Thứ Bảy, Tháng Chín 21, 2024
spot_img

Người nhà Cáo hưởng ứng ‘Giọt máu nghĩa tình’ trong ngày 1/9

FPT Telecom được ghi nhận là đơn vị có đông người đăng ký tham gia hiến máu nhất trong ngày 1/9 của chương trình ‘Giọt máu nghĩa tình’ do Tập đoàn FPT phát động.

Anh Trần Văn Cường – Giám đốc FTI Chi nhánh Hà Nội hào hứng chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên anh tham gia hiến máu. Trước khi hiến, anh chia sẻ bản thân anh vừa thấy hồi hộp, vừa “sợ sợ” vì anh rất sợ kim tiêm, tuy nhiên khi nhận thấy được tình trạng thiếu nguồn máu rất nghiêm trọng đang hiện hữu, anh đã quyết tâm làm một việc gì đó giúp ích cho cộng đồng trong giai đoạn khó khăn này.

Đặc biệt, ngày 1/9 cũng chính là sinh nhật của anh Trần Văn Cường. Anh thông tin rằng việc đi hiến máu, trao đi giọt máu cứu người đúng vào dịp sinh nhật sẽ là trải nghiệm ý nghĩa và đáng nhớ hơn cả.

Cùng chung cảm giác hồi hộp ấy là anh Đoàn Đức Thiện – Trưởng phòng Tài chính 2 FTI. Với mong muốn được góp 1 phần nhỏ vào cộng động, anh đã quyết định tham gia chương trình. Anh cũng gửi lời cảm ơn tới BTC chương trình ‘Giọt máu nghĩa tình’ vì đã tổ chức thành công sự kiện với đầy đủ quy trình kiểm tra sức khỏe giữa thời điểm dịch bệnh khó khăn.

(Ảnh: FCC)

Anh Trần Hải Dương – Phó TGĐ FTI chia sẻ với Foxnews rằng anh cảm thấy rất thoải mái và hào hứng khi tham gia hiến máu. Theo anh, hiến máu cứu người luôn là một nghĩa cử đẹp và ý nghĩa, do đó dù ở hoàn cảnh hay chương trình nào, anh cũng sẵn sàng tham gia định kỳ. 

Anh Dương chia sẻ thêm rằng anh Phạm Duy Phúc – TGĐ FTI là người đầu tiên kêu gọi CBNV FTI tham gia chương trình hiến máu. Trong sáng ngày 1/9, rất đông thành viên FTI cũng có mặt tại điểm hiến máu tại FPT Tower để tham gia lan tỏa thông điệp tốt đẹp: Cùng trao tặng máu cứu người. Anh Trần Hải Dương cũng khẳng định khi chương trình được tổ chức tại đầu TP HCM, FTI cũng tiếp tục huy động anh em cùng chung tay góp sức.

Anh Nguyễn Như Cương – Thành viên TIN Trung tâm HN06 cho biết đây cũng là lần đầu anh tham gia hiến máu nên có cảm thấy khá lo lắng. May mắn thay khi đến tận nơi và chứng kiến thấy rất đông người tham gia, bao gồm cả các chị em phụ nữ thì anh đã lấy lại được tinh thần ngay lập tức. Anh Cương còn gửi gắm mong muốn được giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn của mình thông qua hoạt động lần này. “Hôm qua mình còn rủ vợ đăng kí hiến máu cùng. Vợ mình đang hiến bên Viện Huyết học” – Anh Cương vui vẻ tâm sự thêm.

(Ảnh: Nguyễn Thị Hạnh – TIN)

Tham gia cùng với anh Cương là anh Nguyễn Đức Phước – Nhân viên Kỹ thuật Trung tâm HN06. Anh cũng cho biết niềm vui khi tham gia chương trình và cả niềm tự hào khi được nhìn thấy tinh thần đồng đội của anh em TIN: “Nhìn đâu cũng thấy màu áo TIN khiến mình cảm giác như đang được tham gia một hoạt động vô cùng ý nghĩa, góp một phần nhỏ của mình cho cộng đồng và xã hội. Chắc chắn chương trình hôm nay sẽ thành công.

(Ảnh: Nguyễn Thị Hạnh – TIN)

Còn với anh Nguyễn Xuân Đức – TIN HO thì cảm thấy rằng tuy bản thân cũng có lo lắng và hơi “run” vì lần đầu anh đi hiến máu, nhưng do được đồng nghiệp kêu gọi đi nên anh cũng lấy hết dũng khí quyết định “chiến” luôn. Anh vui vẻ kể về cảm giác khi kim tiêm chọc vào tay, có lẽ anh sẽ nhớ đến suốt đời.

(Ảnh: FCC)

Chị Vương Quỳnh Mai – Trưởng phòng Truyền thông Nội bộ, Ban Truyền thông lại dí dỏm chia sẻ: “Sau 5,6 lần khám sàng lọc, tôi đã thực hiện được ước mơ hiến máu của mình. Bây giờ tôi đang cảm thấy rất vui vì đã chia sẻ giọt máu của mình cho những người cần đến nó.”

( Ảnh: FCC)

Bên cạnh những cảm xúc hồi hộp, vui vẻ, hào hứng khi được hiến máu giúp đỡ cộng đồng, vẫn có một vài trường hợp “dở khóc dở cười” khi không được tham gia hiến máu do vấn đề sức khỏe, thể trạng,… Trong đó, chị Đặng Thu Hòa – Phòng Truyền thông Nội bộ, Ban Truyền thông kể rằng chị vốn đã chuẩn bị sẵn sàng hiến máu, tuy nhiên do bị thiếu máu nhẹ nên bác sĩ đã khuyên chị nên nghỉ ngơi và tham gia vào dịp khác.

( Ảnh: FCC)

Cùng Foxnews nhìn lại 1 vài khoảng khắc của hôm nay nhé!

Chương trình “Giọt máu nghĩa tình” kêu gọi CBNV của FPT và người thân trên mọi miền Tổ quốc cùng trao tặng máu cứu người. Theo đó, chương trình hiến máu được triển khai từ ngày 25/8 tới 10/9 tại các khu vực và tuân thủ các quy định phòng dịch, đảm bảo an toàn cho CBNV.

Theo thông tin từ Chungta.vn: Tại Hà Nội, chương trình được tổ chức ngày 1/9 tại FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Từ ngày 25 – 29/8, CBNV FPT và người thân ở khu vực Hà Nội tải app của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương TẠI ĐÂY để đăng ký hiến máu. Người đăng ký sẽ được nhận thông báo từ Viện để làm cơ sở đi lại trên đường và được theo dõi, chăm sóc trong quá trình hiến máu.

Tại các tỉnh/thành khác: Thời gian: 30/8 – 10/9 theo lịch do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương sắp xếp với các địa phương. Địa điểm: Bệnh viện tỉnh hoặc các cở sở của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tại các địa phương

Từ ngày 25 – 29/8, CBNV FPT tại các tỉnh thành phố ngoài khu vực Hà Nội đăng ký hiến máu cho mình và người thân qua ứng dụng MyFPT. Ban Tổ chức sẽ phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương thu xếp lịch và gửi thông tin về thời gian và địa điểm hiến máu cho người đã đăng ký.

Công đoàn FPT lưu ý: CBNV và người thân mới tiêm vaccine trong vòng 7 ngày thì không tham gia chương trình này. Đối với các địa phương yêu cầu người tham gia hiến máu phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính, chi phí test sẽ được công ty hỗ trợ chi trả.

Manh Manh

Nguồn ảnh: Chungta.vn; TIN

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img