Thứ Ba, Tháng Mười Một 26, 2024
spot_img

Kinh doanh mùa dịch ‘cười ra nước mắt’ của tập thể xuất sắc nhất Vùng 1

Là đơn vị có tỷ lệ hoàn thành chỉ tiêu đề ra cao nhất Vùng 1 trong 7 tháng đầu năm, tập thể Cáo HN14 đã trải qua nhiều câu chuyện buồn vui, đáng nhớ. Nhưng sau tất cả nhọc nhằn là sự đoàn kết, ngời sáng tinh thần thời chiến. 

Dịch Covid-19 ập đến, với các Trung tâm nội thành Hà Nội, việc kinh doanh đã rất khó khăn. Nhưng với các khu vực vùng ven như HN14, nhọc nhằn lại càng tăng thêm gấp bội khi các biện pháp giãn cách gắt gao, hầu hết CBNV không thể rời nơi cư trú. Nhưng từng ấy khó khăn không làm vơi đi sự quyết tâm của các thành viên Cáo HN14, càng thui rèn ý chí sắt đá.

Nhờ đó, tỷ lệ hoàn thành công nợ của Trung tâm luôn đạt ngưỡng 99,9 đến 100% ngay cả trong những tháng dịch. Kết thúc tháng 7, HN14 có tỷ lệ hoàn thành kế hoạch lần lượt là 120% Net, 132% PayTV.

Đặc biệt, đây là Trung tâm duy nhất tại Hà Nội hoàn thành 8/10 Chỉ tiêu của Vùng trong 1H2021. Hai chỉ tiêu chưa hoàn thành là Camera và doanh thu cũng đã ở mức rất cao (99,8%).

TT HN14 cũng là một trong 17 tập thể xuất sắc nhất toàn quốc được Tổng giám đốc Hoàng Việt Anh ký khen thưởng ngày 10/8.

Giám đốc TT HN14 Lại Hoàng Mạnh tiếp nước yêu thương cho KTV trong mùa dịch. Ảnh: ĐVCC.

Mở mắt dậy thấy mình bị… “cách ly”

Đây là câu đầu tiên trong cuộc trò chuyện của anh Lại Hoàng Mạnh (GĐ TT HN14) với Foxnews. Và nhân vật chính trong câu chuyện bị “cách ly” bất đắc dĩ đó là thành viên của Cáo Sơn Tây.

Khi dịch bắt đầu phức tạp, đơn vị đã làm việc từ xa theo tỷ lệ tối thiểu 50%, sau đó là nâng lên 100% như khuyến cáo của Ban Chỉ đạo chống dịch FTEL. Dù không được cùng nhau gặp trực tiếp đầu giờ, các hoạt động khác của Trung tâm vẫn diễn ra bình thường, dưới hình thức trực tuyến và được vận hành rất trơn tru.

Cuộc họp sáng bất ngờ gián đoạn vì tin tức của một thành viên Trung tâm không thể ra khỏi nơi lưu trú vì người dân xung quanh dùng gạch, đá, xe chặn lối vào.

Tình cảnh này thậm chí diễn ra ở nhiều điểm khi Khách hàng e ngại, dừng lưu thông, khiến công việc thu cước, hỗ trợ Kỹ thuật cũng rất khó khăn.

KTV HN14 đảm bảo kết nối cho Khách hàng bất kể ngày đêm. Ảnh: ĐVCC.

Là người điều hành khu vực Sơn Tây, Hà Nội, anh Mạnh thấu hiểu hơn ai hết nỗi sợ dịch bệnh và lo lắng của Khách hàng – cũng là hàng xóm, bạn bè của mình. Rất nhanh chóng, thuyền trưởng của HN14 trấn an tinh thần CBNV tạm thời bị cô lập và tiến hành phương án B. Đó là làm thế nào vẫn vận hành sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy, không hoàn thành kế hoạch trong thời điểm dịch bệnh.

Đặc thù khu vực dân cư không quá đông, để ký được từng hợp đồng, thu từng hóa đơn cước, trước đây CBNV HN14 thậm chí phải di chuyển trên dưới 20-30km là điều rất bình thường. Nhưng giãn cách xã hội, an toàn và sức khỏe của các thành viên được đặt lên hàng đầu.

BGĐ Trung tâm lên phương án hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho những CBNV không thể rời nơi lưu trú. Với các trường hợp Khách hàng bị cách ly hoặc không thể thanh toán hóa đơn, các thành viên DVKH tập trung tại một số điểm cố định, mời Khách hàng đóng tiền hoặc tư vấn chuyển sang thanh toán online qua Hi FPT, Foxpay.

 “Làm dâu trăm họ” nên càng phải có sự ứng biến linh hoạt

Triết lý này đã theo anh Mạnh trong những cuộc viễn chinh trường kỳ tại FTEL. Là đơn vị xa, miền núi khó khăn nên vị Giám đốc luôn thấu hiểu chỉ có đoàn kết là sức mạnh, chỉ có ý chí sắt đá mới giúp tập thể HN14 vượt mọi gian khó.

Anh Mạnh luôn hóm hỉnh khi cho rằng HN14 giống những “học sinh nghèo vượt khó”. Chia sẻ với Foxnews, không dưới đôi lần anh Mạnh ngỏ lời cảm ơn tới toàn thể tập thể Cáo HN14 vì những nỗ lực, đóng góp của các thành viên. Theo anh, CBNV hiểu được công việc, mục tiêu thì việc chúng ta tiến xa sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Xuất phát từ cái gốc thấu hiểu, xây dựng tập thể thành một khối thống nhất, tất cả chính sách đãi ngộ hay hoạt động tại Trung tâm đều hướng tới đảm bảo quyền lợi cho anh em, đảm bảo hoàn thành mục tiêu đề ra.

Mỗi CBNV đều ý thức bản thân đang khoác trên mình sứ mệnh đại diện cho hình ảnh FTEL. “Làm dâu trăm họ” nên dù hoàn cảnh dịch bệnh, các thành viên càng phải linh hoạt ứng biến.

HN14 nhiều lần hỗ trợ khu cách ly tại Hà Nội trong dịch Covid-19. Ảnh: ĐVCC.

Sự linh hoạt thể hiện rõ nhất trong từng chiến lược kinh doanh mới mùa dịch, hay cách thu hồi công nợ, mở rộng tập khách hàng. HN14 phát triển mạnh mô hình hỗ trợ mùa dịch, kỹ thuật, dịch vụ khách hàng cũng tham gia vào bán hàng để tăng thêm thu nhập cũng như góp phần hoàn thành mục tiêu chung của Trung tâm.

Đơn vị có tổng cộng 110 CBNV. Trong mùa dịch, công việc của các anh em dường như bận rộn hơn bởi nhu cầu tăng cao. Khi được hỏi về những vất vả đang phải đối mặt, hầu hết các thành viên đều lạc quan bởi vẫn còn công việc để làm, lương thưởng không bị cắt giảm.

“Nhìn các thành viên lăn xả trong mùa dịch, tôi rất thương các bạn. Nhưng chúng ta cần phải thấy được sự may mắn vì không một thành viên nào mất việc. Tôi tin, với những gì đã trải qua cùng nhau, HN14 sẽ vượt thêm nhiều thách thức khác và ngày càng khẳng định vị thế của mình”, anh Mạnh khẳng định.

Thu Hòa

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img