Tận dụng tối đa lợi thế về kỹ thuật cùng tính cách nhanh nhẹn, anh Bùi Vũ Văn Linh (Quản lý User CTO) đã liên tiếp mang về những hợp đồng lớn, góp số mạnh mẽ cho đơn vị với doanh thu gần 100 triệu duy nhất trong tháng 3.
Với phương châm “Kỹ thuật PNC không bao giờ ngại khó, chỉ sợ không có Khách hàng”, anh Bùi Văn Vũ Linh đã tận dụng tối đa chuyên môn kỹ thuật để nắm bắt nhanh thông tin về các dự án nâng cấp HOT ở khu vực. Trong tháng 03, bên cạnh những hợp đồng lẻ, anh Linh đã có màn “góp số khủng” với 2 dự án: Cung cấp thiết bị giám sát an ninh thông minh để quan sát từ xa trong sự kiện khánh thành Đền Hùng với 2 gói LUX cùng 10 FPT Camera IQ và Cung cấp giải pháp công nghệ wifi cho 12 căn ký túc xá cho Đại Học FPT với 6 lines cùng các thiết bị router, Mesh wifi.
Để làm được điều đó, anh và đồng đội đã liên hệ các dự án để treo ấn phẩm quảng cáo trước khu vực đó nhằm tạo ấn tượng với những Khách hàng tiềm năng.
“Ngay từ những ngày đầu năm 2022, nhận định được định hướng của công ty muốn đánh mạnh hơn ở mảng bán hàng, tăng thu nhập cho anh em kỹ thuật, Linh đã đặt ra kế hoạch cụ thể, phân công lực lượng cũng như phối hợp nhịp nhàng với nhau để mang về nhiều dự án lớn” – anh Vũ Linh cho biết.
Chia sẻ về bí quyết săn những hợp đồng “cá mập”, anh Linh cho hay, ngoài việc chăm sóc Khách hàng thân thiết, anh còn tận dụng những mối quan hệ của mình để có thể mở rộng mạng lưới Khách hàng. Bên cạnh đó, rất nhiều phương án đã được anh đưa ra như: tiếp cận các doanh nghiệp, mô hình nhà trọ lớn, hỏi thăm những Khách hàng cũ, những dự án cũ để thu thập thêm nhiều thông tin, từ đó tạo ra nhiều điểm chạm để có thể dễ dàng tiếp cận nhu cầu của Khách hàng.
Với công việc chính là Quản lý User hằng ngày phải ngồi máy để kịp thời hỗ trợ nhân viên, thế nhưng anh Linh vẫn nỗ lực tìm kiếm nguồn Khách hàng dựa trên những lợi thế của mình. “Đối với anh em kỹ thuật thì công việc chính là triển khai – bảo trì nên anh em rất khó có thời gian để đi thị trường hay tìm kiếm nguồn Khách hàng tiềm năng mới. Chính vì thế, khi mình tìm kiếm được nguồn Khách hàng, mình sẽ tư vấn trước qua điện thoại trước, sau đó mình sẽ gửi thông tin cho anh em đến lên hợp đồng. Với sự phối hợp ăn ý, phân chia cụ thể công việc này đã giúp mình và đồng đội có thể thuận lợi chốt nhiều hợp đồng nhưng vẫn đảm bảo được công việc”.
Theo anh Linh, bí quyết để anh “chốt đơn” nhanh chóng với những Khách hàng khó là tạo điều kiện cho Khách hàng được trải nghiệm trước dịch vụ các mô hình đang hiện hữu sử dụng đường truyền FPT, từ đó Khách hàng cũng có thể dễ hình dung và cảm nhận chất lượng đường truyền, công việc tư vấn cho Khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn.
Có thể thấy, tuy mới “chân ướt chân ráo” vào đường đua doanh số nhưng các chàng kỹ thuật Phương Nam đã không ngừng nỗ lực, tận dụng tối đa lợi thế của mình để quảng bá hình ảnh, sản phẩm của FPT Telecom, đồng thời, thúc đẩy bản thân và đồng đội mang về những hợp đồng “cá mập” với doanh số khủng.
Không dậm chân tại chỗ với thành tích đó, anh Linh cũng rất quyết tâm đặt ra mục tiêu sẽ triển khai được ít nhất 3 gói Wifi 6 và đạt doanh thu tốt theo KPIs của anh em kỹ thuật tại đơn vị trong tháng 04. Hơn thế nữa, anh tự tin sẽ bứt phá mạnh mẽ và đưa đơn vị mình nhanh chóng chạm đích trên đường đua doanh số của PNC.
Thượng Khuê – Minh Thư