Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Khám phá loạt Kaizen sáng tạo của FTI tại “cuộc đua” Sáng tạo FTEL 2021

Trong 4 tháng triển khai, các thành viên nhà Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) đã gửi về nhiều sáng kiến độc đáo xuất phát từ thực tế công việc, cùng FoxNews khám phá câu chuyện sáng tạo đặc biệt này.

Câu chuyện về tính sáng tạo tại nhà Cáo đã và đang lan tỏa tới từng thành viên, đặc biệt khi các sáng kiến dù nhỏ nhất cũng được công nhận và dự thi tại chương trình Sáng tạo FTEL 2021. Trong thời gian 4 tháng kể từ khi phát động chương trình, hàng trăm sáng kiến đã được gửi về cho BTC và Hội đồng Thẩm định (HĐTĐ), không thể phủ nhận “sức nóng” của các vòng thi ngày một tăng, tính cạnh tranh ngày càng khó bởi người nhà Cáo đang thể hiện khả năng sáng tạo tuyệt vời.

Đặc biệt, FTI chính là một trong những đơn vị có nhiều sáng kiến tích cực trong thời gian qua. Chị Bùi Hồng Yến – Trưởng Ban Chất lượng (FTQ) đồng thời là thành viên HĐTĐ nhận xét các sáng kiến này mang đậm tính Kaizen và xứng đáng được ghi nhận tại cuộc thi. Vậy các sáng kiến đến từ nhà FTI có gì nổi bật mà được HĐTĐ dành lời khen ngợi? Cùng khám phá ngay sau đây!

A.N.X (Amazing Newbie Experience)

Đây là sáng tạo đến từ phòng Tuyển dụng FTI nhằm tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời cho các nhân sự mới gia nhập Công ty. Thực tế trước khi có giải pháp này, việc tương tác nội bộ nhân sự chưa hiệu quả, và thông qua giải pháp A.N.X, phòng Tuyển dụng mong muốn sẽ tăng trải nghiệm nhân viên mới, giảm tỷ lệ thôi việc trong thời gian thử việc.

Giải pháp trên bao gồm:

1. Company Tour: Tham quan công ty và giới thiệu sơ bộ về công ty, phòng ban & khu vực cần thiết.

2. Welcome Kit: Bộ quà tặng chào đón nhân viên mới.

3. Welcome Email: Gồm Email chào mừng nhân viên mới & Email giới thiệu nhân viên mới đến toàn thể công ty.

4. Q&A Newbie (Workchat): Group chat giải đáp thắc mắc, trao đổi và hỗ trợ nhân viên mới.

5. Onboard Training: Khóa đào tạo Tân binh hội nhập FTI.

6. Survey: Khảo sát trải nghiệm nhân viên mới 2 lần/giai đoạn thử việc.

Sau thời gian đi vào thử nghiệm từ tháng 1/2021, phòng Tuyển dụng ghi nhận tỷ lệ thôi việc trong thời gian thử việc Quý I 2021 là 0% – con số ấn tượng so với cùng kỳ năm trước.

Đề xuất Máy khử khuẩn tài liệu

Trong mùa dịch, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu, và FTI đã áp dụng triệt để các khâu khử khuẩn ngay cả với tài liệu để đảm bảo sức khỏe cho CBNV. Trước đó, khi ra vào văn phòng, chỉ có CBNV được đo thân nhiệt, khử khuẩn, còn các tài liệu, bưu phẩm vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm do chưa có cơ chế kiểm tra an toàn. 

Ảnh minh họa

Từ thực tế đó, đội ngũ nhân sự FTI đã đề xuất ý tưởng “Máy khử khuẩn tài liệu có tia UV” tại các văn phòng, máy sẽ dùng để khử khuẩn toàn bộ các tài liệu từ khi được mang vào Công ty đến khi chuyển tới các Phòng ban và người nhận. Máy sẽ được đặt tại vị trí quầy lễ tân, các nhân viên chuyển phát nhanh sẽ bỏ tài liệu vào máy khử khuẩn trước khi lễ tân nhận và ký thư, các tài liệu mà nhân viên mang về cũng sẽ được khử khuẩn tại đây. Thời gian mỗi lần khử khuẩn theo tham khảo là 30 giây đến 1 phút, đảm bảo nhanh và hiệu quả.

Công cụ kiểm tra thư từ chuyển phát đến

Trước khi có công cụ này, CBNV nhà FTI phải ra quầy lễ tân tại văn phòng để kiểm tra thư từ, sổ thư để biết mình có nhận được thư từ hay không, sau đó ký nhận vào giấy. Từ đó, công cụ kiểm tra thư từ chuyển phát đến ra đời với mục đích tiết kiệm thời gian kiểm tra thư, linh hoạt hoạt “check” ngay được từ xa, không nhất thiết phải tới quầy lễ tân hay gọi điện hỏi nhân viên văn thư, không cần phải vội vàng trong việc chờ đợi nhận bưu phẩm.

Cụ thể, giải pháp này được thực hiện bằng việc tạo một mục Excel quản lý thư đến trên tài khoản One Drive của cán bộ văn thư, sau đó cán bộ văn thư nhận thư đến sẽ nhập lên thư mục này, sau đó gửi thông báo kiểm tra thư cho CBNV trong Công ty. Người xem có thể dùng chức năng Ctrl + F để tìm thư nhanh hơn sổ thư cứng, kiểm tra mọi lúc mọi nơi.

Giải pháp đem lại sự thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho người nhận thư trong việc kiểm tra thông tin, khiến quy trình diễn ra thông minh và tối ưu hơn.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img