Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Kỹ thuật TTKD HN10 kể chuyện “cứu Net” đêm mưa bão đầy gay cấn

“Quyết tâm không bao giờ để mất Net” – Đó là mục tiêu chung của toàn thể nhân viên Kỹ thuật TTKD HN10 và là “kim chỉ nam” để các thành viên vượt qua mưa bão tháng 6, bảo toàn kết nối cho hơn 400 Khách hàng trong khu vực.

Tháng 6 là thời điểm ghi nhận những cơn mưa, bão bắt đầu đổ bộ các vùng miền tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều cơn giông to cũng dễ dàng gây ra đổ, gãy cây cối, gây ảnh hưởng tới hạ tầng của FPT Telecom. Đây cũng là khi các đội ngũ Kỹ thuật tại các Chi nhánh luôn chuẩn bị phương án sẵn sàng ứng cứu mỗi khi có sự cố bất chợt xảy ra. Vừa qua, đội ngũ TTKD HN10 cũng đã kể lại câu chuyện “cứu Net” trong đêm mưa lớn khiến nhiều người nhà Cáo ấn tượng.

Ngày 22/6/2021 tại Hòa Chính, Chương Mỹ (TP Hà Nội), các thành viên đội ngũ vận hành hạ tầng TTKD HN10 nhận tin mưa giông mạnh có thể xảy ra vào buổi đêm, tất cả đã “lên dây cót” tinh thần, sẵn sàng trực chiến: “Mưa giông đổ về 7 lần, chúng ta chiến đấu 10 lần!”

Trời mưa bão gây đổ cây vào đêm ngày 22/6

Vào 20h, trời nổi gió lớn, mưa giông làm trời tối đen như mực, sấm sét như “nổi cơn”, đó cũng là lúc tin nhắn điện thoại không ngừng đổ về, Telegram báo sự cố không ngừng. Hàng loạt các POP khu vực Chương Mỹ mất điện. “Anh em như nín thở, căng mắt theo dõi tình trạng điện của POP.” – Thành viên TTKD HN10 kể lại. “Chúng tôi gọi điện sang đơn vị điện lực để xem tình hình lưới điện liên tục.”

Anh Phạm Quang Vũ – CB Vận hành Hạ tầng TTKD HN10 lập tức gọi điện cho đồng đội thông báo POP P509 đã “down”, gần 400 Khách hàng khu vực xã Hòa Chính đã mất tín hiệu. Anh không giấu được tiếng thở dài trong lo lắng trong cuộc điện thoại. Bên cạnh đó, các nhân sự khác cũng báo cáo về nhóm tính theo giây, thêm nhiều thông tin về các POP đã hở ring, nếu thời tiết vẫn mưa giông lớn, nguy cơ ảnh hưởng tới các POP đang hở ring sẽ rất cao.

“Dù trải qua không biết bao nhiêu sự cố nhưng sự lo lắng của anh em tôi hiển thị rõ trên khuân mặt khi nhận thông tin. Có tàu thì ắt cần thuyền trưởng. Anh em tôi bắt đầu nhận chỉ đạo từ anh Thịnh – Trưởng phòng Hạ Tầng TTKD HN10. Các anh điều hành phân bổ. Mỗi người đảm nhận 1 công việc” – Các thành viên chia sẻ.

Vậy là mỗi người một công việc, người chuẩn bị máy hàn, người chuẩn bị công cụ dụng cụ, áo mưa, vật tư, các thành viên từ các ngả được điều động về để hỗ trợ. Tất cả không thiếu một ai đều có mặt tại khu vực xảy ra sự cố vào lúc 21 giờ 30 phút.

Trời mưa mỗi lúc một to, cây cột đổ ngổn ngang khắp đường, có những đoạn đường không thể di chuyển qua, các thành viên Hạ tầng phải bê xe qua cây lớn, quần áo ướt sạch nhưng vẫn chăm chú theo dõi chỉ đạo và chờ thông tin. Thời tiết vẫn mưa, cây cối ngổn ngang, trời tối le lói qua ánh đèn bằng những vệt sáng nhỏ xuyên mưa. Anh em ngay lập tức đã xin chỉ đạo rải cáp để ứng cứu cấp lại.

Với 2 máy hàn và 4 nhân sự trực tiếp, cùng các anh em trực chiến hỗ trợ ở nhà, đội ngũ Kỹ thuật HN10 đã kịp thời ứng cứu cho gần 400 Khách hàng. Hơn nữa Khách hàng vẫn kịp xem trận Euro vào lúc 2h sáng.

Hoàn thành xong nhiệm vụ cũng là lúc các thành viên mệt lả, ai nấy đều mưa ướt áo, nhưng các anh đều nở nụ cười tươi vì đã kịp thời “cứu net” Khách hàng. “Trên đường trở về nhà, trời tối đen, chạy xe gió cứ lùa vào quần áo ướt khiến lạnh run. Nhưng thấy đâu đó vọng lại tiếng Khách hàng hô “VÀO” là tự nhiên thấy vui lắm” – Các thành viên kể lại. Đúng là cơn mưa mưa giông có trắng đến đâu đi chăng nữa cũng không sao bằng được tinh thần “cứu net” rực lửa của anh em Vận Hành Hạ Tầng 10.

Anh Phạm Văn Thịnh – Trưởng phòng Kỹ thuật tâm sự: “Mỗi cơn mưa giông đi qua là một kỷ niệm không thể quên đươc, lo vì Khách không sử dụng đươc, lo cho anh em đi ứng cứu có an toàn không, rồi lo kế hoạch phương án đưa ra đã chuẩn chưa, lo cho sức khoẻ anh em ngày mai nữa… Mỗi 1 sự cố là một vất vả riêng. Nhưng sau tất cả là mục tiêu chung anh em Vận Hành Hạ Tầng 10: “Quyết Tâm không bao giờ để mất net”.

Tuy không trực tiếp phục vụ Khách hàng, nhưng các “chiến binh” INF mang trên mình sứ mệnh tiên phong đảm bảo hạ tầng, xử lý sự cố bất kể ngày đêm, bất kỳ thời tiết nào. Đặc biệt trong mùa bão về, khi chẳng có trận mưa nào giồng nhau. Hậu quả để lại thì là những lần chập cháy, cây đổ, ngập lụt, khi đổ về buổi sáng, khi tới vào nửa đêm. Mỗi khoảnh khắc đi qua, đội ngũ Kỹ thuật vẫn vẹn nguyên cảm xúc nghẹt thở đến khó quên. Và dù bao nhiêu trận mưa bão về, là bấy nhiêu lần những chiến binh trực chiến không ngủ.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img