Thứ Bảy, Tháng Mười 19, 2024
spot_img

Những bước chân ‘không nghỉ’ của người INF MB

Xã hội phát triển, thời đại phương tiện mới cũng lên ngôi, hầu hết mọi người đều giữ thói quen di chuyển bằng các loại xe, việc vận động cũng ngày một hạn chế. Khắc phục hạn chế của thời đại mới, người nhà INF MB khởi xướng phong trào đi bộ trên MyFPT một mặt nâng cao sức khỏe, một mặt nhằm gắn kết CBNV và lan tỏa điều tốt đẹp.

Phong trào được bắt nguồn từ nhóm đi bộ của Phòng Khảo sát Thiết kế từ tháng 3/2022 với 12 thành viên. Về sau, phong trào bắt đầu lan sang một số thành viên của trung tâm và sau chương trình Foxsteps 2 – “25 ngày Thục Mạng Yêu Thương” diễn ra vào tháng 5/2022, hoạt động này đã được chị Tô Thị Ngà – Giám đốc INF MB thúc đẩy mạnh mẽ rồi lan rộng nó đến với nhiều phòng ban khác trong Trung tâm đến nay.

Nhóm đi bộ INF MB.

Nhờ đem tới những trải nghiệm mới, số lượng người tham gia tăng lên từng ngày, tính đến nay là 49 người. Nhóm đi bộ INF MB đặt mục tiêu mỗi ngày 5000 bước, 23h30 hàng ngày thư ký sẽ là người chốt sổ. Tuy nhiên, nếu ngày nào có 1 vài thành viên chẳng may không hoàn thành mục tiêu, sẽ được các thành viên còn lại thi nhau trêu chọc, thư ký cũng rất tích cực đi thu tiền các thành viên đó khiến nhóm tạo nên không khí rất sôi nổi, vui vẻ sau 1 ngày làm việc căng thẳng. Tiền quỹ của nhóm sẽ dành để liên hoan nhỏ để các thành viên thêm gắn kết.

Ảnh minh họa.

Mục tiêu của nhóm đi bộ thể hiện rõ ở slogan: “Sức mạnh thực sự của bộ não nằm ở sự vận động”. Việc đi bộ hàng ngày không chỉ tốt cho thể lực mà còn được đánh giá là rất tốt cho trí não, có một sự liên hệ tuyệt vời giữa cơ thể và tinh thần nếu chúng ta đi bộ đều đặn. 

Anh Trần Anh Tiến – Phòng Khảo sát thiết kế chia sẻ: “Nhờ có hoạt động này mà việc đi bộ đã trở thành 1 thói quen không thể thiếu của tôi mỗi ngày. Vừa đi bộ tôi vừa kết hợp nghe nhạc hoặc học Tiếng Anh, điều này không chỉ giúp cho tôi có 1 sức khỏe dẻo dai mà nó còn khiến cho tinh thần tôi thêm phấn chấn, vui vẻ, thoải mái, giảm stress nhờ đó công việc cũng làm hiệu quả hơn”.

Thành viên nhóm đi bộ INF MB.

Khoa học đã chứng minh, một ngày nếu đi bộ trong 30 phút và đều đặn sẽ giúp giảm stress, tinh thần được cải thiện, ngoài ra còn giúp tăng cường trí nhớ, trau dồi hệ miễn dịch, giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

Khi nhìn vào những lợi ích tuyệt vời đó, bên cạnh thời gian làm việc chủ yếu ngồi một chỗ tại văn phòng, nhóm đi bộ INFMB đã được hình thành và duy trì đều đặn suốt 1 năm qua. Đi kèm với hoạt động là mong muốn thúc đẩy các thành viên trong trung tâm tham gia hoạt động thể dục thể thao đều đặn nhằm nâng cao sức khỏe bản thân. 

Linh Chi

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img