Chủ Nhật, Tháng Mười Một 17, 2024
spot_img

Tesla cập nhật chương trình Giới thiệu bạn bè

BDA CEM đã chia sẻ tham khảo về GTBB của Tesla, họ có kế hoạch thay bằng để các khách hàng chia sẻ những đường link giới thiệu công khai (1 dạng affiliate) đổi thành giới thiệu trực tiếp bạn bè qua App, hình thức này FTEL cũng đang áp dụng cho GTBB từ đầu, hiện đã có GTBB qua Hi FPT, myFPT và cả FPT Play.

Nguồn tin cho biết Tesla sẽ chuyển hướng tới một chương trình dựa trên nền tảng App, khuyến khích người dùng đích danh giới thiệu và mời bạn bè họ lái thử.

Nếu bạn theo dõi Tesla, khả năng cao là bạn có nghe về chương trình Giới thiệu bạn bè của họ, mặc dù có thể hơi khó để theo sát nó vì những thay đổi liên tục qua thời gian. Về căn bản, thay vì sử dụng phương thức Marketing và quảng cáo truyền thống, Tesla tin tưởng vào khách hàng – chủ sở hữu những chiếc Tesla để giúp họ bán chúng. Những người chủ sở hữu này khi đã giới thiệu đủ bạn bè mua xe sẽ nhận được phần thưởng nhất định.

Chúng ta đã từng được nghe về những bản cập nhật của chương trình Giới thiệu bạn bè mua Tesla một cách đều đặn. Tuy nhiên, đó là vào thời điểm trước, khi mà nhà sản xuất xe điện chưa có lợi nhuận hay chưa bán được nhiều xe Model 3, và hiện tại là Model Y.

Tesla từng thường ưu đãi miễn phí dịch vụ Siêu Sạc (Supercharging) như một chính sách để khuyến khích người tiêu dùng mua xe của họ, và là phần thưởng cho việc giới thiệu. Doanh nghiệp này thậm chí còn đi xa đến mức trao tặng xe miễn phí. Thật vậy, một vài người chủ sở hữu Tesla, đồng thời là những người có sức ảnh hưởng lớn (influencers) trên mạng xã hội đã trúng thưởng chiếc Tesla Roadster (ảnh của bài) trong những năm vừa qua.

Đã từng có những người thắng giải cuộc thi Giới thiệu bạn bè, những người vượt quá điều kiện thể lệ để thành công đến mức họ đã từng trúng nhiều hơn một chiếc Roadster. Tuy vậy, họ vẫn đang đợi được trao những phần thưởng này nhiều năm rồi, và có vẻ như họ sẽ phải đợi thêm một khoảng thời gian dài nữa trong tương lai (do mẫu siêu xe Roaster vẫn chưa được sản xuất – ND).

CEO Tesla, Elon Musk đã từng đề cập trong quá khứ rằng doanh nghiệp này có thể sẽ xem xét lại chính sách Giới thiệu bạn bè. Những chiếc Roadster có giá thành khá cao, và có lẽ, Tesla đã không lường trước được rằng sẽ có nhiều người thắng cuộc đến thế, hoặc đặc biệt hơn, một vài người đã thắng tới vài lần.

Chương trình Giới thiệu bạn bè vẫn còn đó, đã trở nên chặt chẽ hơn, dường như nó đã gần chuyển qua chỉ còn ưu đãi dịch vụ Siêu Sạc miễn phí. Tuy nhiên, theo một báo cáo của Electrek, Tesla đã chi tới 23 triệu USD cho việc Siêu Sạc miễn phí, chỉ tính riêng quý vừa rồi, là con số đáng kể trong chi phí tài chính của họ.

Electrek cũng đề cập một nguồn tin thân cận đã tiết lộ rằng Tesla đang lên kế hoạch để xóa bỏ liên kết (links) giới thiệu bạn bè. Nguồn tin nói rằng nhà sản xuất xe ô tô điện sẽ chuyển hướng tới một hệ thống dựa hoàn toàn trên nền tảng App, khuyến khích người dùng giới thiệu trực tiếp, thay vì những chiếc links mà họ có thể dễ dàng đăng tải một cách tràn lan trên các kênh mạng xã hội.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng sẽ có một bản cập nhật mới của ứng dụng Tesla trên điện thoại để dành cho hệ thống Giới thiệu bạn bè mới. Tuy chi tiết vẫn còn khá mơ hồ ở thời điểm hiện tại, nhưng có vẻ hệ thống App sẽ khuyến khích những người chủ sở hữu mời chào bạn bè của họ lái thử, tại thời điểm đó, người chủ chiếc xe và người khách mua hàng tiềm năng có thể kết nối với ứng dụng Tesla trên điện thoại để dành được điểm Giới thiệu.

Câu chuyện vẫn còn tiếp diễn. Ngay khi Tesla đưa ra nhiều thông tin chi tiết hơn về những thay đổi tiềm tàng, chúng tôi sẽ cập nhật vào bài báo này, hoặc cung cấp cho người đọc một bài viết mới.

Nguồn: https://fpt.workplace.com/groups/1026276077469413/permalink/3928661667230825

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img