Theo thống kê đến ngày 17/9/2020, Sếp nhà Cáo đã sử dụng 315 thẻ phạt trên ứng dụng MyFPT. Tuy số lượng thẻ phạt có phần chênh lệch so với số thẻ thưởng, nhưng người nhà Cáo vẫn cần lưu ý, tránh mắc lỗi như những trường hợp sau đây để không bị thẻ phạt.
Sau thời gian triển khai chính sách thưởng – phạt trên ứng dụng MyFPT, theo ghi nhận tình hình từ các đơn vị của nhà Cáo, việc áp dụng hình thức khen thưởng, phạt công khai được đông đảo CBNV ủng hộ. Bên cạnh việc được khen thưởng bằng Gold, được nhận những lời khen từ Lãnh đạo trực tiếp của mình là liều “doping” tinh thần cho nhiều thành viên nhà Cáo. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp nhận thẻ phạt vì mắc những lỗi trong quá trình làm việc. Vậy thẻ phạt thường được dùng cho những lỗi nào?
Anh Phạm Quang Hiếu – GĐ TTKD HN13 chia sẻ, trong thời gian qua, anh sử dụng 1 thẻ phạt duy nhất cho trường hợp thành viên thuộc Trung tâm với lí do CBNV này phản hồi công việc chậm.
Cụ thể, trước đó trong cuộc họp, anh Phạm Quang Hiếu có yêu cầu thành viên này lên kế hoạch thông tin lại cho anh với một đầu mục công việc, sau đó GĐ TTKD HN13 có nhắc nhở lại trong Email và gia hạn Deadline, tuy nhiên không nhận được phản hồi công việc.
Do thành viên này chậm nhiều lần việc phản hồi công việc, anh Phạm Quang Hiếu đã sử dụng thẻ phạt với tính chất nhắc nhở, lưu ý lỗi để thành viên này không mắc phải những lần sau.
Anh Hiếu cho biết, phản hồi thông tin trong công việc là điều cần thiết, quan trọng – khi nhận được Email, trước hết các cá nhân đều phải phản hồi đã nhận được thông tin và sẽ phản hồi chi tiết lại sau đó với yêu cầu. Tiếp theo, với các đầu mục công việc được giao, các thành viên đều phải tuân thủ thời gian Deadline để đảm bảo công việc được tiến hành đúng tiến độ, tránh ảnh hưởng tới các phần việc khác.
“Việc sử dụng thẻ phạt trên hệ thống MyFPT sẽ giúp cách vận hành công việc quy củ hơn, các cá nhân cũng sẽ ghi nhớ mình bị nhắc nhở ra sao và từ đó không mắc phải lỗi cũ. Trong Quý tới, TTKD HN13 sẽ áp dụng nhiều thẻ phạt hơn, tuy nhiên Lãnh đạo có trách nhiệm truyền thông, chia sẻ cho các CBNV về cách sử dụng thẻ phạt sao cho các bạn không quá nặng nề, áp lực về việc bị phạt.” – Anh Phạm Quang Hiếu chia sẻ.
Ngoài lỗi phản hồi thông tin chậm, vẫn có trường hợp khác bị phạt do không tập trung trong công việc. Anh Hoàng Minh Trực – GĐ Chi nhánh DLK cho biết, từ khi áp dụng việc thưởng – phạt trên MyFPT, anh đã sử dụng hơn 30 thẻ thưởng và 3 thẻ phạt.
Cụ thể, thẻ phạt anh sử dụng trong những trường hợp các thành viên không đạt mục tiêu công việc, có tỷ lệ hoàn thành thấp, tuy nhiên lí do lớn nhất mà anh nhắc nhở chính là không tập trung cho mục tiêu mình đã đặt ra. Ví dụ như một thành viên CS của Chi nhánh được anh yêu cầu gửi báo cáo về tình hình RM của Chi nhánh, nhưng sau đó lại chậm Deadline. Anh Hoàng Minh Trực đã trao đổi cùng thành viên này của Chi nhánh về lỗi và việc nhận thẻ phạt mang tính chất nhắc nhở, cần chú ý hơn trong công việc. Theo GĐ Chi nhánh DLK, sau lần nhận thẻ phạt này, CBNV này không còn mắc lại lỗi này và luôn hoàn thành công việc đúng hạn đã đặt ra.
Anh Trần Hải Dương – PGĐ FTI đánh giá việc sử dụng thẻ thưởng – phạt cần nghiêm minh. Theo đó, anh Trần Hải Dương sử dụng thẻ phạt với các CBNV không tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, trong buổi lễ vinh danh 12 Foxers Siêu đẳng tháng 7 của FTI, anh Dương cho biết sẽ phạt những trường hợp không đeo khẩu trang để nhắc nhở. Tuy nhiên, tại buổi vinh danh, các thành viên của FTI đều tuân thủ tốt các quy định phòng, chống dịch, do đó anh Dương không có cơ hội “rút” thẻ phạt.
Trên đây là những lỗi mà người nhà Cáo đã mắc để rồi phải nhận thẻ phạt. Để tránh “ăn” thẻ phạt, người nhà Cáo cần hết sức lưu ý, tuân thủ đúng quy định đã được đặt ra!