Để người dịch vụ có thể “trổ tài” kinh doanh một cách tốt nhất, Ban lãnh đạo đã lên kế hoạch triển khai một loạt chương trình hành động nhằm mục đích giúp tất cả nhân viên khối DVKH tăng tư duy hiểu biết về nhu cầu của Khách hàng, làm Khách hàng hài lòng và mua thêm sản phẩm dịch vụ của FTEL.
Năm 2020, ngoài việc thực hiện tốt phòng chống dịch, khối DVKH đã chứng tỏ được sự đáng tin cậy của mình thông qua kết quả bán hàng tích cực, gia tăng trải nghiệm cho Khách hàng. Sau 1 năm tham gia vào hoạt động kinh doanh, thành tích bán hàng của Khối DVKH đã có sự tăng trưởng vượt bậc và đóng góp không nhỏ vào doanh thu của FPT Telecom. Đặc biệt, trong Quý I/2021, doanh thu toàn khối DVKH bằng 1.5 lần doanh thu của 1H/2020 ngay thời điểm phát động bán hàng và tăng 43% so với quý IV/2020.
Riêng tháng 3, tổng doanh thu tăng trưởng 23% so với tháng trước đó, số PTTB mới của toàn khối tăng 40% so với cùng kỳ. Đồng thời, tỷ lệ HTKH của toàn khối cũng đạt 107%, trong đó, CS dẫn đầu với tỷ lệ HTKH là 131% với, có số bán cao nhất toàn khối DVKH, tiếp đến là TIN với tỷ lệ HTKH đạt 115%.
Với những con số ấn tượng mà khối DVKH đạt được, PTGĐ Chu Hùng Thắng cho biết, anh hoàn toàn tin tưởng ở quý 2, số PTTB của toàn khối sẽ còn tăng trưởng nhiều hơn nữa. “Đầu năm 2021, khối DVKH được phép tham gia trực tiếp vào phát triển thuê bao mới của FTEL thông qua gói dịch vụ. Đây được xem là một lực lượng mới PTTB bên cạnh mô hình canh tô, đại lý, kênh CTV. Sau 3 tháng công tác, các thành viên đã chứng tỏ sẽ là một lực lượng nòng cốt trong việc PTTB mới. Vì vậy, các chương trình kickoff trong quý II với những chính sách mới sẽ giúp gia tăng doanh và thúc đẩy tinh thần khối DV trong công cuộc phục vụ Khách hàng và bán thêm sản phẩm dịch vụ.”
Lấy mục tiêu tăng 30% doanh thu mỗi tháng trong quý II, khối DVKH sẽ tiến hành các chương trình hành động nhằm huấn luyện tư duy làm dịch vụ cho các thành viên hiểu và đáp ứng được nhu cầu Khách hàng. Hỗ trợ các thành viên thay đổi hành vi, chủ động giao tiếp với Khách hàng, đáp ứng đúng nhu cầu, chất lượng và tâm lý Khách hàng. Từ đó, bán hàng một cách “tự nhiên” nhất thông qua hành động thấu hiểu – thân thiện – tận tâm nhằm tăng trải nghiệm và giữ chân Khách hàng, đồng thời tăng doanh thu từ sản phẩm – dịch vụ – thiết bị FTEL.
“Bán hàng là phục vụ, là giúp đỡ Khách hàng giải quyết những vấn đề của họ. Nhân viên nào phục vụ giỏi hơn, người đó là nhân viên bán hàng giỏi hơn.” – chị Trần Thị Ngọc Điều (PGĐ PNC) khẳng định.
Để đạt mục tiêu này, ngoài sự hỗ trợ, quan tâm sát sao của BGĐ và CBQL, các thành viên khối DVKH sẽ được tham gia các chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng từ Trung tâm FTC, hoạt động onsite cùng Trade Marketing, tham gia vào các chương trình Stico, thi đua bán hàng và vinh danh nhằm bồi dưỡng “tài năng” và thúc đẩy tinh thần bán hàng của người dịch vụ. Bên cạnh đó, tất cả các hoạt động sẽ được đăng tải liên tục trên các kênh truyền thông nội bộ chính thức nhằm lan tỏa thông tin rộng khắp đến mỗi thành viên.
Song song đó, trong buổi họp triển khai kế hoạch bán hàng cho khối DVKH ngày 06/05 vừa qua, BĐH đã phát động chương trình kick off bán hàng và chính sách thi đua khối DVKH tháng 5/2021 với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 60.000.000 đồng. Theo đó, nhằm thúc đẩy tinh thần bán hàng của người dịch vụ, sẽ có rất nhiều chương trình thi đua đi cho tất cả các bộ phận tham gia, từ CBNV đến CBQL của khối DVKH và cả chương trình giải thưởng riêng biệt cho các bộ phận.
Phát động chiến dịch mới của khối DVKH trong việc phát triển kinh doanh, Tổng giám đốc FTEL Hoàng Việt Anh chia sẻ: “Bên cạnh việc chuyên môn, nhiệm vụ kinh doanh là việc thứ 2 cần tất cả mọi người cùng hành động. Ở vị trí tiền trạm, các thành viên khối DVKH có vai trò quan trọng và tiếp xúc gần nhất với Khách hàng. Vì vậy, các thành viên cần nâng cao tác phong, lời nói và ý thức mỗi ngày để trở nên chuyên nghiệp hơn. Ban Điều Hành cũng sẽ đặt trọng tâm tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ các công cụ làm việc để các bạn đem lại sự hài lòng cho Khách hàng. Mong rằng chúng ta sẽ có một năm thật thành công trong việc mang lại trải nghiệm Khách hàng và tăng trưởng doanh thu bán hàng và anh cũng hy vọng chúng ta sẽ sớm được gặp nhau trong một hội họp dành cho các nhân viên xuất sắc nhất của riêng khối DVKH để cùng chia sẻ và cổ vũ, động viên nhau, tạo động lực cho các năm tiếp theo.”
Tháng 4/2020, trong bối cảnh Đại dịch Covid – 19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động kinh doanh – sản xuất của nhiều doanh nghiệp, Ban Điều Hành đã phát động chương trình bán hàng của khối DVKH nhằm phát huy năng lực và tăng trưởng doanh thu cho FPT Telecom. Cùng với đó là mục tiêu đáp ứng nhu cầu, phục vụ tức thì của Khách hàng.
Ngay từ những ngày đầu triển khai, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của tất cả CBNV khối DVKH. Bởi chương trình không chỉ mang lại lợi ích cho công ty hướng đến mục tiêu hiệu quả chung mà ngay chính CBNV cũng được hưởng lợi là tăng thu nhập cho mình.