg
Trạng FPT 2024 với chủ đề “AI Sáng” đã chính thức khởi động.

Người FPT muốn trở thành Trạng FPT 2024, sau khi đăng ký sẽ tham gia cuộc thi Luận. Phần thi của các sĩ tử sẽ được thực hiện trực tuyến trên trang đào tạo của Học viện (daotao.fpt.com) trong vòng 24 giờ, và sau đó sẽ được Ban Giám Khảo chấm điểm để lựa chọn ra 30 bài dự thi xuất sắc nhất. Người FPT vẫn luôn truyền miệng nhau rằng, vòng thi này mang tính chất chọn lọc rất cao (tỉ lệ chọi tương đương 1:6 trong mùa 2023) vì độ khó của đề thi cùng thời gian làm bài gấp rút.

Đến với vòng hai và vòng ba của cuộc thi, Top 30 của mùa thi năm nay sẽ tham gia lần lượt phần thi Biện và Vấn. Trong vòng thi Biện, các sĩ tử sẽ tranh tài với nhau với các câu hỏi “hùng biện” hóc búa, với thể thức theo nhóm để lựa chọn Top 20, và theo cặp để chọn ra Top 6. Từ đây, 6 thí sinh xuất sắc nhất sẽ lần lượt được các ban thành viên ban giám khảo phỏng “Vấn” để xác định những cái tên cho vị trí Tam Khôi của cuộc thi năm nay.

Dự kiến, 2 phần thi Biện và Vấn sẽ được tổ chức trực tiếp tại Tầng 8, FPT Tower Hà Nội và BTC sẽ “mở cửa” để người FPT có thể đến xem diễn biến cuộc thi. Đây cũng là điểm được đánh giá là hấp dẫn nhất của năm nay.

Là cuộc thi danh giá bậc nhất của Tập đoàn nên Tam Khôi các năm sẽ nhận được ‘ban thưởng’ lớn, được ‘vinh quy bái tổ’ tại Hội Làng và vinh danh vẻ vang trước hơn 80,000 người FPT. Đặc biệt, Tam Khôi cũng sẽ được ‘phong quan’ và được cất nhắc để lựa chọn vào những vị trí lãnh đạo trọng yếu của Tập đoàn. Trước mắt vẫn là tiền thưởng, khoản thưởng dành cho ba vị trí Trạng Nguyên, Bảng Nhãn và Thám Hoa sẽ lần lượt là 25 triệu đồng, 15 triệu đồng và 10 triệu đồng. Top 6 cuộc thi sẽ nhận được phần thưởng trị giá 8 triệu đồng, Top 13 là 5 triệu đồng và Top 30 là 3 triệu đồng. Ngoài ra, Top 13 sĩ tử xuất sắc nhất sẽ được tham gia chuyến đi “Về Nguồn” cùng ban lãnh đạo Tập đoàn.

Cuộc thi Trạng FPT 2024 được triển khai từ cuối tháng 10 và kéo dài đến 6/12. Theo đó, các thí sinh với thâm niên làm việc trên 1 năm sẽ đăng ký tự do theo email hướng dẫn từ Học viện FCU, và sẽ nhận được thông tin xác nhận để tham gia vòng thi Luận vào ngày 5/11, kết thúc vào ngày 6/11 sau 24 giờ đồng hồ. Tiếp theo đó, hai vòng thi “Biện” sẽ được tổ chức vào ngày 4/12 và 5/12, trước khi đến với vòng thi Vấn cuối cùng vào ngày 6/12.

Theo Chungta.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img