Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Sử ký có phải là điều thực sự cần thiết trong lịch sử 35 năm FPT

Sau thời gian phát động, đã có nhiều ý kiến khác nhau xoay quanh câu chuyện viết Sử ký FPT35. Câu hỏi đặt ra là Sử ký có có thực sự cần thiết thiết trong lịch sử 35 năm FPT không. Để người nhà F có được cái nhìn sâu sắc hơn về hoạt động viết Sử ký, chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn tầm quan trọng của Sử ký đối với sự phát triển của FPT. 

Nhắc đến Sử ký, bên cạnh sự hào hứng tham gia của nhiều CBNV, vẫn có những ý kiến phân vân và cảm thấy áp lực đối với việc chia sẻ câu chuyện của bản thân trong những trang Sử ký. Vậy Sử ký là gì và có ý nghĩa gì với người FPT?

Sử ký là kỷ vật không thể thiếu của FPT

Như tên gọi, Sử ký FPT35 là nơi ghi lại các sự kiện quan trọng của Tập đoàn FPT trong suốt quá trình thành lập và phát triển. Những bài viết không chỉ tái hiện lại những câu chuyện quý giá của người FPT trên hành trình kiến tạo tập đoàn mà còn đóng vai trò quan trong trong hoạt động truyền tải thông điệp về văn hóa, chính sách của tập đoàn trong các giai đoạn khác nhau.

Mặc dù mang ý nghĩa to lớn, liên quan đến cả lịch sử phát triển của FPT, nhưng thực chất những trang Sử kỳ có thể chỉ đơn giản những câu chuyện thường ngày của mỗi cán bộ nhân viên tại văn phòng, là niềm vui, nỗi trăn trở trong công việc của từng cá nhân. Những câu chuyện viết bằng những lời văn đơn giản, mộc mạc, bộc lộ đúng suy nghĩ của tác giả.

Tất cả những câu chuyện nhỏ ấy, khi tập hợp lại, sẽ tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, kể lại một cách chân thật và đầy cảm xúc của cá nhân, tập thể. Từ đó mở ra cho cộng đồng nói chung và những cán bộ nhân viên đang gắn bó tại tập đoàn một góc nhìn mới sâu sắc hơn, ý nghĩa hơn dành cho FPT.  

Chia sẻ cảm nhận về quá trình viết Sử ký của mình, Chị Văn Thị Thúy (CB Hành chính Nhân sự tại Chi nhánh Hà Nam) chân thành nói: “Đây là lần thứ 3 chị được viết sử ký nhưng cảm giác vẫn bồi hồi như lần đầu. Tuy nhiên vì đã gắn bó với FTEL được hơn 10 năm nên chị có rất nhiều cảm xúc muốn được chia sẻ. Chị hy vọng 5 hay 10 năm tới vẫn được ngồi đây để viết về những cảm xúc của mình khi được làm việc tại FPT”.

Sử ký là chất riêng của người nhà F

Từng quyển Sử ký FPT đều mang trong mình cái “chất riêng” không thể lẫn được với bất cứ nơi nào khác. Cái “chất” ấy chính là sự máu lửa, nhiệt huyết và hết mình vì công việc và mục tiêu chung của tập thể. Không những thế, “chất FPT” còn được thể hiện qua những câu chuyện đầy tính nhân văn giữa anh chị em CBNV, và cả những kỷ niệm giữa nhân viên với công ty. 

Với hơn 1000 từ sử ký ghi lại chặng đường 20 năm đồng hành cùng FTEL, anh Hoàng Văn Hạnh (Trưởng phòng kỹ thuật Chi nhánh Đồng Nai) bày tỏ lời cảm ơn với những hỗ trợ thiết thực mà công ty đã dành cho anh: “Tôi vô cùng cảm kích về phần hỗ trợ này. Tuy đây không phải là số tiền lớn nhưng cũng giúp tôi chi trả và giải quyết một phần khó khăn về tài chính hàng tháng, nó khích lệ tinh thần của tôi cũng như anh chị em CBNV rất nhiều” – Anh Hạnh viết trong bài Sử ký. Đồng thời anh cũng nhắn gửi lời động viên, khích lệ người nhà Cáo tin vào chính mình và tin vào công ty. 

Viết sử ký là truyền thống lâu đời nhiều năm qua của nhà F

Là hoạt động đã quen thuộc với người nhà F, viết Sử ký đến nay đã trở thành một truyền thống đáng tự hào của FPT. Với Sử ký, tất cả thành viên dù mới hãy lâu năm đều có thể bày tỏ những suy nghĩ, tình cảm của bản thân dành cho đồng nghiệp, cho công ty. Có thể nói rằng, Sử ký chính là quyển nhật ký chung của toàn thể nhân viên mà không phải tổ chức nào cũng có. 

Không những thế, việc viết Sử ký cũng giúp cho những người trẻ, những người tiếp xúc với nhịp sống hối hả của thời đại công nghệ thông tin đầy biến động, có được những phút giây thư thả, sống chậm lại và viết nên những suy nghĩ về công việc, về cuộc sống. Nhờ đó tìm ra được nhiều giá trị tốt đẹp từ trong những bộn bề cuộc sống.

HM

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img