Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Khám phá bài sử ký của các ‘Sếp’ nhà Cáo

Hoà chung không khí thi đua viết Sử ký FPT 35, các lãnh đạo của FPT Telecom đã chia sẻ nhiều kỷ niệm, khoảnh khắc đặc biệt trong những năm tháng gắn bó với nhà F. 

Tuy mới phát động chương trình “Sử ký – Hạt mầm hạnh phúc” không lâu, nhưng người nhà Cáo đã chia sẻ hàng nghìn bài sử ký chất lượng trên MyFPT. Những câu chuyện làm nghề lần đầu được kể, những khoảnh khắc hạnh phúc đã được bật mí thông qua sử ký. Đối với các lãnh đạo, các cán bộ quản lý của nhà Cáo, sử ký cũng là nơi để bộc lộ những tâm tư trong suốt hành trình gắn bó với công việc tại FPT và FPT Telecom.

Chuyện “giải cứu” xoài của người FTEL

Chị Vũ Thị Mai Hương – Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom là một trong những người gửi bài sử ký vô cùng sớm, ngay khi chương trình mới được phát động. Chị đã chia sẻ câu chuyện về những khoảnh khắc làm nên “chất” của người FTEL trong hành trình chinh phục Khách hàng.

“Người FTEL đi bán dịch vụ chẳng ngại gì hang cùng ngõ hẻm, ở đâu có thể cung cấp dịch vụ là ở đó có mặt người FTEL”, chị Hương viết.

Phó Tổng Giám đốc Vũ Thị Mai Hương.

Trong sử ký của mình, chị Vũ Thị Mai Hương chia sẻ câu chuyện bạn nhân viên FTEL đến thu tiền dịch vụ gặp 2 vợ chồng nông dân miệt vườn, người chồng lam lũ nói rằng gia đình họ phải bán một tấn xoài mới đủ trả tiền, giờ người ta tới vườn thu mua có một ngàn rưỡi một ký xoài, giá xuống thê thảm. Bạn nhân viên FTEL ấy đã đem câu chuyện này kể với đồng nghiệp tại Công ty. Thật may đã từng có nhóm giúp bà con giải cứu vài tấn cam bằng cách mua tặng Khách hàng, rủ Khách hàng cùng mua. Các bạn FTEL đã nảy ra ý tưởng giúp người nông dân bán xoài.

“Câu chuyện nhỏ, sự giúp đỡ cũng nhỏ nhưng đã gây cho tôi cảm xúc rõ rệt về sự thấu cảm mà chúng tôi được học khi làm việc cho Công ty cung cấp dịch vụ. Sự thấu cảm không chỉ chăm chăm vào việc thu được tiền của Khách hàng mà là những sự giúp đỡ đúng lúc họ cần”, chị Hương xúc động nói. Theo chị, thật vui vì văn hoá của FTEL đã thấm vào các thành viên một cách tự nhiên như vậy để Khách hàng tiếp tục yêu mến, tin tưởng FTEL.

Những lần “swap” đầy bất ngờ

Kỷ niệm được chị Nguyễn Thị Thu Phượng – Trưởng ban Mua hàng (FPD) chia sẻ trong Sử ký FPT 35 là về những lần luân chuyển bất ngờ. Trước khi đảm nhận vị trí công việc hiện tại, chị đã có vô số những lần “swap” với nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm đáng nhớ.

Năm 2014, khi đang làm việc tại INF, chị bất ngờ nhận được cuộc điện thoại thông báo chị được chuyển sang Trung tâm Chăm sóc Khách hàng để phụ trách tổng đài. Cảm xúc lúc ấy của chị vô cùng bất ngờ, hồi hộp và lo lắng. Sau khi gặp chị Vũ Thị Mai Hương và chị Chu Thanh Hà, chị nhận nhiệm vụ “đầu quân” cho Trung tâm Chăm sóc Khách hàng.

