Chủ Nhật, Tháng Mười Một 24, 2024
spot_img

“Các anh cứ yên tâm chống bão, hậu phương đã có chúng tôi lo”

Nếu như các thành viên đội ngũ Kỹ thuật, Kinh doanh, Dịch vụ Khách hàng luôn phải làm việc liên tục để hỗ trợ Khách hàng sau bão, thì cũng có hai thành viên của Chi nhánh Huế nỗ lực từng giờ để đảm bảo từng suất ăn, từng nơi nghỉ, từng công việc “không thể gọi tên” khác.

Miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa bão gây nên trong thời gian này. Đặc biệt tại tỉnh Thừa Thiên Huế, cơn bão số 05 (Noul) vào tháng 9 đi qua để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, chưa dừng lại, những cơn bão liên tiếp trong tháng 10 gây ra tình trạng lụt tại nhiều nơi, khiến cuộc sống của người dân rơi vào khó khăn. Lúc này, Chi nhánh Huế của FTEL đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ Khách hàng, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra. Nhiều gia đình CBNV cũng bị nước tràn vào nhà, chịu nhiều thiệt hại ban đầu.

Nhằm hỗ trợ ứng cứu hậu quả do bão số 05 gây ra vào tháng 9, đã có hơn 100 thành viên đội ngũ Kỹ thuật TIN, PNC, INF tới Huế. Hiện tại, cũng có hơn 30 thành viên TIN túc trực tại Chi nhánh để cứu trợ lần 2. Các thành viên Kỹ thuật xông pha ngoài “chiến trường”, và cũng có đội ngũ Hậu phương vững chắc lo các công việc tại Chi nhánh, đảm bảo từng bữa ăn, từng nơi ở, từng chi tiết nhỏ nhất đảm bảo sức khỏe cho các anh em. Đội ngũ Hậu phương này chỉ có vỏn vẹn … 2 người. Đó chính là chị Trần Thị Ánh Tuyết và chị Trần Thị Lan Hương – hai thành viên Hành chính Nhân sự của Chi nhánh.

“Chúng tôi không mệt!”

Khi nhắc tới Chi nhánh Huế, chắc hẳn nhiều người nhà Cáo đều biết tới chị Ánh Tuyết và chị Lan Hương trên vai trò Admin. Hai chị cũng thường xuyên chia sẻ thông tin, cập nhật hình ảnh về các hoạt động của Chi nhánh trên nhóm Phong trào FTEL.

Trong chiến dịch “Nước mát ngày hè” diễn ra vào mùa hè năm 2020, nhiều anh em Chi nhánh Huế đã nhận được chai nước mát lạnh, bổ dưỡng do chính tay chị Tuyết và chị Hương tự làm. Những chai nước này không phải mua từ cửa hàng, mà do “nhà làm”. Hai chị đã tự đi chợ mua nguyên liệu, tự tay nấu và đóng vào các chai nhỏ để tiếp sức cho các đồng đội làm việc dưới trời nắng gắt.

Cách đây đúng 1 tháng, Chi nhánh Huế gồng mình gánh chịu bão số 05, khiến cây cối đổ rạp khắp nơi, mất điện trên nhiều khu vực, xe cộ gặp khó khăn trong lưu thông. Cùng lúc đó, hơn 100 thành viên nhà Cáo từ khắp các miền đã tập hợp tại Chi nhánh Huế để hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão. Do việc cứu trợ kéo dài hơn 5 ngày, chị Tuyết và chị Hương bên cạnh công việc thường ngày còn phải lo chuẩn bị từng bữa ăn, nơi nghỉ, phương tiện đi lại cho đội ngũ cứu trợ.

Tổng cộng hai cô gái nhà Cáo đã thuê 155 chiếc xe máy để các thành viên TIN, PNC, INF có thể sử dụng di chuyển trong quá trình khắc phục hạ tầng và hỗ trợ Khách hàng; mỗi ngày chuẩn bị từ 2 tới 3 bữa ăn cho các thành viên. Đây quả là công việc khó khăn do số lượng người khá đông. Tuy vậy, hai thành viên nhà Cáo Huế vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ làm hậu phương của mình: Đội ngũ Kỹ thuật có cơm đầy đủ để ăn – đảm bảo sức khỏe làm việc, có nước mát tiếp thêm sức mạnh và có thể trở về phòng để nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc dài.

