Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
spot_img

FPT Telecom tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão năm 2022 tại Thanh Hoá

80 CBNV đến từ các đơn vị INF MB, SCC, TIN, PMB, CS, FTC, FAD và CNx sẽ tham gia chương trình Diễn tập Phòng chống lụt bão thường niên của Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc (INF MB) phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo tổ chức tại Sầm Sơn (Thanh Hoá) trong ngày 24 và 25/5/2022.

Chương trình Diễn tập Phòng chống lụt bão được tổ chức thường niên với mục đích trang bị, bổ sung kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự để có thể thực hiện đảm bảo việc duy trì, bảo đảm hạ tầng hoạt động ổn định trong mùa mưa bão, khôi phục lại hoạt động các phần hạ tầng bị ảnh hưởng bởi mưa bão và cung cấp dịch vụ cho Khách hàng nếu xảy ra sự cố. 

Năm 2021, do ảnh hưởng của Covid-19, chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Năm nay, chương trình được tổ chức trực tiếp tại Sầm Sơn (Thanh Hoá) với quy mô lớn. Tình huống giả định cho chương trình Diễn tập Phòng chống lụt bão năm nay là cơn bão 99 dự kiến ảnh hưởng các tỉnh ven biển kéo dài từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh. 

Theo đó, các nhân sự đến từ các đơn vị chức năng sẽ cùng tham gia chương trình với các tình huống giả định “Ứng cứu khôi phục hạ tầng ngoại vi”, “Ứng cứu khôi phục hoạt động POP Outdoor”, “Ứng cứu khôi phục tuyến cáp trục”, “Ứng cứu khôi phục tín hiệu Khách hàng”, “Chăm sóc Khách hàng bị ảnh hưởng”, “Ứng cứu hạ tầng mất điện diện rộng” và “Cung ứng hậu cần như vật tư và thiết bị”. 

Tiến trình diễn tập sẽ được Ban Chỉ huy theo dõi xuyên suốt tại khu vực lều chỉ huy. Đặc biệt, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến sẽ là chỉ huy trưởng, trực tiếp phát lệnh diễn tập và chỉ đạo các đội ngũ. 

Để đảm bảo chương trình diễn tập đạt kết quả, hiệu quả cao nhất thì ngoài việc các đơn vị đảm bảo số lượng nhân sự tham gia đầy đủ và nghiêm túc, ngay từ đầu BTC và các nhóm phụ trách đã trao đổi, bàn bạc từng nội dung diễn tập, phân chia nhiệm vụ cho từng nhân sự tham gia. Các thiết bị, vật tư cần thiết cũng được chuẩn bị sẵn sàng để đảm bảo ứng cứu cho mọi tình huống. 

Thanh Hoá là một trong những khu vực chịu nhiều ảnh hưởng do bão. Do đó việc lựa chọn Thanh Hoá là điểm diễn tập là vô cùng quan trọng và cần thiết, đặc biệt trong thời điểm từ tháng 7 sẽ xảy ra những đợt bão đầu tiên tiến vào đất liền và gây ảnh hưởng rộng. 

Chương trình Diễn tập Phòng chống lụt bão lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2018, nhằm trang bị các kỹ năng và ý thức về việc phòng chống thiên tai bão lụt cho đội ngũ nhân sự phát triển quản lý hạ tầng của FTEL. Năm 2018, chương trình được tổ chức tại Thanh Hoá, năm 2019 tổ chức tại Nghệ An và năm 2021 diễn ra dưới hình thức trực tuyến với chủ đề “Nâng cao năng lực hiệp đồng trong phòng, ứng cứu, khắc phục hậu quả bão lụt trong điều kiện dịch Covid”.

Maxie

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img