Sở hữu biệt danh độc nhất vô nhị, chị Nguyễn Kiều Diễm (Salesman CMU) đã biến tên gọi ấy trở nên đặc biệt và nổi tiếng hơn với biệt tài “đơn hàng nào vào tay cũng được xử lý nhanh chóng”.
Cá Mập Sữa vươn mình khẳng định ra biển lớn
Cá Mập Sữa là tên gọi mà mỗi khi nhắc đến, rất nhiều Khách hàng CMU đều biết của Nguyễn Kiều Diễm (Salesman CMU), một cô gái nhiệt huyết, luôn hết mình trong công việc.
![](https://foxnews.fpt.vn/wp-content/uploads/2022/02/67622dfc886c44321d7d-1-768x1024.jpg)
“Biệt danh đặc biệt này xuất phát từ cách gọi vui của anh em trong CLB Cá mập khi chị vừa có em bé. Sớ dĩ Cá Mập Sữa bởi vì chị vừa là cá mập chốt đơn mà vừa có sữa nữa”. – chị Diễm hài hước chia sẻ.
Gia nhập với FPT Telecom nhờ một lần tình cờ gọi nhầm của HR, đến nay đã hơn 7 năm, cô tiểu thư “sợ nắng gió” ngày nào nay đã chứng minh mình là Cá Mập của Vùng 7. Để đạt được điều đó, chị phải nỗ lực không ngừng nghỉ, cố gắng rất nhiều từ việc tự học, lắng nghe chia sẻ từ đồng nghiệp ở nhiều phòng ban. Dần dần, Cá Mập Sữa đã trở nên gần gũi với anh em đồng nghiệp, uy tín với Khách hàng.
Trong những tháng ngày gắn bó cùng FTEL, Kiều Diễm đã đạt được rất nhiều thành tích: Giải nhất trong chương trình thi đua CLB Cá Mập của vùng 7, Foxers siêu đẳng Q1,Q3/ 2021, Best sale vùng 7 Q1,Q3/2021,… Gần đây nhất, chị lập kỷ lục cá nhân với 106 HĐ/ tháng trong tháng 1/2022 và được Chủ tịch FTEL Hoàng Nam Tiến đặc biệt khen ngợi trong chuyến Du xuân Vùng 7 vừa qua.
Tuyệt chiêu chốt đơn “thần tốc” của Cá Mập Sữa
Theo chị Diễm chia sẻ, để chốt đơn nhanh chóng là nhờ vào những nỗ lực và cố gắng xây dựng thương hiệu cá nhân từ trước đó của chí. Nó bắt đầu từ việc chuẩn bị đầy đủ các tư liệu, các sản phẩm để đánh vào mọi giác quan nhằm dẫn dắt cảm xúc và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng. Bên cạnh đó, chị luôn chuẩn bị sẵn, kế hoạch cho các tình hình huống Khách hàng chần chờ hay từ chối.
“Việc xây dựng cho mình một thần thái tự tin và dứt khoát sẽ mang đến sự uy tín cũng như tin tưởng của Khách hàng. Vì vậy, cần phải tin tưởng vào sản phẩm mình đang bán và công ty, đồng thời xây dựng sự uy tín của mình nhằm đảm bảo cho Khách hàng”. – chị Diễm tiết lộ.
![](https://foxnews.fpt.vn/wp-content/uploads/2022/02/Untitled-design-1.png)
Không dừng lại đó, chị luôn mang đến Khách hàng những giá trị thực tiễn từ hỗ trợ đến chăm sóc Khách hàng trước và sau ký hợp đồng, chia sẻ những ưu đãi cùng những chính sách tốt nhất đến với Khách hàng,… Đồng thời, chị luôn lưu giữ thông tin đầy đủ Khách hàng để có thể chia sẻ những thông tin cần thiết đến với họ.
Thời điểm chuyển dịch thị trường online, nàng “Cá Mập Sữa” đã nhanh chóng thích nghi và tìm kiếm cơ hội mới, chạy quảng cáo Google ads, Zalo, Facebook và Tiktok … soạn sẵn các hợp đồng online, kịch bản sale và các tư liệu video về sản phẩm để tạo sự uy tín nhằm chốt đơn “thần tốc”. Nhờ đó, doanh thu bán hàng online của chị đã tăng gấp đôi từ 20% lên đến 40% so với cùng kỳ.
![](https://foxnews.fpt.vn/wp-content/uploads/2022/02/49707326f9bb35e56caa-1024x576.jpg)
Không những thế, chị luôn phát triển thị trường của mình ở mức tối đa, không chỉ phủ khắp các trang mạng MXH bằng banner sản phẩm, công ty và cá nhân. Chị còn phát triển thị trường offline tại những nơi mà giới hạn hạ tầng bằng những ấn phẩm truyền thông nhằm tăng vùng phủ của FPT Telecom. Hơn thế nữa, chị luôn xin thêm nhiều ấn phẩm truyền thông để đi thị trường ở những nơi mà chị có thể đến.
Năm 2022 sẽ là một năm đặc biệt với người FPT Telecom khi chọn “Liều Mạng để tăng trưởng và tăng thưởng”. Hòa chung với không khí đó, chị Diễm cũng đặt mục tiêu tăng trưởng gấp đôi năng suất lao động. Chị chia sẻ: “Chúng ta muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau, hãy tin tưởng vào sản phẩm và công ty để cùng nhau tạo nên những kỳ tích trong năm 2022”.
Thượng Khuê – Huyền Trân