Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

Nghẹn ngào lời tiễn biệt của người FPT gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những lời tri ân, những chia sẻ dạt dào cảm xúc từ lãnh đạo và CBNV FPT đã được gửi đi trong hai ngày Quốc tang, thể hiện tấm lòng thành kính và tiếc thương dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hôm qua (25/7), Ban lãnh đạo tập đoàn FPT do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình làm trưởng đoàn đã có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia – số 5 Trần Nhân Tông để tham dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Anh Trương Gia Bình cũng trực tiếp để lại những dòng tri ân, những lời thương tiếc trong sổ tang.

Trong không khí đau thương và mất mát, hàng loạt lãnh đạo và người FPT cũng đã gửi lời tiễn biệt xúc động đến anh linh Tổng Bí thư. Chungta.vn đã ghi nhận rất nhiều những lời đưa tiễn cuối cùng dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Từ khắp mọi miền đất nước, người FPT đã cùng nhau viết những dòng tâm sự đầy tình cảm, bày tỏ sự kính trọng trước nhà lãnh đạo đáng kính của dân tộc.

Đoàn FPT do anh Trương Gia Bình làm trưởng đoàn đã đến viếng anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào hôm qua (25/7). Ảnh: Giang Huy

Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa nghẹn ngào để lại trên Sổ tang điện từ những lời tri ân, cũng như những lời tâm tình đầy thành kính, anh gọi Tổng Bí thư với một danh xưng vô cùng thân mật và gần gũi: “Xin tiễn đưa chú – một nhân cách lớn, một uy tín lớn, một trí tuệ lớn. Chú là tấm gương lãnh đạo xuất sắc của dân tộc Việt Nam. Những lý luận sắc sảo, những lời căn dặn cùng sự nghiệp đầy dấu ấn của chú sẽ luôn là di sản sáng mãi.

Hôm nay, người FPT trong và ngoài nước đều hướng về Hà Nội với niềm tiếc thương vô tận. Vĩnh biệt chú!”.

Giám đốc Công nghệ Thông tin FPT Nguyễn Xuân Việt cũng đã để lại những lời cầu chúc chân thành tới ‘Bác Trọng’: “Cầu nguyện cho bác về nơi yên nghỉ cuối cùng an lành! Mong Bác phù hộ cho người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc và thế giới luôn mạnh khỏe, bình an!”.

Là một trong những người FPT ghi Sổ tang điện tử từ khá sớm, chị Nguyễn Thị Thanh Vân (FPT Telecom) nghẹn ngào để lại lời tri ân: “Bác đã vất vả cả một đời vì dân vì nước. Mong bác sẽ được yên nghỉ ở thế giới bên kia. Chúng cháu và thế hệ mai sau sẽ đời đời ghi nhớ công lao to lớn của bác và sẽ phấn đấu hết sức để xây dựng đất nước ta vững mạnh, giàu đẹp. Vĩnh biệt bác!”.

-3705-1721966698.jpg

Chị Nguyễn Thùy Dương (FPT Software Hòa Lạc) cũng để lại những dòng tâm sự đầy xúc động: “Con xin được kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một nhà lãnh đạo kiên trung, một nhân cách lớn mẫu mực và một vị lãnh tụ vĩ đại của nước Việt Nam, một học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sự ra đi của bác để lại trong con vô vàn sự hụt hẫng. là nỗi tiếc thương vô hạn của con, của cả dân tộc Việt Nam. Con hiểu rằng tuy bác đã đi xa nhưng lý tưởng của người sẽ luôn sống mãi, thế hệ trẻ chúng cháu sẽ thật cố gắng để đất nước mình ngày càng tươi đẹp, phát triển hùng mạnh như bác và các vị tiền nhân đi trước từng luôn mong mỏi.

Cháu xin kính tiễn bác với lòng biết ơn vô hạn và những tình cảm chân thành nhất. Nếu là người, hãy là người Cộng sản”.

-9290-1721966698.jpg

Chị Phạm Đàm Xuân Yến (FPT IS HN) cho biết chị vô cùng cảm phục và kính trọng trước nhân cách cao đẹp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chị Yến cho rằng thế hệ sau phải sống để xứng đáng với công sức của người đã dựng xây đất nước đến hơi thở cuối cùng: “Chúng con sẽ luôn ghi nhớ công ơn của bác. Bác đã tận tụy với non sông đến giây phút cuối cùng. Chúng con sẽ nối tiếp tinh thần và noi theo lời dạy của bác, viết tiếp những trang sử rực rỡ vàng son, sẽ nỗ lực học tập để sánh vai với cường quốc năm châu. Con kính tiễn bác!”.

