Nhận được thông tin về tình huống chập điện gây cháy cáp, đội kỹ thuật BDG đã nhanh chóng xử lý sự cố ngay tại khu vực phong tỏa cách ly do dịch Covid.

Chiều 30/06, tại khu vực phong tỏa cách ly do dịch Covid của phường Tân Phước Khánh, Tx.Tân Uyên đã xãy ra sự cố chập điện. Sự việc đã gây ảnh hưởng 2 tuyến Cáp Ring về POP + P007 và cáp phối PON, ảnh hưởng trực tiếp đến đường truyền của nhiều Khách hàng. Nhận được thông tin, NVKT Lê Hồ Thái Châu – nhân viên hạ tầng tại khu vực phong tỏa, đã nhanh chóng đi kiểm tra và xác định vị trí, nguyên nhân và tầm ảnh hưởng của sự cố.

Tại khu vực bị phong tỏa, việc ra vào của mọi người gặp nhiều khó khăn, không thể ra vào. Vì vậy, sau khi nắm rõ tình hình, anh Châu đã chuyển nhanh thông tin đến nhân sự bên ngoài vận chuyển vật tư và công cụ, dụng cụ đến trước điểm chốt chặn phong tỏa. Tại đây, anh phối hợp cùng nhân sự để nhận vật tư và chuyển đến vị trí sự cố để xử lý. Đồng thời, đội kỹ thuật có thêm anh Nguyễn Thành Hóa (Nhân viên User) cũng đang ở trong khu vực phong tỏa cùng thực hiện kéo cáp hạ tầng và hàn nối.

Sau nhiều nỗ lực của 2 NVKT và đội hạ tầng hỗ trợ bên ngoài, vào 19h30 tối cùng ngày,  tuyến cáp đã được khôi phục, đảm bảo đường truyền được kết nối, tránh được những rủi ro không mong muốn. Các Khách hàng nhanh chóng khôi phục Internet, yên tâm sử dụng dịch vụ trong thời gian bị cách ly, phong tỏa.

Việc xử lý các sự cố hạ tầng do ảnh hưởng từ chập điện, thời tiết từ lâu đã không còn quá xa lạ đối với anh em kỹ thuật. Tuy nhiên, làm việc tại khu vực phong tỏa trong thời điểm dịch Covid bùng phát với vô vàn khó khăn về vận chuyển dụng cụ, nhân lực lại là một câu chuyện về tâm lý vững chắc, tinh thần nhiệt huyết, quyết tâm vì công việc của các thành viên đội ngũ Hạ tầng và Triển khai bảo trì. Hy vọng, các chàng trai kỹ thuật sẽ luôn giữ vững được trạng thái tuyệt vời này để cùng xây dựng một FTEL với Chất lượng dịch vụ tốt nhất, ổn định và tạo được lòng tin nơi Khách hàng trong thời điểm quan trọng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây