Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
spot_img

‘Ba ơi, trăng Trung thu đẹp lắm, ba có kịp về với con không?’

Đó là lời thỏ thẻ của cô ‘công chúa nhỏ’ 5 tuổi bên cửa sổ khi ngắm trăng trong những ngày cận kề Trung thu, trong hoàn cảnh ba của bé đang tham gia khắc phục hạ tầng Viễn thông sau cơn bão Yagi và cơn lũ lịch sử mấy mươi năm có một.

Bão Yagi đã tàn phá nặng nề miền Bắc, gây ra những trận lũ lụt kinh hoàng, cuốn trôi nhiều nhà cửa, hoa màu và làm gián đoạn cuộc sống của nhiều gia đình. Tuy nhiên, trong khó khăn, tinh thần đoàn kết và quyết tâm của người Việt Nam lại càng thể hiện rõ nét. Không sợ nguy hiểm, không quản ngại gian khó, từ lực lượng cứu hộ tới từng người dân đều chung tay từng bước khắc phục hậu quả do thiên tai để lại. Tất cả đều nỗ lực để nhanh chóng ổn định cuộc sống, đảm bảo mùa Trung thu ấm áp và tràn đầy yêu thương cho các em nhỏ.

Việc khôi phục kết nối, đảm bảo đường truyền Internet đang được FPT Telecom tập trung triển khai để người dân cập nhật tình trạng hiện tại của cá nhân, gia đình, khu vực với bạn bè, chính quyền. PMB cũng như các đơn vị Kỹ thuật INF HO, NOC, TIN PNC, SOC, SCC,… đã nắm bắt tình hình hướng di chuyển cũng như cấp độ nguy hiểm từ trước khi bão đổ bộ, triển khai các kịch bản ứng phó với mục tiêu nhằm xử lý nhanh, đảm bảo kết nối thông suốt, bên cạnh đó đặt vấn đề an toàn của con người lên hàng đầu. 

PMB ứng cứu trong đêm.

PMB là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc vận tải đường truyền, băng thông xuyên suốt cho cả nước và Quốc tế, đã chủ động lên phương án, kịch bản, phân chia các nhóm nhân sự với đầy đủ công cụ dụng cụ máy đo, máy hàn, vật tư ứng cứu, từng bước tiếp cận vùng ảnh hưởng của bão. Theo đó, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm phòng chống bão lũ, việc lũ lụt sau bão thường xuyên xảy ra, PMB đã cắt cử nhân sự túc trực các đài trạm quan trọng, các trạm có tiền sử bị cô lập trong những mùa bão trước đây. 

Sau khi bão Yagi càn quét, hạ tầng điện lực, Viễn thông đã trở nên tê liệt tại miền Bắc. Với mục tiêu chung và tinh thần cao nhất, đội ngũ PMB quyết tâm bằng mọi cách khôi phục nhanh nhất những tổn hại, thất thoát về mặt đường trục, hạ tầng. Đội ngũ PMB ứng trực xuyên đêm để kiểm tra hệ thống, rà soát từng điểm nhỏ, phối hợp cùng các Chi nhánh, các đơn vị Công nghệ – Hạ tầng để đem lại kết nối cho khách hàng.

Công tác khắc phục sau bão gặp nhiều khó khăn khi tình trạng cây đổ ngổn ngang, nhiều khu vực không có điện, khó tiếp cận do giao thông bị cản trở, thậm chí đội ngũ PMB phải đi bộ hàng chục cây số đường núi để tiếp cận điểm xử lý. Những bữa ăn của đội ngũ ứng trực PMB là cốc mỳ tôm ăn vội, là gói lương khô, và cả những đêm không ngủ để tranh thủ làm việc. 

Đội ngũ PMB trên hành trình “vượt núi” đến điểm ứng cứu tuyến trục.

“Trèo đèo lội suối có là chi

Thức trắng đêm thâu có xá gì

Kiên cường từng khắc thông từng tuyến

Đảm bảo băng thông đến khách hàng” 

(Anh Nguyễn Hoàng Minh Triều – PMB)

Mỗi ngày sau bão là những khoảnh khắc khó quên đối với đội ngũ PMB, khi anh em mỗi người một nhiệm vụ, tất cả đều nỗ lực để hoàn thành sớm nhất. Báo cáo được cập nhật liên tục với Ban Chỉ huy, mỗi khi Chi nhánh cần sự trợ giúp, PMB đều có mặt. 

Mới đây, lời tâm sự và câu chuyện của anh Nguyễn Hoàng Minh Triều – PMB về việc ứng cứu sau bão đã khiến nhiều người nhà Cáo xúc động: “Anh em PMB nói riêng và toàn thể người FPT Telecom, khi nghe tin ‘siêu bão’, việc đầu tiên họ nghĩ tới là phải ở nhà lo chu toàn cho gia đình, có lẽ chưa từng nghĩ tới những ngày xông pha vào tâm bão để ứng cứu. Tôi ngưỡng mộ tinh thần, nhiệt huyết của người nhà Cáo. Anh em đều nỗ lực hết sức mình để khắc phục thiệt hại, cố gắng vì khách hàng trong thời gian khó khăn nhất”. 

Anh cũng chia sẻ câu chuyện về cô “công chúa nhỏ” của mình ngồi nhớ ba khi ba đi công tác, thực hiện nhiệm vụ ứng cứu hạ tầng, đường trục sau bão. Trong cuộc điện thoại gọi về nhà, cô bé đã hỏi ba: “Ba ơi, trăng Trung thu đẹp lắm, ba có về kịp với con không?”. 

“Trung thu trăng sáng như gương

Ba ngồi đây gác nhớ thương con nhiều”

Công việc vẫn đang được thực hiện hàng ngày, hàng giờ, việc ứng cứu vẫn đang khẩn trương, mỗi người FPT Telecom đều mang tinh thần và trách nhiệm cao cả với công việc, có lẽ ngày Trung thu năm nay sẽ chưa trọn vẹn, nhưng gia đình sẽ luôn là điểm tựa vững chắc phía sau để tiếp thêm sức mạnh cho họ hoàn thành nhiệm vụ. 

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn các chiến binh đã hy sinh thời gian quý báu sum họp bên gia đình mùa Trung thu để thực hiện nhiệm vụ nơi xa, đang hàn gắn những core cạp, canh thức đài trạm, mong sao kết nối được thông suốt trên mọi nẻo đường”, anh Nguyễn Hoàng Minh Triệu chia sẻ. 

“Chinh chiến dẫu xa vẫn nhớ thương

Vợ con mong ngóng vẫn tỏ tường

Kết nối bốn phương thông được hết

Vui vẻ, sum vầy Tết Trung thu”

(Anh Nguyễn Hoàng Minh Triều – PMB)

Xin chúc các “chiến binh” PMB và đội ngũ nhà Cáo đang thực hiện nhiệm vụ ứng cứu sau bão sẽ vững tin, hoàn thành nhiệm vụ, sớm sum họp cùng gia đình. Trung thu năm nay thật khác, nhưng tình yêu thương sẽ luôn được lan toả và ấm áp khi chúng ta hướng về nhau.

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img