Một chiều muộn ngày mùa đông năm 2016, chị nhận được tin nhắn thông tin chị sẽ chuyển sang TIN. Lúc ấy, chị mới chỉ bắt tay vào xây dựng đội ngũ Kỹ thuật viên Indoor chuyên nghiệp, tuy nhiên, được sự tin tưởng từ Ban Điều hành FTEL khi ấy, chị chia tay CS và gia nhập TIN.

Chiều 25 Tết năm 2017, khi chị Nguyễn Thị Thu Phượng cùng chị Đỗ Ngọc Diệp đang thử áo dài cho Hội diễn và Tất niên của TIN, chị Phượng nhận được cuộc gọi từ chị Chủ tịch FTEL gọi sang phòng trao đổi công việc. Khi tới nơi, chị Phượng thấy trong phòng có chị Chu Thanh Hà, anh Nguyễn Văn Khoa, chị Vũ Thị Mai Hương và chị Đỗ Thị Hương. Chị nhận thông tin mình sẽ chuyển sang bộ phận mới làm việc. Khi ấy, hoang mang và lo lắng là điều chị cảm nhận được rõ ràng nhất. Với sự động viên, tin tưởng của các anh chị lãnh đạo FTEL, chị Phượng chuyển sang FPD, và FPD được thành lập ngày 1/3/2018.

Chị Nguyễn Thị Thu Phượng (Thứ ba từ phải qua, hàng dưới), cùng đồng nghiệp tại FPD.

“Hành trình 21 năm đồng hành cùng FTEL, tôi thật may mắn và hạnh phúc khi được trải qua nhiều vị trí và làm việc cùng nhiều anh chị. Nơi đây cho tôi nhiều cảm xúc: Là nỗi đau khi phải chấp nhận sự ra đi của đồng nghiệp, là niềm tự hào khi sát cánh cùng anh em vượt qua khó khăn, và là hạnh phúc khi nhìn thấy thành quả của đồng đội. Những lần swap công việc cũng là những cột mốc đáng nhớ trong hành trình của tôi”, chị chia sẻ.

“Nếu cho lựa chọn lần 2, tôi vẫn chọn FTEL”

Đó là lời khẳng định được anh Hoàng Anh – Giám đốc Chi nhánh Bình Định chia sẻ trong Sử ký FPT 35. Trong bài sử ký của mình, anh Hoàng Anh đã viết về hành trình “khởi nghiệp” tại FTEL.

Anh gia nhập FPT vào tháng 5 năm 2005, anh tự ví mình là “gã nhà quê”, từ hình thức, phong thái làm việc tới kiến thức đều chưa chuyên nghiệp. Anh từng có thời gian làm việc với vị trí nhân viên phát triển thị trường Game MU, sau đó là DTS miền Nam và FTI. Sau 5 năm gắn bó với FTI, năm 2011, anh quyết định thay đổi môi trường để làm mới, anh có cơ duyên làm việc với anh Nguyễn Thế Quang, anh Nguyễn Ngọc Khánh. Sau đó anh bắt tay vào quản lý Chi nhánh với những công việc hoàn toàn mới lạ và nhiều thử thách.

Anh Hoàng Anh – Giám đốc Chi nhánh Bình Định (áo trắng) cùng anh Nguyễn Thế Quang – Giám đốc Vùng 4 (áo xanh) và đồng nghiệp.

“Sau 5 năm gắn bó với Vùng 4, tôi thấy mình cứng cáp. Hơn 10 năm “bơi” trong FTEL, tôi thấy mình trưởng thành”, anh chia sẻ. Anh Hoàng Anh khẳng định rằng nếu được chọn lựa lại, anh vẫn sẽ chọn làm việc tại FTEL.

FPT Telecom phát động chương trình “Sử ký – Hạt mầm hạnh phúc” vào ngày 21/6/2023. Người nhà Cáo tham gia viết Sử ký FPT 35 trên ứng dụng MyFPT và có cơ hội nhận nhiều phần thưởng hấp dẫn. Cùng tham gia và xem thêm thể lệ chi tiết tại đây.

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img