Chiều ngày 21/12, Vùng 7 tổ chức buổi họp tổng kết 2022 & kế hoạch kinh doanh 2023 tại Cần Thơ với sự tham dự của anh Hoàng Việt Anh – TGĐ FTEL, anh Nguyễn Hoàng Linh – PTGĐ FTEL, chị Phùng Thu Trang – GĐ Nhân sự, Ban lãnh đạo – đại diện các đơn vị, phòng ban HO và BGĐ Vùng 7.
Tại buổi họp, BGĐ Vùng đã điểm qua một số kết quả hoạt động trong năm 2022 bao gồm việc mở rộng vùng phủ, thành lập TTKD Doanh nghiệp và 5 VPGD tại các Chi nhánh KGG, HGG, TGG, CTO, DTP cùng với đó là các điểm nhấn trong hoạt động kinh doanh như growth doanh thu 22%, lợi nhuận 158%, EBC 25%.
Cụ thể: PTTB Internet Gross hoàn thành 100% kế hoạch, tăng trưởng 12% so với năm 2021; tỷ trọng kênh ĐTKD 12%/PTTB; CLB Cá mập đóng góp 20% PTTB toàn Vùng. Đặc biệt, Hậu Giang, Bạc Liêu và Sóc Trăng là Top 3 Chi nhánh có thành tích hoàn thành và tăng trưởng cao nhất. Đối với PTTB FPT Play, Vùng đạt 64% kế hoạch, tỷ lệ bán Combo đạt 88% (vượt 5% so với 2021), tỷ lệ thâm nhập FPT Play đạt 65% (vượt 3% so với 2021). PTTB Camera đạt 101% kế hoạch và tăng trưởng 83% so với năm 2021.
Năm 2022, Vùng 7 vươn lên có lãi thực và tăng trưởng 152% so với cùng kỳ. Năm nay, đã có 8/13 Chi nhánh có lãi, lộ trình dự kiến năm 2023 sẽ là 12/13.
Cũng tại đây, BGĐ Vùng đã điểm qua các chiến dịch trọng điểm mà đơn vị đã tham gia. Tháng 1/2022, Vùng 7 ra quân thành công với chiến dịch 2K5, tăng trưởng 135% so với năm 2021. Sang tháng 3, đơn vị đạt mốc 1K Camera trong chiến dịch Vạn Quân vạn Cam, đây là đòn bẩy mở đầu cho chuỗi thành tích “ngàn cam” về sau. Trong tháng 7, việc phối hợp và đồng hành cùng ĐTKD để thực hiện chiến dịch kết nối với 13/13 Chi nhánh tham gia đã tạo đà bùng nổ số bán cho Quý III và đặc biệt là tháng 10 khi kênh này lần đầu đóng góp 11% trong tổng PTTB của Vùng. Đến tháng 8/2022, Vùng 7 thực hiện thành công chiến dịch “càn quét” toàn quốc, là 2/4 PKD có tổng PTTB xuất sắc trong chương trình kickoff. Và trong tháng 11, chiến dịch đổi mới đã tạo bước chuyển ngạch, hỗ trợ nhân sự toàn diện ở kênh online, đẩy mạnh đa kênh bán hàng, không giới hạn ở GG ads …
Bên cạnh đó, BGĐ Vùng 7 cũng chỉ ra những điểm mà đơn vị chưa làm được về việc kiểm soát rời mạng 2H2022, số bán FPL Only chưa đạt kỳ vọng và doanh thu chỉ đạt 94%.
Về Lữ đoàn Online Vùng 7, năm nay hoạt động của CLB Cá mập được gộp hoàn toàn vào các hoạt động của Binh chủng online. Vùng cũng đã tổ chức các buổi sinh hoạt, kickoff sinh nhật 5 năm của CLB và kickoff các line sản phẩm, mừng sự kiện lớn trong năm. Còn với mảng đối tác kinh doanh, tăng trưởng PTTB cùng kỳ là 15%. HGG, VLG, CMU là top 3 Chi nhánh có tỷ trọng top Vùng. Trong 2H2022, số lượng đối tác tăng 96% so với 2H2021.
Trước những con số mà BGĐ Vùng chia sẻ, PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh nhận xét, Vùng 7 trong 3 năm qua phát triển khá tốt, có được sự chuyển mình kinh ngạc so với những năm trước đó. Anh cho rằng, thị phần có tăng nhưng Vùng vẫn phải cần thêm thời gian để tiếp tục thay đổi, mở rộng so với các nhà mạng trong khu vực. Để cải thiện những vấn đề liên quan đến thị phần, anh đề xuất kế hoạch, thống nhất KPIs và nhấn mạnh đây là KPIs cá nhân dành cho các GĐ Chi nhánh, anh sẽ cùng trao đổi thêm để tối đa hoá được KPIs này.
