Thứ Ba, Tháng Mười Một 26, 2024
spot_img

Làm gì để quản lý không thất bại trong mỗi dự án?

Theo thống kê, khoảng 70% các dự án thất bại trong việc hoàn thành các mục tiêu của họ. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta cam kết làm tốt hơn nhiều? Nếu chúng ta tăng tỷ lệ thành công của mình từ 30% lên 60%?

Các bước cơ bản để triển khai một dự án thành công, những kỹ năng quan trọng nhất của một người quản trị… được chị Vũ Thị Mai Hương chia sẻ trong buổi đào tạo ngày 20/4. Buổi đào tạo “Làm việc hiệu quả theo tư duy của người quản trị dự án” do PTGĐ FTEL đứng lớp nằm trong chuỗi giai đoạn 3 của chương trình Quản lý kế cận.

Trong thời lượng một ngày học, hơn 30 CBQL miền Bắc, thuộc chương trình lần lượt được người thuyền phó của nhà Cáo mách nước những bí quyết, chìa khóa quan trọng khi quản trị dự án, công việc và cả cuộc sống hàng ngày.

Dự án là tập hợp các công việc và nguồn lực liên quan với nhau; được phối hợp tiến hành để đạt được một hoặc nhiều mục đích/sản phẩm cụ thể trong giới hạn thời gian đã định. Quản trị dự án là công tác hoạch định, theo dõi và kiểm soát tất cả những khía cạnh của một dự án và thúc đẩy các thành phần tham gia vào dự án đó nhằm đạt được những mục tiêu của dự án đúng thời hạn với các chi phí, chất lượng và thời gian dự kiến.

Quản trị dự án là một nghề. Người làm QTDA có nhiệm vụ quản lý tiến độ, quản lý nguồn lực, quản lý tích hợp các bên, quản lý thay đổi phạm vi/Nội dung, quản lý chất lượng; quản lý giao tiếp; quản lý rủi ro; quản lý mua sắm và thầu phụ; quản lý tài liệu; quản lý thay đổi và truyền thông.

Nếu dự án không quản lý tốt giữa người thực hiện và khách hàng sẽ xảy ra nhiều tranh luận với mục tiêu không rõ ràng, thiếu nguồn lực, lập kế hoạch không thực tế, rủi ro cao, chất lượng sản phẩm kém, các dự án phải trả ngân sách và chậm trễ.

Ngoài việc mang lại thành công. Quản lý dự án còn cải tiến quan hệ giữa người thực hiện dự án với khách hàng, rút ngắn thời gian triển khai, giảm chi phí, tăng chất lượng và độ tin cậy, cải tiến năng suất lao động, phối hợp nội bộ tốt hơn, nâng cao tinh thần làm việc.

Tham gia buổi học, các thành viên nhà Cáo nắm được 4 bước cơ bản để triển khai một dự án của công ty: (1) Lập kế hoạch – (2) Triển khai dự án – (3) Kiểm soát dự án – (4) Kết thúc dự án. Cạnh đó, chị Mai Hương cũng nhấn mạnh, để trở thành một người quản trị dự án thành công, cần có 2 yếu tố quan trọng nhất bao gồm: kỹ năng chuyên nghiệp và kỹ năng giao tiếp.

Buổi đào tạo cũng là dịp hiếm có để các thành viên có thể chia sẻ câu chuyện công việc của mình với chị Vũ Thị Mai Hương. Các học viên đều thoải mái kể lại câu chuyện thực tế, từ những khúc mắc trong việc triển khai dự án, tới yếu tố con người… tất cả đều được bộc bạch và nhận được sự hỗ trợ của PTGĐ. Sau buổi học, các thành viên đã “bỏ túi” được những kinh nghiệm thực tế để có thể áp dụng trong công việc.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img