“Cảm ơn Internet FPT, nhờ đó mà tôi bắt đầu trở thành idol” – Chia sẻ của reviewer Tuấn Ngọc trong workshop “Kết nối & Bứt phá” diễn ra tại tòa nhà FPT Tower chiều hôm nay (27/11). 25 năm qua, FTEL không chỉ mang “kết nối” tới mọi nhà mà còn trở thành “dịch vụ kết nối” tạo bứt phá cho mỗi cá nhân. Nhờ có Internet mà không ít nghề nghiệp được hình thành như tiktoker, youtuber hay còn gọi là “idol giới trẻ”.
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm đem kết nối mạng Internet đến mọi nhà của FPT Telecom. Workshop “Kết nối và Bứt phá” với chủ đề: “Tôi đã trở thành hiện tượng mạng như thế nào?” có sự tham gia của Food Blogger Ninh Tito trong vai trò Host, nghệ sĩ BB Trần, Beauty Blogger Trinh Phạm, reviewer Tuấn Ngọc, hot tiktoker Vương Khánh… đã đem tới những giây phút háo hứng và vui vẻ cho khán giả. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra như “làm thế nào để nắm bắt được tâm lý mọi người?”, “làm sao để tạo ra chất riêng cho mình?” đều có lời giải đáp trong 3 giờ đồng hồ diễn ra chương trình. Bên canh đó là những phần giao lưu “cực chất” của ca sĩ LynkLee và fan hâm mộ khiến cho bầu không khí trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.
14h chiều, rất nhiều khách mời đã có mặt ở tòa nhà FPT Tower để checkin với người nổi tiếng trước chương trình. Chia sẻ của bạn Thạch Thảo đến từ Đại học Nông Nghiệp: “Em rất ấn tượng với khâu tổ chức của chương trình. BTC hướng dẫn rất nhiệt tình từ chỗ để xe đến chỗ lên thang máy. Sau khi checkin còn được tặng một túi quà rất thực tế bao gồm một gói bánh và 1 chai nước suối. Mọi thứ đều rất chuyên nghiệp và ấn tượng. Chưa kể đến BTC còn toàn trai xinh gái đẹp”
Trong chủ đề “Tôi đã trở thành hiện tượng mạng như thế nào?”, chị Trinh Phạm đã có những chia sẻ chân thành nhất về câu chuyện đi du học và cơ hội bén duyên với nghề: “Câu chuyện phải kể từ lúc mình đi du học, trước đó thì mặt mình rất mịn hoặc lâu lắm mới có 1 cái mụn. Sau đó thì mình sang một môi trường mới, thời tiết rất là khô và mình không biết phải làm như thế nào để cải thiện, mình mới rửa mặt thật nhiều và nghĩ như vậy mới tốt. Sau đó thì lên mạng và tìm tòi xem youtube và thấy rất nhiều youtuber giới thiệu sản phẩm skincare. Lúc đó mới nghĩ công việc này thật tuyệt vời. Lâu dần thì thấy không phải cái gì mọi người giới thiệu cũng là tốt cho mình và mình muốn trở thành youtuber để giúp đỡ mọi người phân biệt được điều đó”.
Bên cạnh đó chị cũng có những cái nhìn khách quan khi chứng kiến sự thay đổi của người làm sáng tạo nội dung xưa và nay. Cụ thể, chị chia sẻ: “Thời đại bây giờ thì ai cũng có thể trở thành content creater hết từ những bạn học sinh đến những anh chị nhân viên văn phòng. Nhiều khi các bạn ấy không cần phải nói cái gì trong video, các bạn ấy chỉ cần nhảy hoặc hát nhép là đã trở thành “hiện tượng mang”. Khi bạn quyết định trở thành người sáng tạo nội dung thì nên xem bản thân mình làm được gì nổi bật hơn người khác và tìm ra đặc trưng riêng của mình”.