Lo lắng vì tình hình thất nghiệp của Khách hàng có thể ảnh hưởng đến việc học tập cũng như phát triển tinh thần, thể chất của các cháu nhỏ, Đại sứ CSKH Trần Thị Mai (CUS QNH) đã không ngần ngại hỗ trợ cước phí cho gia đình và giúp Khách hàng có được công việc ổn định trong mùa dịch.
Hành trình 9 năm làm việc tại FTEL, chị Trần Thị Mai (CUS QNH) Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ và sứ mệnh của mình, vượt xa hơn nữa là sự hỗ trợ, thấu hiểu của chị đã giúp cho một gia đình bước qua khỏi khó khăn vật chất và cả tinh thần do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Chị Mai kể lại, vào một ngày tháng 3/2021 khi đang làm việc tại văn phòng, chị nhận được cuộc gọi từ thu ngân thông báo có Khách hàng vừa đăng ký sử dụng nhưng giờ lại muốn hủy dịch vụ. Chị Mai liền chuẩn bị tranh thủ giờ nghỉ trưa ghé nhà để tìm hiểu về Khách hàng. Vừa đến nhà Khách hàng, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chị là một phòng trọ cấp 4 chật chội và xập xệ. Anh Can mời chị vào nhà và trình bày về việc muốn tạm ngưng dịch vụ vì cước phí cao mà anh lại không đủ điều kiện kinh tế.
“Ngày trước, hai vợ chồng nhà anh làm kinh doanh dịch vụ du lịch. Dịch Covid ập đến khiến việc kinh doanh thua lỗ lớn dẫn đến anh phải bán hết tài sản để trả nợ. Vợ anh vì không chịu được khổ cực đòi ly hôn, xong bỏ vào Miền Nam sinh sống, bỏ lại anh với hai đứa con.” anh Can nghẹn ngào chia sẻ. Sau một lúc ngồi tâm sự và chia sẻ, chị biết được hiện tại anh không có một công việc nào ổn định, ai thuê làm gì anh sẽ làm đó, nhưng cũng không thể trang trải cho cho ba bố con, nhất là các con đang tuổi ăn,tuổi lớn và đến trường. Con trai lớn của anh Can hiện tại đang học lớp 11 những hàng ngày vẫn phải đi làm thêm ở tận Cẩm Phả cách xa nhà hàng chục cây số. Trong lúc trò chuyện, con trai lớn nghe bố bảo hủy mạng internet, cậu quay sang nói: ”Bố ơi, bố cắt mạng rồi sắp tới bọn con phải học online thì con và em học làm sao được bố nhỉ? Hay bố cứ để con cố đi làm thêm, con đóng cước bố nhé”
Nghe đến đây, chị Mai không cầm được nước mắt trước hoàn cảnh kém may mắn của gia đình anh Can và sự hiểu chuyện của hai đứa trẻ. Chị Mai đề nghị sẽ xin giảm tiền gói dịch vụ về gói cước phù hợp hơn để gia đình sử dụng,nhưng anh từ chối vì không đủ điều kiện. Thấy vậy chị xin phép hỗ trợ gia đình anh 1 tháng cước để các cháu có mạng sử dụng duy trì việc học online. Sau một lúc nghe chị thuyết phục, anh đồng ý tiếp tục sử dụng dịch vụ và xin hạ về gói cước thấp hơn. Chị Mai ra về với lòng nặng trĩu và mang nhiều trăn trở về hoàn cảnh gia đình anh Can. Tối đó, chị Mai có kể lại câu chuyện về gia đình anh với chị gái mình, thì may mắn thay là bệnh viện Bãi Cháy nơi chị gái làm việc đang cần tuyển bảo vệ, không chần chừ chị Mai lập tức liên hệ cho anh Can.
Hiện tại, với sự giúp đỡ của chị Mai, anh Can đang làm tại bệnh viện Bãi Cháy. Thỉnh thoảng, chị Mai có việc đến viện tìm chị gái, gặp chị anh luôn đến giúp dắt xe và lần nào anh cũng nói “Cảm ơn đã giúp anh có công việc ổn định để lo được cho các cháu. Cảm ơn FPT Telecom vì đã là cầu nối để anh gặp được những người tốt như các em”.
Khép lại câu chuyện, chị Mai bồi hồi chia sẻ: ”Tôi luôn tự hào là người FPT Telecom trao yêu thương để nhận lại yêu thương từ chính Khách hàng. Tôi rất hạnh phúc vì có thể mang đến cuộc sống của 3 bố con Khách hàng phần nào ổn định hơn, các cháu sẽ có nhưng bữa cơm có thịt, con trai anh sẽ không còn phải đi cả chục km để làm thêm nữa”.
Chúng ta sẽ sống một cuộc đời tốt đẹp và hạnh phúc nhất nếu biết sẻ chia. FPT Telecom sẽ luôn luôn là cầu nối để bất kỳ cá nhân nào cũng đều có thể đóng góp trí tuệ, tài năng và sức lực của mình để giúp đỡ mọi người nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp nhân văn hơn và lan tỏa sự tử tế đến với mọi người.
Thượng Khuê (Nguồn tin: CN Quảng Ninh)