Các công ty thành viên (CTTV) đã cùng nhau trở về ngày tháng tuyệt vời với không gian triển lãm đặc biệt, từ trực tiếp đến trực tuyến, áp dụng chính công nghệ mà đơn vị mình cung cấp để mang đến đa dạng trải nghiệm cho nhân viên.
Từ ngày 31/7, FPT Telecom đã rục rịch “check-in” và đón khách đến tham quan khu vực triển lãm. Nhà Cáo tổ chức triển lãm ở hai điểm cầu gồm FPT Tower (Tầng 9, khối 21 tầng) tại Hà Nội và Tân Thuận 2 (Sảnh tầng 1) tại TP HCM. Tại TP HCM, FPT Telecom đang hoàn thiện những công đoạn cuối để người F đến tham quan.
Những khung hình lớn gắn với dấu mốc, câu chuyện đặc biệt trong hành trình 35 năm “xây thành đắp lũy” của FPT. Phía sau mỗi bức ảnh đều có thông tin cụ thể để người F hiểu hơn về từng dấu mốc quan trọng, đặc biệt gắn liền với FPT Telecom, chẳng hạn như dấu mốc “Kết nối Internet”.
Nguyễn Linh Chi – Ban Truyền thông cho biết: “Đây là lần đầu tiên kể từ khi gia nhập FPT Telecom, tôi được xem một triển lãm có quy mô tại văn phòng của công ty. Những bức ảnh và thông tin giúp tôi hiểu được nhiều điều về hành trình 35 năm của FPT. Tôi đặc biệt ấn tượng với bức tranh bản đồ thế giới khổng lồ với những điểm cầu có văn phòng của FPT. Tôi cảm nhận được mình đang đóng góp một phần nhỏ bé trong bức tranh lớn ấy. Đồng thời, tôi cũng rất háo hức chờ đón sinh nhật 13/9 tới”.
FPT Software là đơn vị triển khai triển lãm “Ngày tháng tuyệt vời” (Happy Days) đầu tiên tại FPT. Trong “Chuyến đi Hạnh phúc” – Happy Tour đến Nhật Bản, văn phòng FPT Japan đã cùng Hội đồng Sáng lập tham quan triển lãm vào ngày 27/7.
35 câu chuyện, dấu ấn kèm hình ảnh về hành trình phát triển của FPT được đặt trang trọng tại văn phòng Tokyo, sắp xếp theo thứ tự thời gian, từ thuở sơ khai “lập nghiệp” đến khi vững “thành trì” như hôm nay. Có thể kể đến như bức ảnh đầy đủ 13 nhà sáng lập FPT, khoảnh khắc FPT nhận Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập đến Lễ vinh danh Top 100 FPT 2022…
Kết hợp triển lãm trực tiếp và trực tuyến, FPT IS mong muốn nhân viên có thêm đa dạng không gian để trải nghiệm. Người Hệ thống được tận mắt ngắm nhìn những bức ảnh với 35 câu chuyện được kể theo trình tự thời gian tại 2 điểm triển lãm trực tiếp của văn phòng FPT IS khu vực Hà Nội và TP HCM. Đặc biệt, CBNV FPT IS còn có thể tham quan không gian triển lãm thực tế ảo tại trang https://trienlamfpt35.fis.com.vn/.
Tại Hà Nội, FPT IS bắt đầu triển lãm “Ngày tháng hạnh phúc” (Happy Days) vào ngày 1/8. Sau 4 ngày ra mắt, đến ngày 4/8, hệ thống ghi nhận trang triển lãm online có đến gần 3.000 lượt tham quan. Triển lãm thực tế ảo trên nền tảng giải pháp akaVerse giúp người FPT IS ở bất kỳ đâu cũng có thể cùng sống lại những ngày tháng tuyệt vời cùng FPT 35 năm. Còn tại khu vực triển lãm trực tiếp, người Hệ thống đã lên đồ, chờ đến “giờ đẹp” khai mạc để cùng lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt. “Ngày tháng tuyệt vời” – Triển lãm lần đầu tiên có tại FPT, đã được FPT IS triển khai với 2 hình thức song song, mang đến đa dạng trải nghiệm cho đồng đội của mình.
FPT Smart Cloud (FCI) đã hoàn thành những công đoạn cuối cùng để đón “khách tham quan” triển lãm. Không gian lung linh với tông màu xanh trắng, được bố trí tại sảnh chính của FCI. Ý nghĩa hơn khi triển lãm diễn ra gần kề sinh nhật 3 tuổi của FCI. Nhờ đó, CBNV càng thêm hào hứng và sôi nổi với các hoạt động chung của công ty.
Tại đơn vị FPT Retail, khu vực triển lãm bằng nền tảng trực tuyến tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP HCM được ưu tiên triển khai. Tuy nhiên, không vì hình thức trực tuyến mà không khí và khu vực triển lãm trở nên vắng lặng. Nhà Bán lẻ đã tô điểm khu vực “phát sóng” triển lãm thêm phần thú vị theo phong cách riêng của mình. Dù ở TP HCM hay Hà Nội, nhân viên nhà F đều được trải nghiệm triển lãm từ ngày 4/8. Ngoài ra, để tăng thêm “độ nhận diện”, nhà Bán lẻ còn sử dụng chủ đề của triển lãm để trang trí thêm tại khu vực làm việc.
Tại khuôn viên Trường ĐH FPT (Hòa Lạc, Hà Nội), triển lãm diễn ra vào ngày 3/8. Không chỉ có CBNV, giảng viên, mà các bạn sinh viên cũng có cơ hội tham quan triển lãm để tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển của FPT trong suốt 35 năm qua. 35 câu chuyện, dấu ấn kèm hình ảnh được đặt riêng theo từng nhóm chủ đề. Mỗi một bước chân, người nhà Giáo dục sẽ bước vào một câu chuyện, với ấn tượng và cảm xúc vô cùng đặc biệt.
Hòa chung không khí sôi nổi của hoạt động triển lãm, FPT Digital quyết định “mở cửa” sớm vào ngày 31/7 để người F đến tham quan. Không gian tối giản với tông màu trắng đen chủ đạo, là sự hoài niệm đầy ý nghĩa về những dấu mốc quan trọng của FPT suốt 35 năm qua.
Happy Days là chương trình chào mừng Đại lễ sinh nhật FPT 35 năm, bao gồm: Happy Tour, triển lãm “Ngày tháng tuyệt vời” (Happy Days), Happy Hour (game online kết hợp offline) và Happy Moment. Chương trình được triển khai với quy mô rộng khắp, từ Tập đoàn xuống các CTTV và sang đến văn phòng đại diện tại nước ngoài. Happy Days triển khai từ ngày 24/7 với hoạt động Happy Tour đầu tiên tại Nhật Bản và được đẩy mạnh bắt đầu từ ngày 1/8.
Happy Moment – hoạt động gửi ảnh cá nhân kèm lời chúc “cực chất” trên ứng dụng myFPT mừng sinh nhật FPT 35 năm sẽ bắt đầu từ ngày 14/8. Với những tấm ảnh này, người F sẽ cùng nhau lập kỷ lục tạo nên một bức tranh mosaic ý nghĩa trên landing page FPT 35 năm. Ngoài ra, CBNV sẽ cùng thay “áo mới” mừng sinh nhật Tập đoàn bằng cách cập nhật ảnh đại diện Facebook với 35+1 mẫu khung avatar.