Thứ Bảy, Tháng Chín 21, 2024
spot_img

FTEL Bắc Giang “ẵm” cúp vô địch Giải bóng đá Tứ hùng tranh siêu cúp miền Bắc 2023

Khép lại Giải bóng đá Tứ Hùng, đội bóng FTEL Bắc Giang đã xuất sắc trở thành quán quân sau những màn tranh tài nảy lửa, kịch tính cùng đội bóng HN01.

Chiều ngày 11/3/2023, giải bóng đá Tứ Hùng tranh siêu cúp miền Bắc 2023 đã chính thức được khai mạc trên sân bóng CDF – Khu đô thị Nam sông Lạch Tray, Dương Kinh, Hải Phòng, quy tụ 4 đội bóng, trong đó, trận chung kết nảy lửa đã được diễn ra giữa 2 đội Bắc Giang và HN01, trong khi đó màn tranh hạng 3 giữa Hải Phòng và HN02 cũng tạo không khí hấp dẫn không kém.

Giải bóng đá Tứ Hùng là sự kiện đặc biệt quan trọng đánh dấu sự ra đời năm thứ năm của Liên đoàn Bóng đá FTEL (DFF), với mong muốn Bóng đá FTEL phát triển vững mạnh về phong trào và tính chuyên nghiệp, chất lượng các cầu thủ, duy trì phong trào thể thao và các giải bóng đá thường niên của FTEL Miền Bắc.

Đến tham dự lễ khai mạc có anh Nguyễn Xuân Đức – đại diện Liên đoàn bóng đá FTEL DFF – Trưởng BTC giải đấu, anh Phạm Trung Hà – Giám đốc Vùng 1, anh Đinh Thành Long – Phó giám đốc Vùng 1, anh Nguyễn Ngọc Quang – Giám đốc Vùng 2 và anh Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc CN Hải Phòng.

Buổi lễ khai mạc dường như càng thêm phần náo nhiệt nhờ những điệu nhảy rực rỡ màu sắc đến từ vũ đoàn Mixdance. Kết thúc phần trình diễn “rực lửa” ấy, nghi lễ chào cờ đã được diễn ra trong không khí vô cùng trang nghiêm.

Phát biểu sau lễ chào cờ, anh Nguyễn Xuân Đức chia sẻ rằng anh cùng BTC mong muốn giải bóng sẽ mang lại cho toàn thể anh em niềm vui và sức khỏe. Anh cũng gửi lời cảm ơn tới sự hiện diện của các cầu thủ, các đội cổ động viên cũng như sự ủng hộ đến từ các anh chị BLĐ. Tiếp đó, cầu thủ Bùi Đình Thắng đại diện các cầu thủ lên đọc Lời hứa cầu thủ, đồng thời trọng tài Nguyễn Thạc Tuấn – Ban trọng tài thành phố Hải Phòng – thay mặt cho Tổ trọng tài đã lên đọc Lời tuyên thệ trọng tài.

Kết thúc buổi lễ khai mạc, lượt trận thứ 1 và thứ 2 đã nhanh chóng được bắt đầu. Trong đó, tại lượt trận thứ 1 hiệp 1, đội FTEL Hải Phòng đã chiếm ưu thế với tỉ số 1-0 nhờ lối chơi đầy kỹ thuật và kỷ luật của minh, khiến đội HN01 đã phải nâng cao cảnh giác trước hang loạt tình huống phản công của đội đối thủ. Cũng tại thời điểm ấy, đội FTEL Bắc Giang và đội HN02 khép lại hiệp 1 với tỷ số hoà 0-0.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, đội FTEL Bắc Giang đã dần lấy lại phong độ và liên tục đưa khung thành của thủ HN02 vào tình trạng báo động. Và Chỉ sau ít phút của hiệp 2, một bàn thắng được coi là “siêu phẩm” đã ra đời, giúp đội bóng Bắc Giang dẫn trước với tỉ số 1-0. Trong khi đó, HN01 quyết định thay đổi chiến thuật và chính điều đó đã ngay lập tức đem đến kết quả. Bằng cú sút hướng đúng tới góc chết của khung thành, cầu thủ Quốc Toản đã giúp đội HN01 nhanh chóng cân bằng tỉ số. 10 phút sau khi ghi bàn, HN01 đã thành công nâng tỉ số lên 2-1 khi lợi dụng được kẽ hở ở hàng phòng ngự đội FTEL HPG.

