Thứ Hai, Tháng Mười Một 25, 2024
spot_img

Lời khuyên “hữu hiệu” của một Trưởng phòng Giao dịch gửi tới các Salesman nhà Cáo

Với những kinh nghiệm thực tế sau thời gian 3 năm làm việc tại FPT Telecom, anh Nguyễn Văn Phong – Trưởng phòng Giao dịch (TPGD) huyện Xuyên Mộc, TP Vũng Tàu đã có những lời khuyên thú vị dành cho Salesman nhà Cáo.

Bất cứ công việc nào cũng yêu cầu những phẩm chất riêng của mỗi người, và với các nhân viên Kinh doanh của nhà Cáo cũng vậy. Là một nhân viên Kinh doanh phải đối mặt với rất nhiều tình huống, gặp gỡ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, cần linh hoạt trong hành động để thích ứng với hoàn cảnh, đem lại hiệu quả trong công việc. Mới đây nhất, anh Nguyễn Văn Phong – Chi nhánh Vũng Tàu, đã có bài viết chia sẻ sâu sắc về 6 phẩm chất “must have” (cần có) của một nhân viên Sale.

Anh Nguyễn Văn Phong (Ngoài cùng bên phải) 

Theo vị Trưởng phòng Giao dịch huyện Xuyên Mộc, đa số nhân viên Kinh doanh sẽ phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau kể từ khi nhận công việc. Bắt đầu từ giai đoạn đầu mang tên “Năng lực thấp – Động lực cao” khi một Salesman mới gia nhập Công ty và có quyết tâm, động lực cao trong công việc, tuy nhiên còn khuyết về năng lực, khi ấy “tân binh” này sẽ rất cần sự đào tạo, hướng dẫn nhưng còn gặp khó khăn trong tìm kiếm khách hàng. Giai đoạn tiếp theo chuyển sang “Năng lực thấp – Động lực thấp”, đây là khoảng thời gian khi Salesman gặp nhiều khó khăn, dần suy giảm động lực và có suy nghĩ muốn bỏ cuộc vì nản chí.

Theo anh Nguyễn Văn Phong và từ những kinh nghiệm thực tế, sau khi các nhân viên Sale vượt qua được giai đoạn 2 sẽ dần có năng lực cũng như kỹ năng tốt hơn, tuy nhiên động lực vẫn thấp. Giai đoạn cuối cùng sẽ là thời gian “bùng nổ”, khi nhân viên Sale tìm được cả động lực làm việc và đã tích lũy được kinh nghiệm – kỹ năng tốt, từ đó cải thiện thu nhập. Để vượt qua cả 4 giai đoạn này, mỗi nhân viên Sale cần tích lũy cho bản thân những phẩm chất đặc biệt.

1. Kỷ luật trong công việc:

Theo vị Trưởng phòng Chi nhánh Vũng Tàu, mỗi một nhân viên đều rất cần yếu tố kỷ luật. Bên cạnh yếu tố giúp quản lý, sao sát, thì kỷ luật cũng là thứ giúp các Salesman “giữ nhiệt” trong công việc. Trong giai đoạn khó khăn, tiêu biểu như đợt dịch Covid-19, kỷ luật sẽ giúp Salesman bắt buộc phải hoàn thành mục tiêu, tìm cách khắc phục thử thách, qua đó bảo đảm thu nhập, bảo đảm cuộc sống cho chính mình và duy trì đóng góp cho Công ty.

Công việc của một nhân viên Kinh doanh rất cần yếu tố linh động, nhanh nhẹn thích ứng với mọi hoàn cảnh, tuy nhiên vẫn cần áp dụng kỷ luật xuyên suốt để đảm bảo sự ổn định trong bất kể thời gian nào.

2. Luôn có mục tiêu:

Trên cương vị của một Trưởng phòng, anh Nguyễn Văn Phong là người sao sát, hướng dẫn các nhân viên Kinh doanh đặt ra mục tiêu mỗi tháng. Doanh số hàng tuần, số lượng khách hàng cần tiếp cận hay doanh thu hàng tháng chính là những mục tiêu, con số cụ thể cần được đặt ra đầu tiên. Từ đó, các nhân viên Kinh doanh, đặc biệt là các “tân binh” sẽ dần thích nghi được với công việc, đặt ra cho mình những hành động nhỏ hơn để chinh phục mục tiêu.

3. Tự tin:

Việc thuyết phục khách hàng đối với các nhân viên Kinh doanh mới có thể là điều khó khăn, theo kinh nghiệm từng “thực chiến” với các Salesman tại nhiều chiến dịch bán hàng, anh Nguyễn Văn Phong đúc kết rằng, yếu tố tự tin sẽ giúp các nhân viên Kinh doanh tăng khả năng thuyết phục thành công khách hàng.

4. Quên từ “bỏ cuộc” đi:

Việc bị khách hàng từ chối một cách phũ phàng, thậm chí nói nặng lời là việc hoàn toàn có thể xảy ra với các Salesman. Nhiều nhân viên sẽ cảm thấy nản chí, buồn bã và tuyệt vọng, tuy nhiên nếu họ bỏ cuộc ngay thời điểm đó, rất có thể sẽ lỡ mất các đối tượng khách hàng tiềm năng. Hãy quên việc bỏ cuộc đi, bởi một khi bỏ cuộc dễ dàng, khả năng tương tự cũng sẽ xảy ra với việc tiếp theo mà bạn làm.

5. Đừng chờ đợi sự hoàn hảo:

“Nếu tất cả các sản phẩm dịch vụ của FTEL, hay bất cứ đơn vị – Công ty khác đều hoàn hảo 100%, thì đã không cần đến sự hiện diện của các Salesman!” – Đó là lời chia sẻ của anh Nguyễn Văn Phong.

Cáo Vũng Tàu lấy ví dụ thực tế từ việc mạng nghẽn do ảnh hưởng từ cáp quang trục trặc, bản thân anh và các nhân viên đều phải đối diện với lời thắc mắc, khiếu nại từ khách hàng, theo anh, bản thân nhân viên Kinh doanh phải chấp nhận việc không có gì là hoàn hảo tuyệt đối, kể cả các dịch vụ cung cấp cho khách hàng cũng có thể gặp sự cố không mong muốn. Do đó, nhân viên Kinh doanh cần phải hỗ trợ khách hàng, giải thích cho họ hiểu một cách tường tận nhất.

Với các lời khuyên của anh Nguyễn Văn Phong – Trưởng phòng Giao dịch của CN Vũng Tàu, anh chị em Salesman nhà Cáo sẽ đúc kết được các kinh nghiệm cho mình. Cuối cùng, hãy cứ nhiệt huyết với công việc, “quả ngọt” sẽ tới!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img