Từ 01/08/2022, FPT Telecom chính thức áp dụng công thức lương (CTL) mới cho toàn bộ NVKD thuộc 7 Vùng Kinh doanh trên toàn quốc. Sau 2 tháng, mức tăng trưởng thu nhập cao nhất ghi nhận tăng 15 – 20%.
Nhân viên Kinh doanh (NVKD) là một trong những đội ngũ nòng cốt, mang lại nhiều lợi nhuận cho Công ty. Chính sách đãi ngộ cho đội ngũ này vì thế luôn được quan tâm đặc biệt. Việc điều chỉnh CTL chính là hành động cụ thể nhằm mang lại quyền lợi thiết thực cho mỗi NVKD.
Từ 01/08/2022, FPT Telecom chính thức áp dụng CTL mới cho NVKD thuộc 7 Vùng Kinh doanh trên toàn quốc với 3 thay đổi nổi bật:
- Điều chỉnh lương cơ bản theo từng phân cấp nhóm ABCDE
- Điều chỉnh hoa hồng bán hàng tháng T: Tăng thêm từ 6 đến 8%
- Bổ sung các gói dịch vụ mới quy đổi LCB, NSLĐ, Hoa hồng
Trong 2 tháng kể từ khi áp dụng, việc thay đổi CTL đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ anh chị em Kinh doanh trên toàn quốc.
Thúc đẩy tinh thần làm việc – tăng năng suất lao động
Đánh giá về hiệu quả của CTL mới, anh Hoàng Đức Diệp – Trưởng phòng Kinh doanh, CN Nghệ An cho biết: “Sau khi thay đổi CTL thì thu nhập của phòng tăng lên đáng kể. Với các nhân sự đảm bảo được NSLĐ thì thu nhập ở mức ổn định. Các sản phẩm như gói cước, các combo (Internet + truyền hình),… được tăng % hoa hồng nên được anh em đẩy mạnh bán hơn.”
Còn anh Nguyễn Đức Cương – Trưởng phòng Kinh doanh, TT HN06 nhận định: “Đối với salesman, tỷ lệ Khách hàng từ đầu tháng 8 tới giờ tăng trung bình tầm 5% trong khu vực của anh. Thu nhập của salesman tăng từ 10 – 15%. CTL mới với cách tính hoa hồng “thoáng” hơn cũng giúp năng suất làm việc của tập thể cải thiện so với các tháng trước đó”.
Việc mở rộng hạ tầng giai đoạn cuối năm càng thúc đẩy việc PTTB để khai thác tối đa hạ tầng và tăng doanh số. 7 Vùng trên cả nước vẫn tiếp tục duy trì và đốc thúc tinh thần bán hàng của NVKD. Bên cạnh cải thiện thu nhập cá nhân, CTL mới còn thúc đẩy các tinh thần thi đua trong khối Kinh doanh, dồn sức cho các Chiến dịch lớn đang và sắp được triển khai.
“Khởi sắc” trong tuyển dụng
Theo chị Phạm Thanh Tuyền – CB Hành chính Nhân sự, CN Sóc Trăng: “Tỷ lệ nhận viên nhận viêc cao hơn trước rất nhiều. Các bạn vào từ tháng 8 hiện vẫn đang gắn bó với Công ty và hài lòng với mức lương mà Công ty chi trả”.
Ở CN Sóc Trăng, những nhân sự mới sẽ được đào tạo văn hoá, kỹ năng và tâm lý bài bản trong vòng 2 tuần đầu. Phòng Kinh doanh áp dụng phương pháp “1 kèm 1” để các bạn “tân binh” có thể nắm bắt được nhiều kiến thức và kinh nghiệm hơn từ các anh chị. Sau tầm 1 tháng đủ “cứng”, các bạn nhân sự mới sẽ được trực tiếp đi vào “thực chiến”.
Tại CN Điện Biên, chị Hứa Nhật Lê – CB Hành chính Nhân sự chia sẻ: “Điện Biên là một Chi nhánh nhỏ, từ khi thay đổi CTL thì tuyển dụng được nhiều NVKD hơn. Tuy nhiên với đặc thù kinh doanh thì vấn đề tuyển dụng vẫn gặp nhiều khó khăn. Tỷ lệ gắn bó từ khi thay đổi CTL không thay đổi nhiều dù đã áp dụng cả quà tặng trong ngày đầu tiên khi nhân viên gia nhập công ty, chủ yếu là do nhân sự không đủ kiên trì và không chịu vất vả khi trực tiếp đi tác nghiệp”.
Giữa việc CTL mang lại sự ổn định và cái nhìn tích cực tới CBNV thì không ít nơi, thực trạng tuyển dụng vẫn gặp nhiều khó khăn. Theo chia sẻ của anh Nguyễn Đức Cương (Trưởng phòng Kinh doanh, TT HN06), nhiều bạn trẻ hiện nay không chịu được áp lực công việc dễ dẫn đến nhảy việc. Trong khi đó, đặc thù kinh doanh của khu vực HN06 là làm thị trường trực tiếp, NVKD cần phải lao vào thực chiến, “làm nhiều ăn nhiều”, áp lực có nhưng mức chi trả xứng đáng hơn với CTL mới.
Rõ ràng sau 2 tháng, CTL đã mang lại nhiều giá trị tích cực cả về vật chất và tinh thần cho đội ngũ bán hàng. Bên cạnh lương, nhiều “chế độ mềm” khác cũng được FPT Teleocm đồng thời áp dụng để đảm bảo quyền lợi và cải thiện Trải nghiệm Nhân viên.