Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

2 sĩ tử nhà Cáo xuất sắc lọt vào Top 6 cuộc thi Trạng FPT 2023

Sáng nay (ngày 14/12), 5 thí sinh nhà Viễn Thông đã chính thức bước vào vòng Kiến tạo (trong khuôn khổ Vòng 2 Tranh biện) của cuộc thi Trạng FPT 2023 diễn ra tại phòng Diamond, FPT Tower. Trong đó, Top 6 đã gọi tên chị Trần Lan Hương (FTI) và chị Vũ Thanh Hải (FHR).

Từ 7h30 sáng tại địa điểm tổ chức, người F thuộc các CTTV đã có mặt để cổ vũ cho Top 20 Trạng Nguyên FPT 2023.Trong đó, đội cổ động nhà FTEL mang trên mình hàng loạt những chiếc hashtag đầy màu sắc cùng Băng rôn, khẩu hiệu để khuấy động một buổi sáng đầy năng lượng và sôi động.

Cuộc thi năm nay có sự góp mặt của hàng loạt các Ban giám khảo là anh Chu Hùng Thắng – PTGĐ FPT Telecom, chị Phùng Thu Trang – Trưởng ban Nhân sự FPT Telecom,  anh Chu Quang Huy – GĐ Nhân sự FPT, anh Hoàng Trung Kiên – TGĐ FPT IS, anh Nguyễn Hoàng Minh – TGĐ FPT IS, chị Bùi Nguyễn Phương Châu – GĐ Vận hành FPT IS, chị Nguyễn Đỗ Quyên – GĐ Điều hành FPT Retail, anh Hoàng Cao Chung – Trưởng ban Nhân sự FPT Retail, anh Vũ Chí Thành – Hiệu trưởng FPT Polytechnic, chị Phan Thu Hà – Trưởng ban Nhân sự FPT Smart Cloud, anh Nguyễn Tuấn Minh – Trưởng ban Nhân sự FPT Software, anh Đào Duy Cường – GĐ Chuyển đổi số FPT Software,  anh Ngô Mạnh Cường – TGĐ FPT Online và chị Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc FPT Online.

Không khí tại phòng chờ trở nên vô cùng sôi động khi Top 20 các thí sinh cùng tại một điểm, chị Trần Lan Hương (FTI) lại thể hiện một tâm thế hào hứng và tự tin ngay từ khi có mặt ở hội trường. “Tôi và các thí sinh khác cũng đã có sự chuẩn bị cho riêng mình để phù hợp với những tiêu chí của Ban Giám Khảo. Trong quá trình tham dự cuộc thi, tôi khá hài lòng với kết quả và những gì mình đã làm được ở các vòng thi trước. Hôm nay, tôi cũng sẽ cố gắng thể hiện thật tốt khả năng của mình”, chị Hương bày tỏ.

Trước khi thi Trạng, chị Lan Hương là Top 13 FPT Under 35 2023 nên theo chị, vòng tranh biện có điểm giống với Under 35 nhưng riêng nội dung tranh biện và trình bày ở thi Trạng có phần rộng và sâu hơn . “Cụ thể, ở Under 35, dù chỉ là nêu quan điểm nhưng tôi và người đối diện có quan điểm trái chiều khiến vòng thi trở nên khá thú vị. Năm nay, theo tôi biết, mô típ khác mọi năm khi có tranh biện nên tính cạnh tranh, quyết liệt chắc chắn sẽ cao hơn”, chị Hương chia sẻ.

Tại cuộc thi, chị Trịnh Thu Hồng – Trưởng Ban tổ chức Trạng FPT chia sẻ: “20 gương mặt ngày hôm nay là những người xuất sắc trong 35 sĩ tử tham gia vòng Chiến thuật ngày 13/12. Tôi hy vọng, tại vòng Tranh biện hôm nay, các thí sinh sẽ tiếp tục máu lửa, xây dựng chiến thuật hợp lý, sáng tạo để “lên đỉnh” Trạng nguyên 2023”.

Kết thúc phần phát biểu của chị Hồng, MC cùng BTC cuộc thi đã tiến hành bốc thăm chia cặp đấu cho các sĩ tử. Với mỗi cặp đấu sẽ có bộ 3 giám khảo tham gia đặt câu hỏi (không công tác cùng đơn vị với thí sinh) để đảm bảo tính công bằng, mỗi người thi lần lượt sẽ có 2 phút trình bày, 1 phút đặt câu hỏi cho đối phương, 2 phút trả lời câu hỏi của đối thủ và 2 phút trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo. Trong đó, các cặp đấu của các thí sinh nhà FTEL gồm:

  • Chị Trần Lan Hương (FPT Telecom) – anh Nguyễn Tuấn Anh (FPT Digital).
  • Chị Nguyễn Thị Anh Đào (FPT Telecom) – anh Vũ Phạm Minh Tuấn (FPT Software).
  • Chị Nguyễn Minh Phương (FPT Telecom) – anh Đặng Quang Minh (FPT Education).
  • Anh Nguyễn Hoàng Dân (FPT Telecom) – chị Vũ Thanh Hải (FPT Telecom).

Kết thúc Vòng thi buổi sáng, vào 14h chiều cùng ngày (14/12), BGK đã tiến hành chấm điểm và chính thức công bố Top 13, Top 6 của cuộc thi Trạng FPT 2023. Trong đó, 2 sĩ tử của nhà Viễn Thông đã lọt vào Top 6 gọi tên chị Trần Lan Hương (FTI) và chị Vũ Thanh Hải (FHR). Bên cạnh đó, 4 sĩ tử đã có phần trình bày vô cùng xuất sắc và thành công lọt vào Top 13 của cuộc thi là chị Nguyễn Thị Anh Đào (FSS), anh Nguyễn Hoàng Dân (FSS), chị Vũ Thanh Hải (FHR) và chị Trần Lan Hương (FTI).

Chia sẻ về hành trình lọt Top lần này, chị Vũ Thanh Hải cho biết bản thân cảm thấy vô cùng bất ngờ cũng như vinh dự khi được trở thành 1 trong 6 thí sinh để bước tới vòng Phỏng Vấn. Trong suốt khoảng thời gian trước khi thi, chị Hải vẫn luôn không ngừng tìm hiểu, học hỏi thêm đa dạng kiến thức để củng cố bản thân, và chị rất xúc động khi tất cả những công sức mình bỏ ra đều trở nên xứng đáng.

Foxnews xin được gửi lời chúc mừng đến các thí sinh xuất sắc của chúng ta!

Manh Manh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img