Theo dự báo thời tiết, trong tuần từ 12 – 18/10, miền Trung tiếp tục có mưa lớn kéo dài do chịu ảnh hưởng bởi Áp thấp nhiệt đới. Trước tình hình này, các Chi nhánh FPT Telecom miền Trung đã sẵn sàng chuẩn bị phương án để đối phó thiên tai.
Trong tuần vừa qua, các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, … thuộc miền Trung ghi nhận tình trạng ngập lụt nặng do mưa bão. Do mưa lớn kéo dài ngây ngập úng, các cơ quan chức năng phải tiếp tế lương thực bằng ghe, thuyền cho người dân. Tại khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế, cơ quan chức năng phải tiến hành giải cứu người dân tại những địa bàn ngập nặng, không đảm bảo an toàn sinh sống.
Theo dự báo thời tiết, trong tuần từ ngày 12 – 18/10, miền Trung tiếp tục có mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của đợt Áp thấp nhiệt đới mới trên biển Đông. Trong đó, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi vẫn mưa lớn, lũ trên sông Kiến Giang (Quảng Bình), sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có thể lên lại, vượt báo động 3. Ngập lụt từ tỉnh Quảng Bình đến Quảng Ngãi vẫn còn kéo dài trong tuần.
“CBNV cần giữ an toàn cho mình và gia đình trước”
Hiện tại, các Chi nhánh FPT Telecom tại các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi thiên tai đang triển khai những phương án khắc phục tình hình. Anh Nguyễn Thế Quang – Giám đốc Vùng 4 đã gửi lời nhắc nhở trên Workplace tới các thành viên của Vùng, trong đó anh nhấn mạnh mỗi CBNV cần giữ an toàn cá nhân và gia đình trước. Do tình trạng ngập lụt, việc di chuyển sẽ gặp nhiều hạn chế, do đó các CBNV cần phải cẩn thận và chủ động giữ an toàn cho bản thân.
Tiếp đến, các Chi nhánh cần hướng dẫn Khách hàng thông cảm chờ tạnh mưa và gửi yêu cầu thông qua ứng dụng Hi FPT hoặc gọi tới Tổng đài để được phục vụ nhanh nhất. Ngoài ra, các Chi nhánh cần chủ động thông báo cho Khách hàng ở những POP trong vùng mất điện và báo cáo tới Ban Giám đốc Chi nhánh về những trường hợp Khách hàng khiếu nại gay gắt.
Chuẩn bị sẵn sàng phương án khắc phục thiên tai
Giám đốc Vùng 4 cũng chỉ ra các công việc cần tiến hành khẩn trương: Đơn vị INF song song với việc chạy mát điện cứu POP, cần gửi danh sách những khu vực đang và sẽ mất tín hiệu cùng thời gian khắc phục dự kiến; đối với các thành viên Kỹ thuật TIN và PNC cần phấn đấu phục vụ 100% những Khách hàng còn tín hiệu dây thuê bao trước.
Ngoài ra, Ban Giám đốc Chi nhánh sẽ đánh giá khối lượng Khách hàng mất tín hiệu và triển khai mới để huy động lực lượng Hà Nội, TP HCM hỗ trợ ngay khi tạnh mưa. Mục tiêu hiện tại chính là giữ cho nhân viên an toàn và giúp cho Khách hàng được thông báo kịp thời và sớm nhất có thể.
Hiện tại, các Chi nhánh FPT Telecom chịu ảnh hưởng do mưa bão cũng đã chủ động phương án như nâng đài/trạm lên cao ở khu vực ngập úng, tất cả nhân viên khối Kỹ thuật đều trực chiến liên tục, tinh thần nước lũ dâng cao đến đâu các đài/trạm sẽ được nâng cao hơn đến đó, hạn chế tối đa thiệt hại.
Anh Nguyễn Văn Mến – Cán bộ Quản lý Hạ tầng Chi nhánh Đà Nẵng chia sẻ, các thành viên Khối Kỹ thuật của Chi nhánh đang tập trung cao độ, liên tục cập nhật tình hình thời tiết cũng như diễn biễn của lũ để có phương án phù hợp. Toàn bộ đài/trạm đều được kiểm tra thường xuyên. Máy phát điện, nhiên liệu, công cụ cần thiết cũng đã được Chi nhánh chuẩn bị trước đó.
Thông tin mới nhất về việc đối phó, khắc phục ảnh hưởng bão lũ sẽ tiếp tục được cập nhật trên FoxNews.