Một trong những câu châm ngôn mà chị Nguyễn Thị Thanh (Trưởng phòng Kinh doanh, Trung tâm Telesales) yêu thích đó là “Thế giới thay đổi khi chúng ta thay đổi” hay mỗi người phải tự thay đổi nếu muốn cuộc sống của chính chúng ta thay đổi.
Với chị Thanh, năm 2021 là một năm khó khăn và thách thức lớn đối với tất cà các đơn vị không chỉ riêng Telesales. Lúc này, sức mạnh tập thể đóng vai trò quan trọng do vậy làm thế nào để động viên tinh thần và giữ lửa cho team vững vàng làm việc trong khoảng thời gian dài làm việc ở nhà là bài toán được ưu tiên hàng đầu,
Trong bối cảnh tất cả mọi người đều ít nhiều có tâm lý với dịch bệnh. Đối với Khách hàng, họ sẽ thắt chặt chi tiêu và giảm thiểu tối đa những chi phí. Đối với nguồn nhân sự, số lượng nhân sự có kinh nghiệm đang tìm việc ít hơn so với số lượng chưa có kinh nghiệm. Tuy mọi người hay mặc định rằng tư vấn là ngành phù hợp với các bạn nữ và các bạn tốt nghiệp ngành kinh tế, nhưng năm 2021 chị Thanh lại ưu tiên tuyển các bạn có chuyên môn về kỹ thuật.
Một ý nghĩ mà chị quyết định làm điều đó là tin rằng không có giới hạn nào cho tiềm năng của con người, hơn nữa cá nhân chị quyết định chọn thay đổi phương pháp làm việc là thay vì đóng vai trò là người tư vấn giới thiệu cho khách hàng về một sản phẩm, mỗi cá nhân phải trở thành những người hỗ trợ với tâm thế giúp đỡ và làm cho khách hàng tin tưởng để trung thành với dịch vụ của FPT Telecom lâu dài. Các bạn nam tốt nghiệp kỹ thuật sẽ đem lại một “làn gió mới” và có ưu thế trong việc hỗ trợ khách hàng ở tại thời điểm người người nhà nhà cần sử dụng công nghệ thông tin.
Một trong những câu chuyện chị nhớ mãi đó là một bạn nhân viên nam trong phòng tốt nghiệp trường Học viện Kỹ thuật mật mã. Ở thời điểm bạn vừa tốt nghiệp chưa lấy bằng, nghe bạn chia sẻ đã từng kinh doanh quán trà sữa khi còn học trên trường, nhưng hiện tại quán đã phải đóng cửa do dịch bệnh, chị Thanh nhìn thấy được khát khao có một công việc ngay thời điểm đó một cách mãnh liệt ở bạn nên chị đã quyết định tạo điệu kiện cho bạn nên duyên với nghề tư vấn. Cuộc điện thoại tư vấn đầu tiên, bạn run bần bật khi Khách hàng nhấc máy và không biết nói gì với khách hàng. Tuy nhiên sau quá trình coaching tâm lý, bạn đã tự tin và hiện tại là một trong số top seller của trung tâm. Vậy đó, mọi thứ đã thay đổi theo chính chúng ta.
Có lẽ vì phương châm làm việc trên mà chi Thanh được đánh giá là Cán bộ Quản lý tiên phong trong việc tìm các giải pháp, đổi mới phương thức bán hàng, làm mới phương pháp quản lý nhân sự , thúc đẩy việc tăng trưởng Doanh số phòng KD trong bối cảnh khó khăn ảnh hưởng dịch bệnh.