Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

Tôn Nữ Phương Uyên và hành trình đột phá để không ngừng ‘Trending’ cùng FPT Play

Tốt nghiệp chuyên ngành kỹ sư môi trường, Tôn Nữ Phương Uyên đã chọn FPT Play như một hành trình thách thức bản thân. Sau hơn một năm nỗ lực không ngừng để theo đuổi xu hướng, cô nàng cá tính đã trở thành nhân sự xuất sắc quý 3/2024 của khối Kinh doanh, góp phần mang lại những thay đổi trải nghiệm người dùng, tăng trưởng doanh thu và rút ngắn mục tiêu Lên đỉnh cùng công ty. 

Tháng 01/2023, Tôn Nữ Phương Uyên đã quyết định thay đổi hướng đi và bước chân vào lĩnh vực giải trí số với vị trí nhân viên vận hành của Phòng Kinh doanh Sub Online. Cô cho biết: “Ở FPT Play có tầm nhìn phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực viễn thông và giải trí số, tôi bị thu hút bởi cơ hội thử thách bản thân và tham gia vào những dự án có tầm ảnh hưởng lớn”. Đến nay, Uyên đang là nhân viên xuất sắc Quý 3/2024 của phòng vận hành của P. Kinh doanh Sub Online với nhiều thành tích đóng góp ấn tượng cho đơn vị và công ty. 

Từ một kỹ sư môi trường, Uyên đã phải học hỏi rất nhiều về cách thức vận hành dịch vụ giải trí số, hiểu rõ về nhu cầu của người dùng, và làm quen với các công nghệ mới. Nhưng chính những thử thách này đã giúp cô nàng trưởng thành tích cực hơn. 

Thách thức không làm chùn bước

Hành trình của Phương Uyên tại FPT Play không thiếu những thử thách. Sự gia tăng của các kênh web lậu khiến việc giữ chân người dùng trở nên khó khăn hơn. “Người dùng có xu hướng chọn các nền tảng không chính thống vì sự tiện lợi và chi phí thấp. Bên cạnh đó, việc thay đổi hành vi người dùng và bảo vệ bản quyền cũng là những trở ngại lớn.”, Uyên chia sẻ. 

Thành viên xuất sắc của phòng kinh doanh SUB online nhận định, trong năm 2024, khó khăn lớn nhất ảnh hưởng tới công việc của cô tại FPT Play có thể là việc duy trì sự cạnh tranh trên thị trường giải trí số đang phát triển nhanh chóng và biến đổi liên tục.

Để giải quyết vấn đề này, Uyên và đồng đội đã triển khai nhiều biện pháp cải thiện người dùng, Uyên và đồng đội đã tích hợp AI để gợi ý nội dung cá nhân hóa, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy nội dung yêu thích hơn, từ đó cải thiện trải nghiệm xem trực tuyến, phối hợp với các bộ phận kỹ thuật để phát triển các tính năng mới và xây dựng chính sách giá linh hoạt nhằm tăng số lượng người dùng hoạt động và người dùng trả phí. “Tôi đã trending bằng những kết quả cụ thể. Những nỗ lực này đã giúp tăng số Active Users, Paid Users và cải thiện doanh thu, Uyên tự hào chia sẻ. 

Đồng thời, đội kinh doanh SUB online cũng xây dựng các chương trình khuyến mãi nhắm đến từng đối tượng người dùng, từ những khách hàng tiềm năng cho đến những người đã sử dụng dịch vụ lâu dài. Chính sách Loyalty và các chương trình tích điểm khi mua gói và xem nội dung đã tạo động lực cho người dùng tiếp tục gắn bó với nền tảng. Kết quả là mức độ hài lòng của khách hàng được cải thiện rõ rệt, đồng thời tăng cường sự tương tác và doanh thu.

Những “quả ngọt” đúc kết từ nỗ lực không ngừng nghỉ

Sau gần 2 năm nỗ lực cải tiến, Uyên tự hào vì những gì mình và FPT Play đã mang lại cho nhau. Đáng kể nhất chính là việc góp phần tối ưu hóa quy trình vận hành, giúp tăng cường hiệu quả kinh doanh và tiết kiệm thời gian cho tập thể, nâng cao trải nghiệm người dùng, góp phần trực tiếp vào tăng trưởng của công ty. 

Nhớ về những lần nhận thông báo, vinh danh về thành tích công việc, cô bộc bạch:Tôi cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc. Đó là khoảnh khắc mà mọi nỗ lực và cố gắng trong suốt thời gian qua được công nhận. Nhìn lại những khó khăn, thách thức đã trải qua, việc được vinh danh không chỉ là sự ghi nhận đối với cá nhân mà còn là sự cổ vũ để tiếp tục cống hiến cho tập thể và công ty”. 

Phương Uyên bật mí, có 3 điều quan trọng nhất để bản thân luôn đạt “Top trending” là cần quản lý thời gian hiệu quả bằng cách sắp xếp công việc theo mức độ ưu tiên, tập trung vào mục tiêu rõ ràng để giữ đúng hướng và tạo động lực, đồng thời phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm để tăng cường sự phối hợp và giảm thiểu hiểu lầm. “Ba yếu tố này kết hợp giúp tối ưu hóa năng suất và đạt kết quả tốt nhất”, cô nhấn mạnh. 

Uyên kể: “Mình luôn bắt đầu với việc xác định rõ mục tiêu cụ thể và lập kế hoạch chi tiết để đạt được những mục tiêu đó. Kế hoạch bao gồm các bước thực hiện, thời gian hoàn thành, và phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên trong nhóm. Sau đó, trong quá trình triển khai, mình thường xuyên theo dõi tiến độ và đánh giá kết quả. Việc này giúp mình phát hiện sớm những vấn đề hoặc trở ngại và có biện pháp điều chỉnh kịp thời”. 

Tinh thần học hỏi và cải tiến đóng vai trò quan trọng giúp Uyên triển khai công việc một cách hiệu quả, đạt được thành công và đóng góp tích cực cho tập thể. Cô cho biết, bản thân luôn duy trì tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi từ những trải nghiệm và phản hồi của đồng nghiệp. Sau mỗi dự án, Uyên luôn tổ chức các buổi tổng kết để rút ra bài học và cải tiến quy trình làm việc cho các dự án tiếp theo.

Hơn hết, người quản lý đóng vai trò dẫn dắt, ảnh hưởng lớn đến kết quả công việc của Uyên.  thông qua việc cung cấp định hướng và truyền cảm hứng, giúp tôi tự tin và động lực hơn trong thực hiện nhiệm vụ. Anh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp phản hồi và hỗ trợ liên tục, giúp tôi nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân để cải thiện.

Tiếp tục hành trình đột phá và không ngừng Trending với FPT Play

Trong quý 4 năm 2024, Phương Uyên sẽ tập trung vào xây dựng chiến lược cho năm 2025, với mục tiêu cải tiến trải nghiệm người dùng và tăng cường giao tiếp trong đội ngũ. “Mình cũng sẽ đầu tư vào nâng cao kỹ năng cá nhân, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và marketing số,” Uyên chia sẻ. 

Do đó, kế hoạch phát triển cô trong năm 2025 nhằm giúp FPT Play lên đỉnh Trending bao gồm việc nâng cao kỹ năng chuyên môn thông qua các khóa học về công nghệ và marketing số, tiếp cận với những xu hướng mới cũng như học hỏi các cách thức MKT độc đáo của các công ty khác để tìm kiếm cơ hội đổi mới cho chiến lược kinh doanh của P. KD Sub Online

Cô nàng cá tính của phòng kinh doanh SUB online nhận định tin rằng, với tinh thần “We Are Trending” của mình, cô và đồng đội sẽ tiếp tục đạt được những thành công mới và không ngừng sáng tạo để cùng nhau đưa FPT Play chinh phục đỉnh cao.

Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img