Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Lìu Nghiệp Tú: Chủ động đón đầu khó khăn để tự mình tạo ra cơ hội

Năm 2020 đánh dấu một mốc đầy khó khăn cho tất cả các doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Vượt qua tất cả những thử thách, gian khó trong quá trình đồng hành cùng đối tác, chị Lìu Nghiệp Tú đã xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu về thu hồi công nợ của cả Trung tâm toàn quốc, thuộc Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI).

Chị Lìu Nghiệp Tú gia nhập nhà “Cáo” vào năm 2004, trong suốt hành trình 18 năm làm việc, chị đã trải nghiệm nhiều vị trí khác nhau từ nhân viên Kinh doanh và hiện tại là Chánh văn phòng của FTI. 

Theo chị đánh giá, lí do lớn nhất khiến chị gắn bó “không muốn rời” nhà Viễn thông chính là môi trường năng động, trẻ trung và các Lãnh đạo luôn tạo cơ hội để nhân viên phát triển, phát huy được năng lực cá nhân trong mọi nhiệm vụ được giao. Trong công việc, khi giao tiếp với các Lãnh đạo để bàn bạc triển khai công việc, chị không hề sợ sai, cũng không hề cảm thấy có khoảng cách giữa sếp với nhân viên. Chị “trót yêu” sự gần gũi, thân thiện đến từ mỗi vị sếp, mỗi người đồng nghiệp xung quanh mình.

Trong nhiều năm công tác tại vị trí Chánh văn phòng, chị Lìu Nghiệp Tú luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và được đánh giá là người hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo với mọi công việc dù nhỏ nhất. Năm 2020, chị có thành tích hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu về thu hồi công nợ, KPI của năm đạt 98% – một con số rất “Leng keng” trong thời điểm mọi hoạt động kinh doanh và công tác thu hồi công nợ với đối tác bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh. 

“18 năm làm việc, chưa năm nào thử thách và nhiều khó khăn như 2020” – Đó là lời chia sẻ của chị Lìu Nghiệp Tú khi nhìn lại một năm vừa qua đi. Năm 2020 được coi là năm “đại khủng hoảng” với các doanh nghiệp, Công ty Viễn thông Quốc tế – đơn vị có hàng trăm đối tác doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cũng từ đó bị tác động lớn do đối tác gặp khó khăn. 

Trước đó, chị Tú đảm nhận vị trí PGĐ TT CSKH với nhiệm vụ chính là phụ trách mảng công nợ, hiện chị đảm nhận nhiệm vụ là Chánh văn phòng, chị Lìu Nghiệp Tú cũng gặp nhiều trở ngại khi nhiều đối tác không đủ điều kiện thanh toán, dẫn tới khả năng nợ nhiều tháng hoặc hủy dịch vụ. Tuy nhiên trong “nguy” có “cơ”, ngay từ đầu năm 2020, khi dịch bệnh vừa bùng phát, chị đã nhanh chóng chủ động lên các phương án làm việc với đối tác, đề phòng mọi trường hợp có thể xảy ra trong mùa dịch. Mọi phương án đều bắt nguồn từ chữ “Chủ động”.

Cụ thể, chị Tú chủ động theo sát, kết nối với các đối tác, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực dễ bị ảnh hưởng như Du lịch, Giáo dục, … để nắm được tình hình, đánh giá các rủi ro tiềm tàng trong việc thu hồi công nợ để từ đó trò chuyện, chia sẻ, đưa ra phương án hợp lý với Khách hàng. Theo chị, phương châm chủ động kết nối với Khách hàng cũng đồng nghĩa với việc tự tạo cơ hội cho mình. Cơ hội ở đây chính là cơ hội kết nối gần và thêm hiểu về tình hình của Khách hàng, từ đó tạo cho mình vị thế chủ động nắm bắt, đề xuất, thỏa thuận với họ. Đối với từng đối tác, chị chọn cách tư vấn khác nhau, có đối tác sẽ thỏa thuận gia hạn công nợ, có đối tác chưa chi trả được sẽ hỗ trợ hết sức chứ không cắt dịch vụ ngay. Việc theo sát Khách hàng thanh toán cước cũng giúp cho việc thu hồi công nợ dễ dàng hơn, không phải “chạy nước rút” trong các thời điểm then chốt. 

Xuyên suốt gần 1 năm, chị Lìu Nghiệp Tú cùng đồng đội liên tục đồng hành cùng đối tác Khách hàng, theo chị chia sẻ, đây không phải một công việc quá khó khăn, nhưng cần sự nhanh nhạy và cả kiên trì, bởi nếu không đủ khéo léo trong nhiều trường hợp, có thể sẽ làm mất đi sự kết nối giữa Công ty và Khách hàng vốn có. Trong thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp, việc duy trì lượng Khách hàng vô cùng quan trọng, làm sao để không “mất” Khách hàng là bài toán khó đòi hỏi sự nỗ lực của bất kỳ thành viên nào nhà “Cáo”. 

Chị Lìu Nghiệp Tú đã có một năm 2020 đáng nhớ. Ngay từ đầu năm, nhiều đồng nghiệp của chị nhận định cuối năm sẽ “héo” do bị ảnh hưởng nhiều từ tình hình dịch bệnh chung, tuy nhiên ở thời điểm này, chị cùng đồng đội có thể tự hào nói rằng khó khăn nào cũng có thể vượt qua, bởi ngay từ đầu phương án “chủ động” đã là đúng đắn và đem lại kết quả tốt.

Với những thành tích ấn tượng, chị Lìu Nghiệp Tú đạt danh hiệu TOP100 FPT năm 2020. Chia sẻ về cảm xúc sau khi đạt giải, chị nói: “Tôi may mắn vì đã trải qua nhiều vị trí tại FPT Telecom, có được những trải nghiệm tuyệt vời. Dù có khó khăn thế nào, tôi cũng sẽ luôn chủ động hoàn thành tốt công việc được Lãnh đạo và đồng đội tin tưởng giao phó”. Đặc biệt, chị cũng chia sẻ niềm vui này cùng “ông xã” – người cũng đang đồng thời là đồng nghiệp của chị tại nhà Viễn thông Quốc tế. 

Nội dung bài viết được dẫn từ https://top100fpt.chungta.vn/

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img