Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

Sàn Sáng Tạo FTEL: Nơi những ý tưởng và sáng kiến cùng ‘trending’

Khoác lên mình “màu áo” mới, chương trình Sàn sáng tạo FTEL sẽ là sân chơi thú vị, nơi người nhà Cáo thỏa sức đưa ra các ý tưởng, cải tiến, sản phẩm với mục đích nâng cao chất lượng công việc, cải thiện quy trình, bán hàng, dịch vụ khách hàng,…

Trong 6 chữ vàng về giá trị cốt lõi của FPT, chữ “Đổi” mang ý nghĩa đổi mới, sáng tạo trong đời sống tinh thần – công việc và ham học hỏi. Điều này luôn được người nhà Cáo gìn giữ, phát huy thông qua những chương trình về sáng kiến, cải tiến, thi đua nhằm tìm ra những cách làm mới tốt hơn, nâng cao chất lượng công việc và tạo ra nhiều động lực để phát triển mới.

Những năm qua, chương trình Sáng tạo FTEL đã trở thành sân chơi không thể thiếu của người nhà Cáo. Trong năm 2023, Sáng tạo FTEL đã trao 27 giải thưởng gồm: 10 giải Vàng, 10 giải Bạc, 6 giải Đồng, 1 giải Khuyến khích với sự tham gia của 21 đơn vị. Bên cạnh đó, FTEL cũng đạt 17 giải thưởng iKhiến, trong đó có 3 sáng kiến xuất sắc lọt vào vòng Bán kết của năm. 

Năm 2024 – 2025, nhà Cáo sẽ tiếp tục khẳng định sức sáng tạo không ngừng, và chính chương trình cũng sẽ đổi mới với tên gọi khác biệt như một dấu mốc thay đổi sau 5 năm triển khai, đó là Sàn sáng tạo – nơi các đơn vị thi đua, thể hiện ý tưởng cải tiến, cùng nhau giúp FTEL đạt được mục tiêu chinh phục đỉnh cao mới. “Ý tưởng nhỏ xinh – Mình cùng trending” sẽ là slogan đặc biệt gắn với chương trình Sàn sáng tạo.

Ghi nhận mọi ý tưởng dù là nhỏ nhất

Nếu như những năm trước, người nhà Cáo cho rằng chương trình Sáng tạo FTEL chỉ ghi nhận đối với các ý tưởng đã đi vào triển khai và đem lại kết quả thực tế, thì Sàn sáng tạo sẽ ghi nhận các ý tưởng dù là nhỏ nhất. Cụ thể, các ý tưởng này sẽ gắn bó với chủ đề nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm mới, công nghệ – kỹ thuật,… và thể hiện được đầy đủ thực tế, cách thức triển khai, chi phí và dự kiến kết quả một cách chi tiết.Đặc biệt, đối với Sàn sáng tạo, BTC khuyến khích các Khối/Đơn vị tổ chức thi đua sáng kiến, với những đề bài do Khối/Đơn vị lựa chọn (Ví dụ: Thi đua sáng kiến nâng cao hiệu quả swap WiFi 6, giảm RM,…).

Cách thức đăng ký Sàn sáng tạo

Người nhà Cáo tiến hành đăng ký sản phẩm, ý tưởng tại: https://sangkien.fpt.com.vn/

Đấu mối hỗ trợ thông tin: 

Email/Workchat: VanDTT9 – MaiVQ – HaiDT29 – TranDLN

Hội đồng thẩm định trực tiếp là mentor đồng hành 

Khi tham gia vòng thi iKhiến, các nhóm tác giả sẽ nhận được sự đồng hành, tư vấn, góp ý đặc biệt từ chính các thành viên Hội đồng thẩm định ở các lĩnh vực Công nghệ – Kỹ thuật, Tài chính, Quy trình, Dịch vụ khách hàng,… Thực tế, Hội đồng thẩm định đã có những buổi review trực tiếp cùng các nhóm tác giả thi đấu iKhiến trong năm 2023 và 2024 nhằm giúp các nhóm có thêm góc nhìn, hoàn thiện thêm bài thi và có thêm tự tin trước khi trình bày tại iKhiến.

Giải thưởng

Giải thưởng của Sàn sáng tạo sẽ lên tới hàng trăm triệu đồng, cụ thể như sau:

Thưởng theo chính sách hiệu quả

Theo chính sách thưởng hiệu quả của Tập đoàn FPT, với các sáng kiến xác định hiệu quả kinh tế, mức thưởng được xác định như sau:

Sáng kiến mang lại hiệu quả kinh tế một lần: Được thưởng tối đa 10% tổng giá trị hiệu quả kinh tế mang lại. 

Sáng kiến mang lại hiệu quả kinh tế dài hạn: Được thưởng tối đa bằng tổng giá trị hiệu quả kinh tế mang lại trong 1 tháng (Tính theo trung bình 6 tháng gần nhất) của mỗi sáng kiến.

Với sáng kiến không xác định hiệu quả kinh tế: Thưởng tối đa 20tr/sáng kiến. 

BTC sẽ phối hợp cùng FIP thẩm định, đánh giá kết quả – hiệu quả kinh tế của các sáng kiến sau khi nhóm dự thi iKhiến. 

Người nhà Cáo sẽ nhận được “mưa” giải thưởng nếu đăng ký tham gia Sàn sáng tạo. Chương trình diễn ra tới hết năm 2025 với mục tiêu ghi nhận hàng trăm sáng kiến của người nhà Cáo trên toàn quốc, tạo ra không khí thi đua và cải tiến không ngừng tại các đơn vị. 

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img