Theo ghi nhận của Vùng 7, kết thúc năm 2021, CN Kiên Giang đã hoàn thành 11/11 chỉ tiêu, Long An – Bến Tre hoàn thành 10/11 chỉ tiêu, An Giang – Tiền Giang hoàn thành 9/11 chỉ tiêu, 7 Chi nhánh còn lại hoàn thành 8/11 chỉ tiêu đề ra, góp phần lớn vào tỷ lệ tăng trưởng 16% doanh thu và lợi nhuận của toàn Vùng trong năm 2021.
Đại dịch Covid-19 bùng phát cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến các tỉnh miền Tây. Trong thời gian đó, Vùng 7 đã kết hợp với chính quyền địa phương tiếp sức, trang thiết bị hỗ trợ y tế, TKBT trong mùa dịch. Khép lại năm 2021, Vùng ghi nhận nhiều điểm sáng trong hoạt động kinh doanh như xây dựng PTTB đa kênh, tăng trưởng đều về PTTB và lợi nhuận.
Cụ thể, hoàn thành 8/11 chỉ tiêu, doanh thu đạt 98,3% – tăng trưởng 16% so với 2020, lợi nhuận đạt 105% – tăng trưởng 16% so với 2020. Trong đó, Chi nhánh Kiên Giang xuất sắc hoàn thành 11/11 chỉ tiêu; Long an và Bến Tre đạt 10/11 chỉ tiêu và An Giang cùng Tiền Giang đạt 9/11 chỉ tiêu; các Chi nhánh còn lại đạt từ 8/11 chỉ tiêu đề ra. Về kế hoạch tài chính, tăng trưởng 16%, hoàn thành 98% kế hoạch.
Phát triển thuê bao Gross Internet năm 2021 tăng trưởng khoảng 12%, so cùng kỳ là 33%. Trong đó, tỷ trọng của CTV chiếm 8%, khối DVKH chiếm 4%, còn lại là IBB.
PTTB Gross FPT Play, vượt kế hoạch 9%, tăng trưởng so với cùng kỳ là 25%. Đối với FPT Camera, Vùng chưa đạt được chỉ tiêu với 83% dù so với cùng kỳ năm 2020 có sự tăng trưởng khá cao. Tỷ lệ RM Internet đạt 0,88% và FPT Play đạt 0,915%. Năm nay, tình hình CSKH chủ động của Vùng thực hiện khá tốt, điều đó giúp làm giảm tỷ lệ RM của Internet và FPT Play.
Theo anh Nguyễn Phong Phú (PGĐ Vùng 7), tỷ lệ sử dụng ví điện tử của nhà Cáo chiếm khoảng 65%, đơn vị đang phấn đấu chuyển dịch dần sang thanh toán online nhằm đẩy cao tỷ số người dùng Foxpay.
Tại buổi tổng kết năm 2021 và Kickoff 2022 của Vùng, PGĐ Vùng 7 cho biết, năm 2022, Vùng đặt mục tiêu PTTB tăng trưởng 25%, doanh thu tăng khoảng 34%, lợi nhuận là 26%.
Ở mảng PTTB Offnet, anh Phạm Thanh Tuấn (TGĐ FPT Play) chia sẻ, sẽ phối hợp với Marketing để thay đổi thành gói Combo FPT Play bởi đây là sản phẩm độc lập, không phụ thuộc vào hạ tầng FPT, điều này cực kỳ quan trọng trong cách tiếp cận. Anh bày tỏ sự yêu thích khi tất cả các báo cáo và chương trình hành động của Vùng đều đề cập đến kế hoạch tăng trưởng FPT Play và gói Combo, cho thấy các thành viên đã rất sát sao với sản phẩm.
“Vùng 7 đã có 3 ngày đầu năm 2022 lập kỷ lục về số bán. Hy vọng, anh em sẽ duy trì được tốc độ bán hàng này. Hãy mạnh dạn đề xuất những hành động, yêu cầu hỗ trợ trong bán hàng để chúng ta có thể cùng nhau hoàn thành mục tiêu năm 2022”. – CEO FPT Play nói.
Đối với FPT Play, Chủ tịch FTEL anh Hoàng Nam Tiến cũng nhắc nhở, khi bán thêm các sản phẩm như Tivi, laptop và điện thoại, chúng ta sẽ có thêm cơ hội tiếp cận Khách hàng để bán FPT Play, đấy là cơ hội của chúng ta. Chính sách FPT Play sẽ năng động cho Khách hàng dùng thử. Tất cả nhân viên từ kỹ thuật, thu cước phải thuyết phục Khách hàng mua hàng, bán hàng mọi nơi mọi lúc và tất cả CBNV phải bán hàng, đặc biệt là lãnh đạo. Lãnh đạo sẽ không làm thay nhưng phải làm gương cho CBNV.
Nhìn lại những kết quả Vùng 7 đã đạt được trong năm 2021, Chủ tịch FTEL nhấn mạnh: “Tôi phát hiện ra Vùng 7 làm rất tốt nhưng mỗi Chi nhánh lại tốt một số thứ thôi. Tôi đề nghị 11 KPI thì tương ứng với 11 Giám đốc và lấy kết quả của Top1 làm chuẩn. Mỗi Giám đốc nhận 1 việc, dạy cho toàn bộ đơn vị còn lại của Vùng”.
Đại diện BĐH chia sẻ về Vùng 7 trong năm qua, anh Hoàng Việt Anh (TGĐ FTEL) cho biết: “Năm 2022 là mục tiêu tăng trưởng lớn của cả công ty, trong khi đó Vùng 7 được kỳ vọng với mức độ tăng trưởng cao nhất. Tôi thấy được tinh thần của anh chị em rất quyết chiến, khá là cẩn thận từ cái nhìn Chi nhánh”.
“Năm nay chúng ta có rất nhiều chương trình mới, kênh mới và Online sẽ được đẩy mạnh. Đối năm 2022, các Lãnh đạo của các Chi nhánh cần xác định trách nhiệm, mỗi lãnh đạo có 1 tay l0 trách nhiệm và 1 tay còn lại cần sự xung phong đứng ra chịu trách nhiệm. Cần chia nhau ra làm như thế tốc độ tăng trưởng cao được. Tính quyết liệt, chi tiết, sâu sắc, chịu trách nhiệm giải quyết cho nhanh và tư duy giải quyết ngay tại chỗ, tất nhiên phải lường trước tình huống để trao đổi với BGĐ Vùng”. – CEO FTEL bổ sung thêm.
Cuối chương trình, Vùng 7 đã thực hiện ký cam kết số kế hoạch kinh doanh OKR năm 2022 trước sự xác nhận của Ban Điều Hành.
HUYỀN TRÂN (@TRANDLN) – DUCLKH