Nhờ áp dụng những bí quyết riêng một cách hiệu quả, trong tháng 7 vừa qua, Cáo Bình Định đã đạt kết quả hoàn thành PTTB Internet ấn tượng và được khen thưởng, tuyên dương trước toàn công ty.
Trong tháng 7, Bình Định là một trong hai Chi nhánh thuộc Vùng Kinh doanh 4 đạt kết quả hoàn thành kế hoạch PTTB Internet ấn tượng và được tuyên dương trước toàn FTEL. Để đạt được thành tích ấn tượng này là 31 ngày nỗ lực không ngừng của 125 nhân sự Chi nhánh. Bên cạnh đó, các Cáo Bình Định cũng tuân thủ kỷ luật nghiêm túc và thực hiện những phương pháp kinh doanh, vận hành mùa dịch thú vị.
Chủ động “3 tại chỗ”
Để sẵn sàng hoạt động trong mùa dịch, Ban Giám đốc Chi nhánh Bình Định đã đưa ra phương pháp “3 tại chỗ”, cụ thể là chủ động về: Vật tư – Tài chính – Con người. Đây là 3 yếu tố quan trọng là nền tảng để vận hành, kinh doanh, phục vụ Khách hàng.
Theo đó, vật tư Kỹ thuật cần được sẵn sàng để kịp thời khắc phục nếu có sự cố xảy ra gây ảnh hưởng tới hạ tầng và nhiều Khách hàng trong khu vực. Yếu tố tài chính cần được đảm bảo để duy trì vận hành trong mùa dịch.
Cuối cùng, yếu tố con người cần được giữ vững, không ai mất việc, mỗi người đều cố gắng làm việc bằng hai, tinh thần hết mình vì công việc và vì Khách hàng luôn được đặt ưu tiên song song với việc đảm bảo sức khỏe cho nhân sự, đặc biệt trong khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Tập thể Chi nhánh Bình Định (Ảnh chụp trước thời điểm Covid-19)
Thích nghi với “bình thường mới”
Trước tình hình dịch bệnh gia tăng tại địa phương, các Cáo Bình Định đã học hỏi kinh nghiệm từ những Chi nhánh khác, đồng thời sớm động viên tinh thần CBNV sẵn sàng tinh thần thích nghi với “bình thường mới”.
Để chuẩn bị cho những rủi ro có thể ảnh hưởng tới việc PTTB trong mùa dịch, lực lượng IBB của Chi nhánh đã phối hợp với đội ngũ Kỹ thuật INF để chọn lựa những khu vực nâng cấp hạ tầng tiềm năng, tranh thủ triển khai “đánh nhanh, rút gọn”.
Đối với các khu vực đang áp dụng Chỉ thị 15, các thành viên IBB đã nỗ lực từng ngày với tâm thế cao nhất để tiếp cận Khách hàng. Bên cạnh đó, đối với những khu vực áp dụng Chỉ thị 16, anh em IBB chuyển dịch kênh bán hàng qua kênh Online như Google Ads, Facebook hay Zalo và kênh Telesale.
Việc chăm sóc khách hàng được Chi nhánh chia thành các cụm (block) riêng, đồng thời bố trí nhân sự ‘nằm vùng’. Các nhân sự trong từng cụm, từng vùng sẽ phối hợp với nhau và ‘bọc lót’ công việc để đạt hiệu quả cao nhất trong công tác chăm sóc Khách hàng.
Trong mùa dịch, Chi nhánh Bình Định đã chủ động phương án làm việc từ xa, cụ thể nhân sự khối Văn phòng sẽ WFH 50%, IBB 100% luân phiên làm việc tại nhà, điểm danh vào đầu giờ sáng và chiều qua kênh Online. Đi kèm với đó, Chi nhánh cũng phát động nhiều chương trình thi đua PTTB, đẩy mạnh hình thức bán hàng và thanh toán Online.
Ban Giám đốc Chi nhánh cũng ủy quyền cho Cán bộ Quản lý nhiều hơn để chủ động, linh hoạt trong mọi tình huống. Đồng thời các trưởng và phó bộ phận càng phải trách nhiệm hơn khi liên tục trực chiến, hỗ trợ các thành viên đội nhóm.
Đảm bảo tinh thần của từng nhân sự
Theo anh Hoàng Anh – Giám đốc Chi nhánh Bình Định, trong thời điểm dịch bệnh, việc tinh thần của CBNV có lúc sa sút, không ổn định là không tránh khỏi. Dịch bệnh diễn biến căng thẳng, ai nấy đều lo lắng cho sức khỏe, cho gia đình, đồng thời cuộc sống gặp không ít ảnh hưởng khó khăn. Đây là lúc BGĐ Vùng cùng BGĐ Chi nhánh phải động viên, ‘lên dây cót’ kịp thời cho anh em.
“Các Cán bộ Quản lý luôn đóng vai trò là ‘mắt xích’ để tạo ra sự liên kết, không để đứt gãy trong đơn vị. Mỗi Cán bộ Quản lý cần theo dõi tình hình từng CBNV để quan tâm kịp thời.” – Anh Hoàng Anh chia sẻ.
Anh Nguyễn Thế Quang – GĐ Vùng 4 (Áo xanh) cùng anh Hoàng Anh – GĐ CN Bình Định (Áo trắng)
Anh Nguyễn Thế Quang – GĐ Vùng 4 cũng rất sâu sát và quan tâm tới từng Chi nhánh. Trong các cuộc họp, anh Quang luôn hỏi thăm sức khỏe của CBNV và nhắc nhở tuân thủ biện pháp 5K và “Chuyển 10” của FPT. GĐ Vùng 4 cũng luôn ủng hộ chính sách hỗ trợ lương, các hình thức chăm lo sức khỏe cho bản thân và gia đình CBNV. Ngoài ra, những lớp đào tạo trong Vùng cũng được anh Quang khuyến khích tổ chức, đồng thời anh đã đặt ra nhiều “đề bài” cho các buổi Seminar của Vùng và ghi nhận những ý kiến trao đổi, đóng góp của CBNV.
Với tinh thần thích nghi nhanh chóng với hoàn cảnh và những phương án hiệu quả, Chi nhánh Bình Định chắc chắn sẽ đạt nhiều kết quả ấn tượng hơn nữa trong thời gian tới!
Thanh Hải