“Về DVKH, nhiệm vụ của GĐ CN là phải ủng hộ tối đa, luôn đứng bên cạnh ủng hộ các bạn, phía CS HO sẽ hỗ trợ về mặt chuyên môn, còn GĐ CN giúp đỡ để hoàn thành CSKH, giải quyết các vấn đề một cách sốt sắng, nhanh chóng nhất, đến cùng, chứ không dùng câu chuyện hình thức nữa, không đo đếm bằng số cuộc gọi hay đo đếm bằng số cuộc gọi, KPIs, CSAT … chúng ta sẽ có thêm những chỉ số khác”. – PTGĐ FTEL lưu ý thêm.
Riêng Vùng 7 có thêm mảng Doanh nghiệp, do đó, anh cũng đặc biệt dặn dò, nhiệm vụ các Chi nhánh sẽ hỗ trợ tối đa cho TTKD Doanh nghiệp có thêm các thông tin đầu vào, các Khách hàng, dự án tiềm năng. Việc thành lập TTKD Doanh nghiệp cũng giống như việc tách riêng canh tô thành 1 line độc lập với IBB, mục đích không chỉ về doanh thu mà còn tạo ra đội ngũ làm dự án doanh nghiệp tốt tại 13 tỉnh thành thuộc Vùng 7.
Tính đến hiện tại, Sóc Trăng đã có văn phòng mới và sắp tới là Cần Thơ, PTGĐ cho rằng, việc quy hoạch lại văn phòng năm trong kế hoạch tạo nên môi trường làm việc tốt nhất cho anh em. Đối với nguồn lực, nhân sự, anh chia sẻ: “10 năm trước và 10 năm sau, chúng ta đều bán mạng. Chúng ta luôn tồn tại với tổ chức này nhưng những người đi cùng chúng ta từ thế hệ 9x đến Gen Z thì rất khác nhau. Bản thân chúng ta phải là những người thích nghi, thích ứng với họ chứ không nên yêu cầu họ thích ứng với mình. Anh cũng rất mong muốn các GĐ CN và đội ngũ QL của mình nên tìm hiểu thế hệ các nhân sự sẽ làm việc với mình để làm thế nào cho họ hoà nhập với tổ chức. HR sẽ đồng hành cùng anh em. Đồng thời, mong muốn anh em đẩy mạnh công tác đào tạo, phải luôn luôn là tổ chức học tập. Câu chuyện đào tạo là một vấn đề cần phải nghiêm túc hơn, thay vì đẩy trách nhiệm cho FTC, cần chủ động hơn trong công tác đào tạo”.
Năm 2023, Vùng 7 đặt keyword “linh hoạt” với các hoạt động kinh doanh để đáp ứng các kế hoạch đề ra và hoàn thành mục tiêu chung của FTEL. Cụ thể: trong 1H2023 sẽ xây dựng kênh NonIBB CTV có chất lượng về PTTB; đẩy mạnh event quảng bá gói cước mới, kết hợp điểm chạm Khách hàng mới qua ứng dụng HiFPT; tập trung khai thác tệp Khách hàng FPT Play qua các kênh; tiếp tục phát triển kênh online, không giới hạn ở GG Ads, chiếm tối thiểu 20% tổng PTTB; TTKD Doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh dự án Camera địa phương hóa, kết hợp SME tại Chi nhánh; tăng NSLĐ của CLB Best sale, đặt kế hoạch đóng góp 30% vào số bán toàn Vùng.
Đánh giá rất cao Vùng 7 trong PTTB Gross nhưng TGĐ Hoàng Việt Anh cũng cho rằng vấn đề RM đáng báo động. Một trong những cái rất quan trọng là câu chuyện đội hình đội ngũ và Vùng 7 cần cải thiện vấn đề này. Đồng thời, anh cũng đã có những chia sẻ xoay quanh câu chuyện tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của FTEL trong năm 2022, cùng với đó là những khó khăn thách thức trong năm tiếp theo khi kinh tế Việt Nam có nhiều biến động. CEO FTEL khẳng định, BĐH sẽ luôn lắng nghe, có những quyết sách kịp thời, hành động cụ thể để đồng hành và trang bị vũ vũ khí chiến đấu cùng anh em.
Khép lại buổi họp, anh Hoàng Việt Anh thay mặt Ban Điều Hành gửi lời cảm ơn đến các thành viên Vùng 7 vì những nỗ lực hết mình cho 2022 và hy vọng tất cả cùng đồng lòng nỗ lực để tiếp tục phát triển trong năm 2023.
HUYỀN TRÂN