Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
spot_img

7 sáng kiến xuất sắc bước vào sơ khảo Đường lên đỉnh Cải tiến 2021 PNC

Tại buổi chấm thi sơ khảo chiều 19/05, HĐTĐ đều cho rằng, tuy chỉ dừng lại ở mức ý tưởng nhưng nhìn chung các sáng kiến đều bám sát chặt chẽ với thực tế, cải tiến thực chiến để các quá trình làm việc được hoàn hảo hơn, đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Chiều 19/05, 7 sáng kiến xuất sắc nhất được lựa chọn từ danh sách 36 sáng kiến gửi về chương trình Đường lên đỉnh Cải tiến 2021 đã có buổi trình diện trước HĐTĐ trong vòng sơ khảo đầu tiên với không khí hồi hộp, gây cấn. Mỗi tác giả đã có 10 phút để thuyết trình về giải pháp sáng tạo của mình và bảo vệ ý kiến trước HĐTĐ. Qua đó, HĐTĐ cũng đã có những nhận xét, đánh giá cụ thể với các thí sinh và tìm ra những sáng kiến xuất sắc nhất tháng 4. 

Trong buổi chấm thi, anh Phạm Như Hoài Bảo (Giám Đốc PNC) cho biết: “Tuy các sáng kiến đang chỉ dừng lại ở mức ý tưởng, nêu lên vấn đề, nhưng đã bám sát được mục tiêu mà chương trình đưa ra. Sau chương trình, các tác giả cần bổ sung phần miêu tả, đánh giá cụ thể về mặt hiệu quả, chi phí,… cụ thể hơn để có thể so sánh về những giải pháp với nhau qua đó giúp hiểu cặn kẽ hơn về vấn đề.”

Là thành viên của HĐTĐ và có nhiều kinh nghiệm chinh chiến trên các chiến trường sáng tạo thuộc cấp FTEL, Tập Đoàn, anh Nguyễn Huy Cường (Trưởng phòng Đảm bảo Chất lượng) chia sẻ, “đa phần các tác giả đều bám sát vào thực tế công việc của nhân viên trong quá trình làm việc, kịp thời có những cải tiến để hoàn thiện hơn, đem lại hiệu quả riêng cho đơn vị. Thông qua vòng sơ khảo mỗi tháng hy vọng các sản phẩm sẽ từng bước có hướng cải tiến phát triển tốt hơn để tìm ra được những sáng kiến xuất sắc nhất dự thi iKhiến Tập đoàn.”

Sau buổi sơ khảo, HĐTĐ sẽ tìm ra các sáng tạo xuất sắc nhất tháng 4 và chờ đợi tranh tài ở giải thưởng năm cũng như xét duyệt tham gia các sân chơi sáng tạo cấp FTEL và Tập Đoàn. 

Đường lên đỉnh cải tiến 2021 là chương trình lần đầu tiên được tổ chức với cơ cấu giải thưởng vô cùng hấp dẫn nhằm tìm kiếm những sáng kiến cải tiến từ chính người PNC sáng tạo, xây dựng, tạo tinh thần tham gia cải tiến liên tục trong toàn CBNV Phương Nam, tăng số lượng và chất lượng (hiệu quả, chi phí, số hóa) các cải tiến. 

Chương trình được triển khai từ 14/04 đến hết 31/12/2021, đặc biệt khuyến khích các cá nhân tự đề xuất, phát triển các sáng kiến, những sản phẩm sáng tạo dự thi sẽ được đánh giá từ Hội đồng thẩm định dựa trên các tiêu chí:

– Tính hiệu quả về các mặt: tiết kiệm thời gian, chi phí, tiết kiệm nhân công, số hóa công việc

– Tính sáng tạo: cải tiến tạo ra tính mới mẻ so với cái hiện có, đem lại sự tiến bộ

– Tính khả thi: cải tiến có khả năng thực hiện được. So sánh tương quan giữa chi phí thực hiện cải tiến và lợi ích mang lại (hiệu quả cải tiến).

HĐTĐ bao gồm: anh Phạm Như Hoài Bảo (GĐ PNC), anh Hà Thanh Phước (PGĐ PNC), chị Đặng Thị Huệ Chi (PGĐ PNC), chị Trần Thị Ngọc Điều (PGĐ PNC), anh Nguyễn Huy Cường (TP Đảm bảo chất lượng), anh Nguyễn Thanh Tân (TP Nghiệp Vụ 2), anh Nguyễn Hoàng Dương (TP Nghiệp vụ 1), anh Đoàn Văn Duy (TP INDO).

Phát động chính thức từ ngày 14/04/2021, tính đến nửa đầu tháng 05, Đường lên đỉnh cải tiến 2021 đã nhận về tổng số 36 cải tiến được đăng ký tại kênh Facebook và app My TIN-PNC, đa dạng ở nhiều lĩnh vực như CCDC, phần mềm, cải tiến quy trình, sản phẩm dịch vụ,… HĐTĐ cũng khuyến khích nếu có bất kỳ sản phẩm nào đừng ngại ngần gửi dự thi, ngay cả những dự án, ý tưởng nhỏ, đều được hoan nghênh.

Huyền Trân (Ảnh ĐVCC)

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img