Thứ Tư, Tháng Mười Một 27, 2024
spot_img

CBNV cần làm gì để nhận trợ cấp từ Quỹ BHTN của Chính phủ?

Ngày 06/10, Ban Nhân sự FTEL đã đưa ra thông báo về việc hướng dẫn thực hiện Chính sách hỗ trợ CBNV bị ảnh hưởng bởi Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm Thất nghiệp. Nguồn kinh phí hỗ trợ được lấy từ kết dư Quỹ Bảo hiểm Thất nghiệp đến hết năm 2020 khoảng 30.000 tỷ đồng.

Đứng trước những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, ngày 24/9/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm Thất nghiệp. Ngay sau khi có thông tin này, nhiều CBNV đã đặt câu hỏi phải đảm bảo điều kiện và thực hiện thủ tục gì để được nhận trợ cấp.

Thủ tục và điều kiện hưởng trợ cấp

Theo đó, đối tượng được hưởng khoản hỗ trợ là:

  • Người lao động đang tham gia BHTN tại thời điểm tháng 9/2021.
  • Tuy nhiên, với người lao động đã tham gia BHTN nhưng trong tháng 9/2021 đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ ốm (ngắn ngày hoặc dài ngày), nghỉ thai sản: tạm thời chưa có hướng dẫn chi trả trợ cấp và chờ chỉ thị tiếp theo từ cơ quan BHXH.

CBNV được hỗ trợ một lần, bằng tiền mặt, căn cứ theo bảng dưới đây:

STT Thời gian tham gia đóng BHTN  chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ Mức hỗ trợ (đồng/người)
1 Dưới 12 tháng 1.800.000
2 Từ đủ 12 tháng đến dưới 60 tháng 2.100.000
3 Từ đủ 60 tháng đến dưới 84 tháng 2.400.000
4 Từ đủ 84 tháng đến dưới 108 tháng 2.650.000
5 Từ đủ 108 tháng đến dưới 132 tháng 2.900.000
6 Từ đủ 132 tháng trở lên 3.300.000

Để đảm bảo quyền lợi cho tất cả CBNV trong diện được nhận trợ cấp, Ban Nhân sự hướng dẫn CB Nhân sự CTTV, TIN, PNC thực hiện như sau:

  • Nhận danh sách từ cơ quan BHXH.
  • Chuyển thông tin về CB HCNS, Admin đơn vị cùng chịu trách nhiệm tra soát, xác nhận thông tin và thời gian tham gia BHTN của CBNV. Thời gian tra soát đối chiếu dữ liệu xong trước ngày 05/11/2021.
  • Thực hiện chuyển danh sách và đề nghị hưởng trợ cấp lên cơ quan BHXH.

Thời gian nộp hồ sơ hưởng trợ cấp trước ngày 10/11/2021.

Tiền trợ cấp sẽ được BHXH chuyển khoản về tài khoản TPBank của CBNV. Thời gian nhận được tiền trợ cấp sẽ theo kế hoạch chi trả của cơ quan BHXH.

Ban Nhân sự lưu ý danh sách chốt nhận chế độ sẽ được gửi thành nhiều đợt:

  • Trường hợp CBNV xác nhận đúng thông tin và mức trợ cấp, FHR, CB Nhân sự CTTV, TIN, PNC sẽ chuyển đề nghị lên cơ quan BHXH.
  • Trường hợp CBNV cần điều chỉnh thông tin, FHR, CB Nhân sự CTTV, TIN, PNC sẽ chuyển thông tin điều chỉnh lên cơ quan BHXH. Khi thông tin điều chỉnh được hoàn thiện, CBNV sẽ xác nhận thông tin và FHR, CB Nhân sự CTTV, TIN, PNC sẽ thực hiện gửi hồ sơ nhận chế độ vào đợt gần nhất.

Thông tin cần chuẩn bị

Để đảm bảo quyền lợi và nhận hỗ trợ một cách nhanh chóng, chính xác, BHXH Việt Nam khuyến nghị CBNV nên chuẩn bị một số thông tin sau đây:

1. Thông tin về quá trình tham gia BHTN chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp của bản thân để cùng rà soát, đối chiếu với dữ liệu của cơ quan BHXH, giúp xác định đúng mức hỗ trợ của mình.

2. CBNV có thể biết thời gian tham gia BHTN của mình qua các kênh sau đây:

  • Sổ BHXH của bản thân.
  • Ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số trên điện thoại thông minh (xem hướng dẫn đăng ký tài khoản tại đây, cách tra cứu quá trình tham gia tại đây).
  • Tra cứu quá trình tham gia BHXH, BHTN qua cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam tại https://baohiemxahoi.gov.vn hoặc https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/tra-cuu-dong-bao-hiem.aspx.
  • Dịch vụ tin nhắn tra cứu qua Tổng đài 8079: Soạn tin nhắn theo cú pháp: BH QT mã số BHXH gửi 8079. Mã số BHXH là mã số trên sổ BHXH hoặc 10 số cuối trên thẻ BHYT của CBNV.
  • Gọi Tổng đài Tư vấn và chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam: 1900 9068.

Trường hợp chưa hiển thị đầy đủ thông tin quá trình tham gia BHTN của CBNV do đồng bộ dữ liệu trên hệ thống, cơ quan bảo hiểm vẫn tiếp tục phối hợp cùng doanh nghiệp để hoàn thiện dữ liệu.

Quá trình tham gia BHTN khi tra cứu qua các phương thức trên có thể bao gồm cả thời gian đã hưởng trợ cấp thất nghiệp của CBNV nên thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Do vậy, CBNV cần xác định đúng thời gian tham gia BHTN chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp của mình, để có thể biết được mức hỗ trợ tương ứng theo quy định.

Thông tin liên hệ hỗ trợ:

  • HOHN, FPLHN, V1,2,3,4: Nguyễn Bá Anh Tú (TuNBA@fpt.com.vn) và CB HCNS, Admin đơn vị.
  • HOHCM, FPLHCM, V5,6,7: Lê Ngọc Huỳnh Như (NhuLNH2@fpt.com.vn) và CB HCNS, Admin đơn vị.
  • FTIHN: Nguyễn Thị Nam Giang (GiangNTN@fpt.com.vn).
  • FTIHCM: Hà Trần Nam Anh (AnhHTN2@fpt.com.vn).
  • TIN: Ngô Thị Tâm (TamNT3@vienthongtin.com).
  • PNC: Nguyễn Thanh Hà (HaNT18@fpt.com.vn).

Thu Hòa

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img