“Chúng tôi không mệt!” – Chị Lan Hương chia sẻ. Tuy công việc bận rộn, nhưng đối với chị, việc được chăm sóc và tiếp thêm sức mạnh để đồng đội yên tâm làm việc là điều quý giá. Đó không chỉ là trách nhiệm công việc, mà còn là tinh thần hỗ trợ đồng đội tại FTEL.

“Lâu lắm rồi em mới ăn bữa cơm ngon thế! Chỉ biết cảm ơn chị nhiều!”

Cơn bão trong tháng 10 tới gay gắt, dữ dội và để lại nhiều hậu quả hơn nữa cho không chỉ Chi nhánh Huế mà còn các tỉnh thành khác của miền Trung. Mực nước lên cao, khiến cho người dân tại Chi nhánh Huế gặp vô số khó khăn, nhiều CBNV của Chi nhánh cũng không thể di chuyển do xung quanh ngập nặng. Một số thành viên của Chi nhánh phải ở lại Văn phòng để trực, cũng có người hơn chục ngày không được về nhà do không đủ an toàn di chuyển.

Trước tình hình thực tế này, chị Lan Hương đã tự tay nấu các bữa cơm cho các thành viên phải ở lại trực tại Văn phòng. “Để các bạn ăn mỳ tôm nhiều ngày không đảm bảo sức khỏe, nên tôi đã đi chợ mua đồ và nấu cơm mang tới văn phòng. Tiêu chí nấu của tôi là nấu những món đơn giản, không cầu kỳ để có thể chuẩn bị nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Có bạn ăn xong nhắn tin cảm ơn tôi, vì 10 ngày bạn không về nhà nên rất nhớ cảm giác được ăn cơm.” – Chị chia sẻ.

Có những bữa cơm vội, có những bữa cơm phải chuẩn bị trước do Metro bị cô lập, không tiếp tế được phải gửi nồi cơm điện và đồ ăn để có thể ăn trong 2 tới 3 ngày. Nhờ những bữa cơm “nhà làm”, đội ngũ Kỹ thuật của nhà Cáo Huế có đủ sức khỏe làm việc. Thậm chí các anh còn “tiếc”, để phần thức ăn và cơm để có thể ăn trong cả bữa sáng.

Tinh thần người Hậu phương

Đối với đội ngũ Hậu phương, việc giúp đỡ đồng đội nhanh nhất có thể, hỗ trợ để đồng nghiệp hoàn thành tốt công việc hỗ trợ Khách hàng luôn được đặt ưu tiên. Trong những ngày mưa bão, Ban Phòng chống lụt bão của Chi nhánh liên tục báo cáo sự cố, số ngày càng tăng lên, chị Lan Hương cảm thấy sốt ruột, mong muốn giúp đỡ đồng đội trong lúc tình hình khó khăn ấy.

“Thấy ai cũng làm việc, cũng lao theo việc, nên mình cũng phải làm sao để đảm bảo sức khỏe, tâm lý thoải mái cho mọi người. Chúng tôi cũng mang tinh thần trực chiến mỗi ngày!” – Chị Hương khẳng định.

Hiện tại, khu vực chị Ánh Tuyết sinh sống vẫn đang bị ngập và mất điện. Cứ mỗi khi điện được khôi phục, chị Ánh Tuyết lại tranh thủ cập nhật thông tin từ đồng đội, hỗ trợ nhanh chóng.

Đối với hai thành viên nhà Cáo Huế, dường như việc hỗ trợ đồng đội đã ăn vào máu. Hai chị luôn nghĩ về đồng đội, làm sao để tinh thần đồng đội thoải mái nhất, sức khỏe được đảm bảo nhất, cách nào để quan tâm tới các thành viên nhất. “Đây chính là gia đình thứ 2 của tôi, nên chúng tôi nỗ lực hết sức mình vì đồng đội!” – Đó là lời khẳng định quyết liệt của hai nữ nhân sự cốt cán của Chi nhánh.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img