Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

Hành trình 10 năm gắn bó, ‘khó’ cũng không bỏ của nữ DVKH Chi nhánh Nghệ An

Gắn bó cả thập kỷ với một vị trí công việc không phải điều dễ dàng. Đối với chị Hoàng Thị Linh – Phòng Dịch vụ Khách hàng Chi nhánh Nghệ An, động lực làm việc trong 10 năm qua chính là sự gắn kết với khách hàng và sự gần gũi, chân chất đến từ môi trường FPT.

“Tôi dành cả thanh xuân với ‘nghề’ Dịch vụ Khách hàng”, đó là lời chia sẻ chân thành đến từ chị Hoàng Thị Linh, một thành viên đã làm việc và gắn bó với FPT Telecom trong suốt 10 năm. Chị Linh đến với nhà F từ lời giới thiệu công việc của một người anh. Sau khi tìm hiểu và nghe những câu chuyện về FPT, chị quyết định ứng tuyển và “cơ duyên” đã giúp chị tìm thấy mái nhà thứ hai, nơi chị dành nhiều năm tháng thanh xuân gắn bó và tìm thấy niềm đam mê của mình.

10 năm quen với cái nắng, cái gió của miền Trung

10 năm trôi qua như cái “chớp mắt”, chị Linh không đếm xuể những ngày tháng chị cùng đồng nghiệp của phòng Dịch vụ Khách hàng lặn lội đường xa, vượt mưa, vượt nắng tới nhà khách hàng. Cái nắng miền Trung rát da hay những lần mưa bão khắc nghiệt cũng không thể cản bước chân của chị trên hành trình phục vụ khách hàng. Theo chị, điều ý nghĩa nhất trong công việc là được gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người, được lắng nghe những câu chuyện và trở nên thân quen với khách hàng. Việc chăm sóc khách hàng theo từng đối tượng, nhu cầu cũng khiến chị trở nên khéo léo hơn, và từ đó gắn kết với nhiều khách hàng trên khắp các địa bàn.

Nếu có một điều không thay đổi trong suốt 10 năm làm nghề, thì đó chính là tấm lòng nhiệt huyết và sự “máu lửa” trong công việc. Dù thời tiết khắc nghiệt ra sao, chị cùng đồng đội cũng không hề nản lòng, vẫn miệt mài, tận tụy phục vụ khách hàng, tới tận nhà để chăm sóc và hỏi han từng người. 

Không ít lần chị gặp những vị khách hàng muốn hủy dịch vụ, những ngày đầu tiên, chị cảm thấy buồn và mất động lực, nhưng theo thời gian, chị rút ra kinh nghiệm cho bản thân phải giữ bình tĩnh, lắng nghe nhu cầu và lý do từ khách hàng. “Để chinh phục và phục vụ khách hàng tốt nhất, hãy luôn coi khách hàng như người thân, như người bạn gần gũi để phục vụ họ một cách tận tâm nhất”, chị Linh chia sẻ. Đó cũng là lý do dù thời tiết khắc nghiệt tới đâu, chỉ cần khách hàng cần, chị luôn có mặt hỗ trợ.

Tấm lòng nhiệt huyết của chị Linh còn thể hiện qua những hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn không hề bỏ cuộc. Có thời điểm dịch bệnh diễn ra, số lượng nhân sự của phòng không đảm bảo dẫn tới việc khối lượng công việc dồn lên vai, tuy vậy, chị đã tìm cách cân bằng thời gian, tối ưu cách làm việc và kiên trì mỗi ngày để hoàn thành mục tiêu. Khi Covid-19 diễn ra, chị vẫn ngày đêm hỗ trợ khách hàng từ xa, giúp khách hàng an tâm sử dụng dịch vụ, đảm bảo kết nối trong mùa dịch. Không chỉ vậy, chị còn giúp đỡ và san sẻ công việc với đồng nghiệp để tất cả cùng an tâm, vững tin “vượt dịch”, không ai bị bỏ lại phía sau.

“Khó” cũng không bỏ, vẫn yêu công việc hơn nữa

10 năm qua, chị Hoàng Thị Linh đã đi tới nhiều nơi, đã gặp nhiều khách hàng, mỗi người có một câu chuyện đáng nhớ, nhưng đều là lý do chị khiến chị ở lại và gắn bó thêm với nghề. 

Trong vô vàn những câu chuyện trên, chị Linh chia sẻ về một vị khách hàng đặc biệt, đó là người chị gọi với cái tên thân mật là “Bác Quế”. Bác Quế là khách hàng thân thiết nhiều năm của chị Linh, thường xuyên liên hệ khi cần hỗ trợ. Cách đây không lâu, chị nhận được một cuộc gọi bất ngờ từ bác: “Cháu Linh ơi! Cháu đến sửa mạng cho bác hàng xóm của bác, ông ấy hơn 90 tuổi, ở một mình không có con cháu ở cùng, điện thoại hỏng nên không biết gọi cho ai”

Sau khi trò chuyện, chị Linh biết được Truyền hình của nhà bác bị hỏng hai ngày qua, không có gì để xem, người hàng xóm lớn tuổi chỉ loanh quanh buồn bã trong nhà, thậm chí không bật điện khiến hàng xóm lo lắng hỏi thăm. Chị Linh đã hỏi thông tin từ bác Quế, sau đó cùng Kỹ thuật viên qua hỗ trợ hai bác ngay sau 30 phút. Tivi kết nối được Truyền hình FPT, hai bác rất vui, không khí trong nhà ấm áp, rộn ràng tiếng cười nói. “Bác có thêm “người bạn” để giải trí mỗi ngày, cảm ơn các cháu rất nhiều”, đó là lời cảm ơn từ vị khách hàng mà chị Linh không bao giờ quên. Không chỉ đơn giản là một dịch vụ hay một sản phẩm, điều chị và những đồng nghiệp FPT Telecom khác mang tới khách hàng chính là sự kết nối, niềm vui, nụ cười và cả sự hạnh phúc.

Khi được hỏi về lý do ở lại với nghề trong 10 năm, chị Hoàng Thị Linh khẳng định chị vẫn yêu công việc mỗi ngày: “Tôi muốn gặp nhiều khách hàng hơn nữa. Tôi tin rằng sự cố gắng và tận tâm với khách hàng của mình sẽ giúp FPT Telecom có thêm nhiều khách hàng gắn bó. Động lực làm việc của tôi đơn giản là vậy”.

Nhìn lại hành trình 10 năm tại FPT Telecom Nghệ An, chị Hoàng Thị Linh không khỏi xúc động và nhớ tới những người đồng nghiệp thân thiết đã luôn đồng hành, những người “thuyền trưởng” đã định hướng và tạo điều kiện để chị phát triển năng lực. Sự gần gũi, chân chất của FPT luôn giúp chị có thêm tinh thần làm việc. Bên cạnh đó, chị gửi lời nhắn gửi tới các đồng nghiệp Dịch vụ Khách hàng của nhà Viễn thông rằng: “Hãy giữ cho mình tinh thần lạc quan, phục vụ khách hàng một cách tận tâm nhất. Quả ngọt sẽ tới khi bạn bền bỉ và hăng say với công việc”.

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img