Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Những chất liệu ‘hạnh phúc’ giúp người nhà Cáo viết Sử ký dễ dàng hơn

Bên cạnh những “cây bút” tài năng đã và đang đều đặn gửi những bài Sử ký đầy cảm xúc đến chương trình, vẫn còn nhiều anh chị em chưa tìm ra được cách viết bài như thế nào để hấp dẫn, đúng chủ đề và thể hiện đúng tâm tư của bản thân dành cho công ty. Dưới đây là 1 số gợi ý giúp bạn có thêm ý tưởng hoàn thành bài Sử ký.

Với chủ đề “Sử ký – Hạt mầm hạnh phúc” FPT Telecom mong muốn cuộc thi viết sử ký sẽ mang tinh thần “Kiến tạo hạnh phúc” của tập đoàn FPT trong năm 2023 lan tỏa đến từng CBNV, từ đó nhận về thật nhiều những câu chuyện ý nghĩa và đong đầy giá trị hạnh phúc. 

Vì thế người FTEL có thể sử dụng từ khóa “hạnh phúc” để tạo nên những bài viết thật hay, thật cảm xúc. Một số đề tài mà bạn có thể viết xoay quanh thông điệp này như:

Những hoạt động tại công ty khiến bạn hạnh phúc

Bạn có thể viết về những sự kiện bản thân được tham gia tại công ty như giải chạy “Con đường hạnh phúc”, “Nước mát song hành”, hoạt động tình nguyện nhân “Ngày FPT vì cộng đồng”, hay đơn giản và nhẹ nhàng hơn là những buổi liên hoan, chúc mừng nhân dịp lễ tết hay mừng công. 

Trong đó, bạn sẽ kể lại quá trình tham gia, những thành quả gặt hái được và cả những bài học kinh nghiệm mà bản thân rút ra từ chương trình. Từ đó nêu lên cảm nghĩ về ý nghĩa mà các hoạt động do FPT tổ chức mang đến cho cộng đồng, cho người FTEL và cho cá nhân bạn.

Đồng thời bạn có thể bày tỏ cảm xúc, niềm vui của bản thân khi được là một trong những thành viên đã tham gia hoặc góp mặt tại những chương trình ý nghĩa này, bên cạnh đó là những tâm tư, tình cảm dành cho công ty cùng những mong muốn, ý kiến xây dựng FPT ngày càng phát triển hơn.

Những kỷ niệm hạnh phúc đã trải qua cùng cấp trên, đồng nghiệp

Với đề tài này, sẽ có rất nhiều cảm hứng để bạn sáng tác nên một bài Sử ký đầy yêu thương bởi cấp trên cùng đồng nghiệp chính là những người luôn gắn bó cùng bạn trong mọi hoạt động tại công ty, từ công việc cho đến đời sống.

Nếu viết về cấp trên của mình, cho dù từ cấp lãnh đạo hay quản lý trực tiếp, bạn hãy nghĩ về những lần được sếp động viên, hỗ trợ vượt qua những thử thách trong công việc, hoặc về những lời khuyên, việc làm từ sếp giúp bạn có thêm động lực và niềm vui trong cuộc sống.

Đối với đồng nghiệp, những kỷ niệm trong những lần cùng nhau thực hiện một dự án, những chuyến nghỉ mát thú vị hay đơn giản là những câu chuyện nhỏ thường nhật tại văn phòng đều là những tư liệu tuyệt vời để người nhà Cáo sáng tạo nên Sử ký tại FPT.

Cảm giác hạnh phúc khi hoàn thành công việc 

Niềm vui của một nhân viên đôi khi chỉ đơn giản là hoàn thành tốt công việc được giao và nhận về những kết quả xứng đáng. Khi viết về đề tài này, bạn có thể thuật lại quá trình nỗ lực của bản thân, từ khi được bàn giao công việc, những khó khăn gặp phải trong quá trình triển khai cho đến cách bạn vượt qua được những khó khăn ấy để hoàn thành nhiệm vụ. 

Bên cạnh đó, để tăng thêm tính cảm xúc cho bài viết, tác giả có thể lồng ghép vào những nhận định, suy nghĩ cá nhân về công việc hoặc đưa ra sự so sánh về cách làm việc, sự thay đổi về tư duy, khả năng chuyên môn của bản thân trước và sau khi kết thúc chặng đường chinh phục thử thách ấy. 

Cuối cùng, sau tất cả những nỗ lực không ngừng nghỉ, là thành công của chính bạn hoặc cả tập thể. Đó có thể là những lời khen, sự công nhận của cấp trên, của đồng nghiệp đối với năng lực của bạn, hoặc rộng hơn nữa là những giải thưởng cấp đơn vị, cấp tập đoàn.

Trên đây là một số “dàn ý” giúp người nhà Cáo dễ dàng bám sát chủ đề “Sử ký – Hạt mầm hạnh phúc”. CBNV hãy cùng nhau tăng tốc để tạo nên những bài viết chất lượng và hoàn thành Sử ký 35 năm nhé.

Xem chi tiết thể lệ cuộc thi tại đây

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img