Tại Đà Nẵng, từ lớp trẻ FPT mang trong mình lòng thương tiếc vô hạn, Lê Thanh Ngân Hà (FPT Education Đà Nẵng) kính viếng bác:

“…Ai cũng đi, chỉ là tôi đi trước

Giấc mộng tương lai, xin tiếp tục dựng xây

Nếu có thương tôi, xin hãy nhớ lời này

“Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất””

Bài thơ ngắn của một công dân Việt Nam trong những ngày buồn của Đất nước. Ngắn thôi nhưng in sâu mãi trong tâm trí con, tâm trí của đồng bào trên khắp mọi miền.

Kính cẩn nghiêng mình trước những đóng góp, hy sinh to lớn không thể diễn tả hết bằng lời của bác dành cho Đất nước. Con mong bác an lòng yên nghỉ, và mỉm cười nhìn xuống những lớp người trẻ đang kế thừa, gìn dữ, dựng xây hòa bình dân tộc, trong tim một lòng ghi nhớ lời dạy của bác “Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

Thương tiếc bác, người người rơi lệ, trời đất đổ mưa! Chắc chắn thế hệ trẻ chúng cháu sẽ không bao giờ quên công lao của lớp người đi trước, lấy đó làm bài học, làm hành trang, làm động lực để vững một lòng yêu nước, vững một niềm tin về một đất nước có bề dày lịch sử hào hùng. Kính thương tiễn bác!”.

Phạm Thuỷ Tiên (FPT Software Đà Nẵng) bày tỏ trong sự nức nở: “Lúc con biết tin Bác mất là trước khi con lên sân khấu sự kiện Kỷ niệm 70 chiến thắng Bồ Bồ. Niềm tự hào khi nghiêng mình đứng dưới Di tích quốc gia Tượng đài chiến thắng Bồ Bồ lúc ấy chen lẫn sự tiếc thương vô hạn vì đất nước mất đi một vì sao dẫn đường. Con nhớ chị Nguyễn Thị Thuý Hằng – Phó chủ tịch Thị uỷ Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, đã thông tin Bác ra đi trong xúc động nghẹn ngào, cả khán đài im như tờ. Một sự im lặng hùng tráng gửi theo nhiều lời tri ân, cảm niệm theo chân Người.

Chúng con ở miền Trung, không gần Bác, và bản thân con chưa được một lần gặp Bác nhưng khi nhắc về Bác, chúng con luôn nói bằng trọn vẹn cảm xúc biết ơn. Một người cao niên miệt mài việc quân việc nước, liêm khiết, chí công vô tư. Một người dành cho Đảng phần nhiều để đồng bào được an vui. Ngôn ngữ hữu hạn sao nói hết ơn Người.

Kính mong Bác ra đi thanh thản, vẫn mãi là một vì sao sáng soi chiếu cho các vị lãnh đạo đất nước đi con đường vì nước, vì dân, cho dân tộc Việt Nam trường tồn, vững mạnh!”.

Tại miền Nam, không khí đau thương cũng bao trùm khắp FPT. Chị Nguyễn Thanh Tâm (FPT Software HCM) đã dùng thơ như một tiễn đưa dành cho người lãnh đạo cao quý của Đảng và nhà nước:

“Chim buồn chim bay về núi

Cá buồn cá chúi xuống sông

Người buồn ra ngõ đứng trông

Ngõ còn để ngỏ, người không thấy người…

Bác ơi, bác yên nghỉ nhé! Là một công dân Việt Nam, con vô cùng thương tiếc về sự ra đi của bác. Bác là một người lãnh đạo vì dân, giúp dân và cùng dân. Con luôn luôn khắc ghi những lời dặn dò từ bác, con mong bác an nghỉ ở thế giới bên kia. Chúng con sẽ đời đời nhớ ơn công lao to lớn của bác và luôn luôn nhiệt huyết, phấn đấu để cùng đóng góp một phần nhỏ xây dựng Đất nước ta vững mạnh, giàu đẹp. Vĩnh biệt bác!”.

Nguyễn Ngọc Bảo (FPT HO HCM) cho biết, anh đã dõi theo những tin tức và xem trực tiếp lễ Quốc tang Tổng Bí thư, không giấu được sự mất mát, từ tận đáy lòng, Ngọc Bảo viết: “Bác từng nói: “Với tất cả sự khiêm tốn, ta vẫn có quyền tự hào rằng đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay…” Bác ơi, để đất nước có được như ngày hôm nay không thể thiếu được vai trò dẫn dắt vô cùng to lớn của bác. Bác rời đi là mất mát không thể bù đắp được.

Những di sản mà bác để lại sẽ còn mãi trong lịch sử dân tộc. Đó sẽ là những bài học thúc đẩy thế hệ sau tiếp tục ra sức rèn luyện, phấn đấu nhằm xây dựng một Việt Nam hùng cường như bác luôn hằng mong, hằng nỗ lực… Thương tiễn bác!”.

Theo Chungta.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img