Kết thúc lượt trận đầu, 2 đội cùng bước vào chung kết gọi tên HN01 và Bắc Giang, 2 đội còn lại tranh giải 3, 4 là HN02 và Hải Phòng.

Sau khi kết thúc vòng loại, trận bóng giao lưu giữa liên quân BLĐ Vùng 1, HO và liên quân BGĐ Vùng 2, 3 đã diễn ra không kém phần sôi nổi. Các cầu thủ thi đấu với tâm lý thoải mái, giao lưu đã phần nào giảm bớt không khí căng thẳng.

Trong khi đó, HN02 và Chi nhánh Hải Phòng đối đầu để tranh hạng Ba. Đứng trước đội bóng dày dặn các bậc “lão làng” như Hải Phòng, các tuyển thủ của đội HN02 dường như có chút “yếu thế” hơn. Tuy nhiên, bằng sức trẻ và tinh thần không chịu khuất phục, HN02 vẫn cố gắng duy trì tỉ số cân bằng.

Kết thúc thời gian thi đấu chính thức, FTEL Hải Phòng và HN02 đã đưa nhau về chấm luân lưu để phân thắng bại. Kết quả, HN02 đã vô cùng đáng tiếc khi phải nhận thua khi sút trượt, FTEL Hải Phòng trở thành đội bóng xếp thứ 3 trong “Tứ Hùng” năm nay.

Tại vòng chung kết được mong chờ nhất, cả 2 đội bóng HN01 và Bắc Giang đều giữ vững cho mình 1 tâm thế quyết chiến quyết thắng, vì vậy thế trận luôn được cân bằng, chỉ đến tận những giây phút cuối cùng, nhịp độ trận đấu mới trở nên gây cấn hơn khi cả hai đội liên tục có những pha gây áp lực cho đối phương bằng những pha bóng nguy hiểm.

Đội bóng FTEL Bắc Giang tạo ra sự công – thủ nhịp nhàng khiến cho hàng thủ đội bạn phải dè chừng. Tiến sang những phút cuối của hiệp đấu, đội HN01 quyết định dâng cao đội hình và bổ sung thêm sức mạnh cho hàng công nhưng mọi nỗ lực đều bị Bắc Giang ngăn cản.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, đội Bắc Giang lại tiếp tục tạo nên hàng loạt tình huống nguy hiểm và thành công làm cho lưới của đối thủ rung lên. Sau khi thành công chiếm được ưu thế, đội FTEL Bắc Giang lập tức củng cố lại hàng phòng ngự, trong khi đội HN01 nỗ lực sử dụng đa dạng các chiến thuật để tìm kiếm bàn thắng về mình. Kết thúc trận đấu, “thần may mắn” dường như đã không mỉm cười với HN01, đội FTEL Bắc Giang chính thức đăng quang chức vô địch.

Lễ bế mạc giải bóng đá Tứ hùng tranh siêu cúp miền Bắc 2023 diễn ra ngay sau đó, với chủ nhân của siêu cúp là FTEL Bắc Giang, xếp sau lần lượt là HN01, Hải Phòng và HN02. Tại buổi lễ, các đội lần lượt lên nhận giải và phần quà đến từ BTC và giải đấu “Tứ Hùng” Siêu Cúp Miền Bắc 2023 chính thức khép lại vào 05h30 chiều 11/03/2023.

Manh Manh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img