Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
spot_img

Chi nhánh Vũng Tàu “phủ sóng” trường tiểu học với dự án Internet an toàn cho học đường 

Sáng ngày 11/9, Chi nhánh Vũng Tàu đã hoàn thành dự án Internet an toàn cho học đường – với 100% các trường tiểu học trên địa bàn có triển khai chương trình phủ đỏ biển bảng và thông điệp sinh động. Đây là một trong những kết quả đáng mừng mà nhà Cáo đạt được trong chiến dịch mang “Internet an toàn” đến trường học được triển khai trên toàn quốc.

Chiến dịch mang “Internet an toàn” đến trường học được nhà Viễn thông triển khai trong tháng 8 và tháng 9/2024, với mục tiêu mang lại môi trường trực tuyến an toàn cho trẻ em thỏa sức sáng tạo trong sự quan tâm toàn diện của nhà trường và phụ huynh. Internet an toàn cho học đường được đánh giá là một giải pháp công nghệ thiết thực đối với môi trường giáo dục, trong bối cảnh có nhiều thuận lợi lẫn khó khăn phải đối diện khi trẻ em tiếp xúc với không gian mạng ngày càng sớm.

Trong chiến dịch lần này, Chi nhánh Vũng Tàu đã chủ động phối hợp trực tiếp với Trưởng Phòng giáo dục nơi đơn vị đóng quân và chuyên viên phụ trách mảng tiểu học để triển khai. Theo đó, Chi nhánh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và tạo điều kiện thuận lợi của ban ngành địa phương khi đặt mục tiêu giáo dục lên hàng đầu là xây dựng môi trường Internet xanh, sạch, an toàn để giáo viên và phụ huynh an tâm khi có  FPT Telecom cùng đồng hành.

Song song với đó, đơn vị cũng tiến hành đề xuất thiết lập các hạng mục đồng hành cùng nhà trường như: Biển bảng trước cổng và khu vực canteen, sân trường; phần mềm F-Safe Go để lướt web an toàn,… nhằm đẩy mạnh hình ảnh FPT Telecom và mang thông điệp Internet an toàn đến giáo viên, phụ huynh cấp tiểu học trong toàn tỉnh.

Chia sẻ về chương trình, đại diện Chi nhánh Vũng Tàu – anh Võ Hữu Độ cho biết: “Hình ảnh và sản phẩm là những yếu tố thiết yếu cần đẩy mạnh để tăng tính nhận diện thương hiệu trong khu vực vào thời điểm này. Với gần 70 trường tiểu học đã được gắn biển bảng tuyên truyền kèm hình ảnh thương hiệu FPT Telecom, đồng nghĩa gần đâu đó khoảng 35.000 phụ huynh và 7.000 giáo viên đã nhận diện được thương hiệu và biết đến dịch vụ Internet an toàn của FPT Telecom”.

Với mục tiêu chung là tạo điều kiện giúp nhà trường, phụ huynh nâng cao nhận thức về an toàn mạng, phối hợp cùng đẩy mạnh công tác ngăn ngừa các nội dung độc hại, bảo vệ thiết bị điện tử và giới hạn thời gian sử dụng Internet của học sinh tại trường. Chi nhánh Vũng Tàu cũng kỳ vọng trong tương lai sẽ cùng với các Sở, ban ngành đoàn thể xây dựng một mạng lưới không gian trực tuyến an toàn và đồng bộ cho công tác giảng dạy trong toàn tỉnh.

Là một trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc chương trình Internet an toàn trong tháng 9. Anh Độ cũng cho biết, do lần đầu triển khai đồng loạt nên đơn vị còn nhiều bỡ ngỡ và cũng gặp phải những khó khăn nhất định trong quá trình tiếp cận, làm việc với từng đơn vị trường học vào thời điểm nghỉ hè. Tuy nhiên, sự ủng hộ và chủ trương đẩy mạnh Internet an toàn của cơ quan ban ngành, đã tạo điều kiện rất lớn cho đơn vị trong việc triển khai tại các điểm trường. 

Triển khai đồng loạt tại các điểm trường, đơn vị đã nhận về nhiều phản ứng tích cực. Theo ghi nhận, Ban giám hiệu các trường học khá hài lòng vì đây là giải pháp kịp thời đối với công tác giảng dạy, khi mức độ sử dụng Internet trong nhà trường tăng cao nhưng khó đảm bảo sàng lọc được các nội dung phù hợp với lứa tuổi học sinh. Đồng thời, qua những biển bảng tuyên truyền trước và trong khuôn viên nhà trường, phần nào phụ huynh cũng hiểu được mức độ nguy hiểm trên không gian mạng không an toàn và đặt lòng tin với giải pháp công nghệ từ FPT Telecom. 

Dự kiến đến 30/9/2024, FPT Telecom sẽ còn “phủ sóng” thông điệp an toàn về  Internet tới 1000 trường tiểu học trên toàn quốc. Đây là chiến dịch quan trọng được nhà Viễn thông thúc đẩy đồng loạt nhằm tạo môi trường trực tuyến an toàn cho sự phát triển lành mạnh và sáng tạo của trẻ em Việt Nam.

Dự án Internet an toàn được ra mắt chính thức vào tháng 4/2024, do các đơn vị Ban Marketing, Ban dự án Internet an toàn và Ban Truyền thông đồng hành tổ chức. Theo đó, FPT Telecom kết hợp công nghệ FPT WiFi 6 tốc độ cao với ứng dụng bảo mật F-Safe, tạo nên giải pháp “Internet an toàn”. Giải pháp bảo vệ toàn diện này giúp nhà trường luôn nắm thế chủ động ngăn ngừa các nội dung độc hại, bảo vệ thiết bị điện tử và giới hạn thời gian sử dụng của các em học sinh tại trường. Qua đó, cùng hướng tới mục tiêu chung là tạo một không gian học tập lành mạnh, hiệu quả để các con được tự do tìm tòi, nghiên cứu, và nâng cao kiến thức với nguồn tài liệu học tập phong phú, đa dạng.  

Khánh Quân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img